Czar's Property | 05

16.1K 83 23
                                    


C H A P T E R   F I V E

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

"What?" Kumunot ang noo ko sa sinabi niya. "What do you mean I have to play the role of your fiancée? In case you forgot, I already am, Czar."

"But you're not playing the part very well. Isn't that right, Keesha?" he said, mimicking my tone.

Sinamaan ko siya ng tingin. I couldn't say anything that could refute that because it was true. Aminado naman ako dahil una sa lahat, hindi ko naman ginusto ang posisyong ito.

"Okay, I get it. Get to the point. Ano ba talaga ang gusto mo?"

Czar let out a low chuckle. Kumabog ang dibdib ko roon. Hindi ko alam ang binabalak niya, pero ngayon pa lang ay masama na ang kutob ko.

"I already told you... I want you to properly act as my fiancée," sagot niya. "I know you hate me, and that you don't want this engagement from the start, but you're making it too obvious. Sa tuwing magkasama tayo, lagi ka na lang nakasimangot. Kapag kinakausap kita, napakakonti mong sumagot. I'm surprised na nagagawa mo pang lokohin ang pamilya ko."

Kusang umikot ang mata ko. Syempre, dahil hindi ko pinapakita sa mga magulang niya ang totoong nararamdaman ko. Wala naman kasi silang kasalanan dito kung tutuusin. It was my parents who wanted me to get married. Nadamay lang sila sa kahibangan ng pamilya ko.

Czar on the other hand, I'm not really sure. Kung ayaw niya naman kasi, kayang kaya niyang kumbinsihin ang pamilya niya na h'wag nang ituloy ito. He's one of the most sought after bachelor in the business industry. He could pretty much choose any girl to be his wife. Damn, girls are even throwing themselves at his feet! He had so many other options, families that are more powerful and influential than us, but he accepted my parent's proposal instead. He acted like he hated it at first, but now he's complaining to me that I'm not being a good fiancée? Kahit kailan ay hindi ko talaga siya maintindihan.

"So, what do you want me to do?" I grimaced. I can't believe I just asked him that.

Ngumisi sa akin si Czar. Lalo lamang akong kinutuban nang masama dahil roon. I may not know what goes inside that brain of his, but I was almost certain that I would not like it.

"Do better," he answered, grinning. "At least, try to make me feel like you really are my lover before running away from me."

Nanlaki ang mata ko roon. "Paano mong—"

"Oh, come on, Keesha. Your plan was really obvious. Kaya nga ako na ang kusang tutulong sayo. At ito lang ang gusto ko. After that, I'll personally cancel our wedding the night before, so you don't have to risk being disowned by your parents."

Pinagtaasan ko siya ng kilay. Sa totoo lang, hindi ko inasahan iyong sinabi niya. I know Czar can be weird sometimes, but I never expected this to come out of his mouth. Act like a real lover? To him? Para saan? Ano naman ang magagawa noon?

Tinitigan ko siya nang seryoso. Pilit kong binabasa ang ekspresyon ng mukha niya, naghahanap ng kung anong mali dahil baka niloloko niya lang ako ngayon, pero sa kabila ng kanyang ngisi ay kita naman ang pagiging seryoso niya. Huminga ako nang malalim at saka nag-isip.

Seriously, though, what's his deal?

"Iyon lang?" tanong ko. Alam kong nahahalata niya na nagdududa ako sa mga sinabi niya, pero wala akong pakialam.

"Yes. Iyon lang," mabilis niyang sagot. Mas lalong tumaas ang kilay ko roon.

"And what would you gain from this?"

Erotica CollectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon