This is my first time to write a one shot story. Inspired lang ako kaya pagbigayan niyo na HAHAHAHA. Alam niyo naman siguro yung feeling na mainlove sa isang kaibigan right? HAHAHAHAHA and alam kong masakit kapag nalaman mong may ibang gusto yung kaibigan mo. So ang tanging magagawa mo na lang is to support his/her. I know the feeling kase nagkagusto na rin ako sa kaibigan ko and ang gusto niya is yung Bestfriend ko HAHAHAHA. Enough na, magbasa na kayo HAHAHAHAHA.
There was a girl who fell inlove with her friend. Sadly, may nagugustuhang ibang babae yung boy ang definitely it's not her!
"Mahal mo na siya noh?"(the girl teased.
"Wala akong oras sa mga ganyan ganyan. Mahal ko siya?Oo! Dahil siya yung unang nagparamdam sakin ng pagmamahal. Pero wala akong oras sa mga ganyan." (the boy answered with a smile)The Girl fake a smile.
"Just admit it mahal mo na siya! Kakainin mo rin yan! Not now but soon" ( the girl said but deep inside it was hurting her)
Week after nalaman ni girl na may Girlfriend na si boy..Lumapit siya dito habang nakangiti.
"Congrats kayo na pala" (the girl said with a fake smile)
"Yup! Tama ka kakainin ko din pala ang lahat ng sinabi ko Haha" ( The boy was happy)
The girl smiled pero nasasaktan siya, napahawak siya sa dibdib niya dahil parang naninikip ito.
"A-ah... Haha... Yeah! So? Alis na ko? See you around"( umalis si girl na mabigat ang pakiramdam)
Pag-uwi ni Girl sa bahay nila ay nagkulonh lang ito at hindi lumalabas, iyak lang siya ng iyak. Ilang linggo siyang hindi pumasok .. Kaya laking gulat niya ng makitang may isang malaking litrato ni Boy sa stage ng school nila.