One Sided Love

890 15 5
                                    

Lilieyen's POV

When I'm falling inlove, I love so hard!

Siguro yun yung reason kung bakit ako nasasaktan... Kasi sobra akong magmahal at dahil sa sobra kong pagmamahal sa isang tao kahit alam kung niloloko lang ako napapakatanga parin ako...

"Yen? Are you there?" Rinig kung tawag sa akin ng pinsan kung si Janice..

Tumikhim ako at pilit pinakalma ang boses ko..

"Hmm, wae?" Tanong ko gamit ang lengwahe ng tatay ko na isang koreano..

Sa totoo lang hindi naman ako fluent sa korean language ang tanging alam ko lang ay ang basics...

"Jaden is here.. He wants to talk to you." Sigaw niya mula sa labas ng kwarto ko...

"Paki-sabi bababa na ako.. Mag hihilamos lang ako saglit." Tugon ko..

"Arraso!" Narinig ko ang pag-alis nya sa tapat ng pinto ko..

Maharas kong pinunasan yung luha ko at pumuntang banyo para maghilamos...

I look at myself in the mirror.. Ang laki na ng eyebags ko!

"Kailan kaya babalik yung dating ako?" Tanong ko sa sarili ko habang nakatingin sa repleksyon ko sa salamin..

Lumabas na ako ng kwarto ko. Nadatnan ko si Jaden na nakaupo sa isang sofa kausap ang pinsan ko..

"Oh, unnie is here.." Janice said..

Ngumiti ako sa kanila na parang walang nangyari... Tumingin ako kay Jaden at nginitian sya...

"Napabisita ka ata love.?" I asked him..

"Nabored ako sa bahay love eh.. Then I want to ask you for a date..." Sweet nyang sagot..

How i wish na sa'kin ka lang sweet.. But it's sad kasi lahat ata ng babae or even a gay sweet ka! Parang lahat gusto mo..

Kumirot yung puso ko sa ideyang yun pero pili ko itinago ang sakit na nararamdaman ko..

"Oy, unnie what's wrong? Bakit bigla kang naging sad face?" Napalingon ako kay Janice..

"Huh?" Tanong ko..

"Why you look sad?" Tanong nya ulit habang naniningkit ang mga mata nyang singkit..

"Nah! I'm not sad I-I'm just tired!" Palusot ko..

"Pagod ka love? So ibig sabihin di ka pwede lumabas ngayon?" Tanong ni Jaden habang naka pout..

"Pwede naman.. Saan mo ba gustong pumunta?" I asked..

"Hmm, ano... Ahmm.. Amusement Park tayo? Okay ba sayo yun love?"-- Jaden.

"Okay, maliligo lang ako saglit." Tumango naman sya..

Bumaba na ako ulit pagkatapos kong maligo....

One Sided  LoveWhere stories live. Discover now