Chapter Eight: Crazy Day

47 0 0
                                    

Shaun's POV

Ang tagal tagal naman ng mokong na yun?! Asan na ba sya?!

Kasi naman eh! Sa dinami rami ng pwede nyang gawing excuse sa mommy nya, ako pa yung napili.

Tsssk. Kanina pa ako palakad lakad dito sa bintana sa second floor kakaantay kay Brenn!

NAG MUMUKHA NA AKONG TANGA DITO! Hindi pa nga kami ayos ni Jenny bigla naman dumating 'tong klaseng problema na 'to!

Kahit kailan wala talagang naidulot na maganda 'tong gagong 'to sa buhay ko!

Pero wala eh.. bestfriend kasi! BROS BEFORE HOES. ;)

Ano na kayang nangyayari kay Jenny? Sana maintindihan nya ako.. kasi naman. Kaya lang naman ako umuwi dito kasi naiwan ko yung ibibigay ko sa kanyang necklace na heart..

Nag da-drive na ako nung bigla kong naalala wala pala yung necklace sa bag ko. Tapos nagkataon na nakasalubong ko pa yung sasakyan ni Tita Juliana.

Syempre kailangan kong bumalik para sa necklace kaso na dawit kaagad ako ni Tita sa pintuan ko eh.. no choice kung hindi samahan si Tita antayin si Brenn.

Kung hindi ko gagawin yun I would come off looking like a rude friend to his bestfriends' mom.

Kailangan na ni Brenn pumunta dito ng mabilis bago mainip si Tita kakaantay sa kanya pati si Jenny kakaantay sa akin..

Tatawagan ko nalang ulit kung nasaan na sya. Baka mainip si Tita sa baba bigla pa akong sugurin dito sa taas!

Leche Lecheng buhay 'to oo!

~Dialing Brenn's Number...

~Ring.. Ring.. Ring.. Ring.. Ring..

-"(Oh bakit nanaman Shaun?)"

-"Anong bakit ka jan?! Ang tagal tagal mo kaya!"

-"(What the f*ck? It's been only 5 mins since the last time you called aashole!)"

Tsss. Na asshole pa ako ng gagong 'to ahh! PWES! BUTAS KA RIN NG PWET! -____-"

-"Fine.. asan ka na ba banda? Huh Brenn?"

-"(Andito na ako banda sa gate ng village nyo. Papasok na ako. It'll take 3 mins so you better relax!)"

-"Oo na! Anything that I could offer Tita Juliana?"

-"(No. Just serve her mango juice and keep her company. I'll hang up. See you in a bit.)"

~toot..toot..toot..

Kailangan ko nang bumaba para kausapin si Tita Juliana.

Pahamak talaga 'tong si Brenn kahit kailan!

Kailangan kong huminga ng malalim para maharap si Tita.

Dahan dahan akong bumaba ng nakangiti para hindi ipahalata kay Tita na kinakabahan ako.

"Tita Juliana. Sorry for making you wait. Kailangan ko po kasing tawagan yung girlfriend ko kasi nag tatampo nanaman porket hindi ako nakasipot sa Anniversarry namin.. Papunta na daw po si Brenn sabi nya."

Nervous na nervous na ako pero kailangan pigilan!!

"Who exactly did you called awhile ago? My son or your girlfriend?"

The heck! Ito na nga ba yung sinasabi ko! Mamaya matameme ako dito kay Tita mahuli pa akong nagsisinungaling..

"Uhhh. Both po Tita. Pero inuna ko po munang tawagan yung girlfriend ko bago po si Brenn.."

My Nerdy Bad Boy (ONHOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon