"Pwede bang lubayan mo na ako ?!" bummer eh, DI tumitingin sa nilalakaran binangga pa ako, Tapos dinumihanpa ung books ko... WHAT MORE CAN I ASK FOR? !
.
.
.
"Pano kung ayaw ko..Ako pa ang magsosorry at ikaw ba ang nabangga o bumangga ??..." Aba namumuro ka na ah !!
"Ayos ka ah!! Ako pa ang magsosorry at ikaw ba ang nabangga o bumangga... " I told him sabay lumayo sa kanya
Parang may naririnig akong may tumatawag sakin.....
" Louise, Louise !! " I turned around and saw her with a rose ... Ano meron debut ?! "Ano ba kanina pa kita tinatawag kulang nalang mapaos me!!" she complained
"Sino ba nagsabi na tawagin ang pangalan ko ?? ... and para saan ang rose, Miles ??" pamimilosopo ko at gusto ko din malaman kung para saan............. I'm so curious yeah ~
"Wala trip ko lng naman. At ang rose ay nakuha ko sa locker na may kasamang balloon !! " Ang sosyal may secret admirer pa siya ah?! Ako meron din pero tawag ko
SECRET ENEMY !!!
"Ayiee kay Oliver galing noh ?? Ikaw, nakakailan ka na ah !!! Bakit ayaw mo bang maniwala na may gusto talaga si Oliver sayo!" matter-of-fact kung sinabi
"Hindi eh !! May nakalagay na. ' JOW ', so ibig sabihin hindi nga sya yong naglagay?! And FYI hindi niya Ako-Crush gets?! "
"Enebeyen .. 'JOW' stands for John Oliver Walter at anu ba naksulat sa note? May bnigay ba?? " curious mode ON ....
"Ahh..meron?" Bakit sakin nia tinatanong?! Asan ba!! Wait may may nakita akong sa bag niya na mulhang pamilyar!
"Asan na?" sabay binigay niya ung red sticky note so i read it out loud ..
"Dear Miles,
Please accept the flowers and chocolates as a sign of my love "-JOW
SOSYAL one word .....
"Miles, Penge chocolate ha? Pwease" I pouted "Hehe..Okay" she said ... Really fishy, I swear may tinatago toh!
"You're weird these days!!" I blurt out,kasi totoo naman eh..Anyways hinila ko na sya papasok ng classroom. Nauna si Miles na pumasok kaso may nahulog siyang ballpen na may malaking heart ♡ sa taas, so pinulot ko.
"Hay..tong babae na di marun--"
*BLAG*
Tipaklong may nakaharang pala sa harap ko..>_
"Ilan nakahuli mong isda?" Aba may gana pang mang-asar,pumasok na ko sa loob habang nakasunod naman siya at umupo sa tabi ko...nakalimutan ko magseatmate pala kami....HAY!!
.
.
.
.
.
.
"Oi tinatanung kita!" kainis kanina pa sia nagpopoke..
NABABANAS NA AKO -_-#
Kanina pa sya pagpasok ni Proff.
"Pakielam mo ba, baka gusto mong iparanas ko sayo..Nang madala ka ha!" I hissed at him napakachildish kasi tapos di pa matahimik!"Ehem...Ms.Carter and Mr.Smeath,is there any problem regarding the lesson??" nakataas pa ang eyebrow
"No po Ma'am..I understand it fully" I plastered a fake smile then umupo
"How about you Mr.Macky Smeath?" pahabol niya
"Nah...I'm fine" then sabay upo at nilagay ang paa sa desk.
What?!Okay lang sia naman ang madedetention eh...Nga pala magkaklase din kami ni Miles at Oliver diba ang sweet nila..NILA lang ha?!
"Mr. Smeath, detention for you."
Sa wakas snabe nia na..then tackled the lesson for the rest of the day.
My thoughts wondered inside the 4 corners and it landed on Miles and Oliver...Hindi sila magseatmate pero Oliver is only seated at her back..They even joke every time I look at them...Masyado flirt sa BFF ko!?
Chance mo na yan Louise para ipakita kay Miles na may pagtingin si Oliver sa kanya....Kuha ng paper tapos icrumple at itapon kay Miles para tumingin sakin...
*Crunch-Crunch*
(crumple paper sound effect po yan>_
.
.
.
.
.
.
"Naiingit ka noh??Wag mo silang gamabalain!!" wrong timing naman to..Aba! Ako pa ang maiingit kung lagi ko nman nakikita..Walang iba kundi libro at library lang naman.."Just shut up, You're the only one who should mind your own bussiness!" pagtataray ko lng nman..
"Well I'm minding my own bussiness now...I'm making sure that I annoy you very much " Wow ha?! Pagmamalaki pa nya yon..
"Unfortunately,kanina pa ako nabwibwisit sayo so BACK OFF will you?!" that make him shut up!! Siguro kong makikita ko yung itsura ko parang TOMATO na ako!! Holy Cheese!!
KRING.KRIINGG.KKRRIIINNGGG!!
Thank God!! Tinupad ang hiling ko!! Tumayo na ko at lumabas ng kwarto papuntang locker ng biglang may pumated sakin?! I'm waiting for the impact...
*Whoosh*
.
.
.
.
.
.
---------------------------------------------------------A/N
Hayy nakaupdate na rin after 525956734615276461 years jk..
Hoping that you like the story...Pls. Feel free to Vote and Comment for any suggestions..
Annyeongヾ(〃^∇^)ノ
-£
KAMU SEDANG MEMBACA
• Books over you •
Fiksi PenggemarLouise Carter • known as Ms.Bookworm/ Smarty Pants na mukhang nerd, geek lam niyo na yun. But smart, adventurous, charming kaso may pagka-AMAZONA ate niyo although siya ang definition ng DREAM GIRL! ( ̄へ ̄)(but not for him!) "Psh..NO WAY...