Panguna

5 0 0
                                    

"ANO BA? BAT DI NYO PA NATATAPOS ANG PINAPAGAWA KO SA INYO? ANG BOBO NYO! WALANGHIYA MAGSILAYAS KAYO SA HARAPAN KO." Nanatiling nakatayo sa harapan ang kanyang mga tauhan na kanyang kinainis pa lalo. "WAG KAYO BABALIK DITO SA MANSYON HANGGAT DI NYO NAGAGAWA ANG INIUUTOS KO. NGAYON LAYAS. " Naguunahan sa pagalis ang kanyang mga tauhan. Halata na takot ang mga ito sa kanya.

"You know? Hani, Sayang ang pagpapasalon natin kung mas pipiliin mo ang mastress, sis" Binalingan nya ang matalik na kaibigan at bumuntong hiningang umupo sa kanyang upuan. "Mabuti pa? Punta nalang tayo sa office ko. You know? Tingin nalang tayo ng mga hottie dun." Binalingan nya ulit ang kanyang matalik na kaibigan. Humilig sya sa kanyang swivel chair.

"Id rather read some papers here in my office than to look for some hottie, Meg" Megan chuckled. "You know what Hani. Even if you go to a decade of vacation di kana mauubusan ng pera." Hani just chuckled on what her friend said. Tumayo sya at tumingin sa over looking golf land sa baba ng office nya sa kanyang mansion.

"Walang magagawa ang mga lalaki sa buhay natin. You know puro mga papogi lang ang mga yan. Mga mayayabang" Sumimsim sya sa kanyang champagne at bumaling kay Meg.

"Han. Dahil na naman ba to sa-"

"Yes Meg. Pag nalaman nilang may tatay ako na may baril tatakbo lang ang mga yan palayo. mga duwag"

"Haha di natin sila katulad sis. You know that. well... as for you di lang ang papa mo ang may baril pati ikaw. Syempre matatakot ang mga lalapit sayo na gustong manligaw" Sabay silang natawa sa sambit ng kanyang matalik na kaibigan.

"Maybe tommorow" Hani said

"What do you mean tommorow my sis?" Meg ask in confused

"Tommorow we will heading into your Building. no worry" Umupo ito at tinignan ang mga papeles na kanyang pirmahan.

"Ok thanks for that. My Princess Hani Magdrigal . Nga pala mamaya ano game?"

"Ganon ba ka hectic schedule ng mga kaklase natin nung junior high para di sila maka take ng leave?" tanong ni pau habang may papeles na pinipirmahan

"Sis,some of them are just employee ok? Di nila hawak ang oras nila. Unlike us because tayo sarili nating kumpanya ang pinapatakbo natin. and some of them syempre sa hirap ng buhay sa probinsya e talagang mahihirapan sila mas lalo na yung mga di nakapagtapos ng pagaaral" yeah i know that thing. but you know been months simula nung napaguusapan nila ang tungkol sa reunion nila. And i think its a long time.

"Anyway its just 1 pm. So wag na tayong gumamit ng chopper papuntang pampanga. Gamitin nalang natin Kotse natin."

"Agree ako dyan" Her bestfriend smiled " nga pala sabi nila Oliver and Dree na sa pampanga nalang tayo magkita kita"

"Ok. Go get your things ng makabyahe na tayo" She said

"Ano seperate car pa ang gagamitin natin?" Meg ask

"Yes para may sakyan naman ang mga PRENDS mo dun sis" Natatawang sinabi nya sa kaibigan. halatang napikon ito.

"Ok see you sa hotel mo?" sambit ni meg sa kanya

"Yeah. Just see you there. And hanggang ngayon curious pa rin ako kung bakit ayaw nilang sa hotel ko nalang ithrow ang party?"

"Because its super extravagant. You know? nung time nga na ginawa ko yung isang fashion show sa isa sa mga hotel mo here lang sa manila. They talk about how extravagant is your hotel is" she just smiled about what she heard. Tumayo sya at nakipagbeso sa kaibigan

"Osya. Later alligater. See yah there my sis be careful" She said

"Yeah you too. Be careful huh? I know i will be safe. walang gagalaw saken baka mapatay mo pa sila" they laugh about that. "See yah there my sis." at ito tuluyan ng umalis sa kanyang opisina.

No one dared to touch whats mine or I killed them badass

LawBreakerWhere stories live. Discover now