(A/N:Girls may tanong ako sa inyo...Anong gusto niyo sa isang lalaki...)
~~~
Macy's Pov:Shit!!Damn!! -"___-+
Argghh!!letche talaga sila pinag-tulongan talaga nila ako...Damn this life!!
Alam talaga nilang di ako makaka-hindi kapag nagpapa-puppy eyes na sila eh...>__<"
Kaya ito ako ngayon walang choice kundi MAGLUTO ng meryenda
"Sigh"
Thank you queen...*sabay-sabay na sabi nila
Tsk!!Anong lulutuin ko..walang ganang tanong ko...Aba Iwan ko sa kanila..Ako pa lulutuin tapos di ko alam kung anong gusto nila... -"__-+
*Carbobara.."suggestion ni Alis
*Cupcakes.."masayang sabi ni Kat
*Pancake.."sabi rin ni Mesh
Oh,sa inyo anong gusto niyong lulutuin ko..turo ko sa tatlong Munggol na nandito narin pala sa kitchen ko...Yes,sakin kasi ako ang may-ari nang bahay natoh..Oh,wag na kayong magreklamo -_-
*Fries.."naka-ngiting munggol na sabi ni Josh-Siopao.. Oo,siopao ang tawag ko ni Josh,,bagay naman sa kanya eh..pch!!
*Mango float.."suggestion Naman ni Dave
*Ahh,,Majah nalang.."sabi ni Habagat..
Ok..pwede na kayong lumabas..sabi ko at sinimulan ng mag prepare sa mga lulutuin kong meryenda..tsk!!
Pumunta ako sa ref. para kumuha ng mga ingredients pagkatapos kung makuha lahat ay bumalik na ako sa table at sinimulan na ang dapat gawin...
Ang inuna kong ginawa ay ang *Carbonara*k kasi madali lang naman sinunod kuna ang *Mango float* kasi parang ganon din naman ang pagkakaggawa kailangan mo lang na e-pile ang mga ingredients...
Pagkatapos ay inilagay ko na sa chiller oo chiller kasi kakainin rin naman namin mamaya..wag nag papalag..
Next is ang *Pancake*..Minix ko na ang flour na meron ng egg at etc...pagkatapos ay inilagay ko na sa pan...pagkatapos ko MAGLUTO lahat ng "Pancake" ay isinunod kona ang *Fries*...na isenadggest ni Siopao..
Pineel ko muna ang balat ng tatlong potatoes at sini-slice...
Pinainit ko na ang pan pagkatapos ay nilagyan ko na ng oil..
Marunong ka palang MAGLUTO PANGET..nagulat naman ako kung sino man yung nagsalita sa likuran ko,at pag-tingin ko..
-"____-+..ganyan ang mukha ko..pch!!si Habagat lang pala..Argghh!! muntik na akong mapaso ng oil...busitttt..wag niyo ng itanong kung bakit..Tsk!!"yan nalang nasabi ko..
Afkeivosakabfkcd...may binulong pa siya ngunit di ko na narinig..
Kinuha ko na ang mga na slice ko nang potatoes at nilagay sa pan...
After some minutes ay natapos narin ako...
Last is yung *Cupcake*
Prenepare ko na ang mga ingredients at nagsimulang gawin ito..
Pwedeng tumulong..sabi ni Habagat...
K..maikling sagot ko..
Sinimulan na niyang e-mix ang flour at etc. Pagkatapos ay binigay niya sakin at ako naman ang naglagay sa bawat can or lalagyan para sa "cupcakes"..
Pagkatapos ko nalagyan lahat ay inilagay ko na ito sa oven..
--After An Hour--
Ting!! (Tunog po yan na ibig sabihin ay luto na ang Cupcakes)
Natapos narin oh naluto narin ang cupcakes na binake namin ni Habagat -_-
Tinulongan ako ni Habagat bitbitin ang mga niluto ko papuntang salas'...
Tsk!!! seating pretty ah!! -_-+
Wow *o* mukhang masarap ah...exciting na sabi ni Josh-Siopao..tsk!!bagay talaga sila ni Kat...
Excited na ako...masayang sabi ni Alis..
Me too..pch!!pati kanarin ba Mesh..Argghh!!busit talaga..
Ang bango...hmmm..masaya namang sabi rin ni Dave..
"Sigh"
Honestly,di na talaga ako papayag...
(_ _")
Oh,kain na mukhang gutom kayo eh...walang ganang sabi ko...
Wow,,sinunggaban agad,,nahiya naman ang nagluto/bake niyan...
Hang *chum* Sharahfv *chum* *chum*..parang batang sabi ni Josh..wth!! seriously para siyang bakla.. >.<
Oo nga *yummmm* ang sharahf Macy...pag-sang-ayon rin ni Dave...
Hang *chum* shaling mah *chum* shtaglagha *chum* Chqeen.. masayang sabi ni Kat...
Don't talk when all of your mouth is full..tsk..stupid.. sabi ko pero syempre bulong na yung nasa huli...
Kain lang sila ng kain habang ako at si Habagat as always kami lang ang tahimik...arggghhh!! they're so annoying..
Tapos naba kayo?tanong ko sa kanilang lahat,,,malay natin diba kulang pa..
Sabay-sabay naman silang tumango...
Wow,Macy di ko alam na magaling ka palang MAGLUTO...compliment ni Dave..
Oo nga ang Sarap eh..sang-ayon naman ni Josh-Siopao -_-
Sabi sa inyo eh,,magaling si Queen..proud na sabi ni Kat *sabay aper kay Alis*
Wth!!Ano bang pinag-sasabi nila?!!
*Nice Chef ah*...bulong ni Habagat pero di ko na narinig
Tsk!!..Kung ganon linisin niyo toh lahat except kay Habagat dahil tumulong na siya kanina...cold at mauturidad na sabi ko sa lima..
*Pero Queen/Queen Naman/Hala grabe*..."sabay-sabay nilang reklamo...
Ah,,so ganon ah..
I give you 10 seconds...mauturidad na dagdag ko kaya dali-dali nilang nilinis ang mga kalat nila...dapat lang noh na matuto silang ligpitin ang mga kalat nila..-_-+
Pero..pffftt!!their face pfft!!Ang priceless..hahaha..Pero syempre sa isipan ko lang yun..
Kita ko naman sa side na pinipigilan ni Habagat ang kanyang tawa...pfft!!totoo naman eh,nakakatawa silang tingnan na nagmamadali...
Wala pang 10 seconds ay natapos na sila...Good madali naman pala silang sabihan eh..
Laro tayo guyss,,"truth or dare"..exciting na sabi ni Alis pagka-balik nila dito sa sofa..
Wait...what????
OoO
~~~
Author:
Hihihi bitin ba...sa next chap.nalang guys :)
Chapter 34...done√√
April 26,2019
#Jau_here_143💕
BINABASA MO ANG
The Legendary GANGSTER Queen (ON-GOING)
Novela JuvenilSi Macy ay isang mabait, ,maalalahanin,masayahin,friendly,at Mapagmahal,lalong-lalo sa Lola niya na tinatawag niyang GRANNY,,,Pero pano kung nagbago ang lahat dahil sa pagkamatay nang Lola niya pano kung ang dating Macy na Masayahin noon ay cold at...