This is the day
That I'm willing to give my heart
and soul to the one I love.This is the day
That I'm willing to give up my old bad habits
just to be with himThis is the day
That I'm willing to give up the wealth I have
Because I want a simple life with my gorgeous man"Are you ready my love? You will be my wife tomorrow love. I can't wait" Kislap na kislap ang mata ni Louis. I love him so much. Im willing to give up something just to be with him. Hinarap ko sya at niyakap na rin.
"Tama ba ang ginawa natin? diba bawal daw magsama ang bride and groom kapag before ang kasal? Love" Natatakot ako e. Oo di ako naniniwala sa mga pamanihin pero ngayon. Wala namang mawawala kung gagawin.
"Love dont belive with that okay? I'm sure naman na matutuloy at walang makakapigil sa kasal natin love" Natahimik na lamang ako sa sinabi ni Louis.
"Love, do you really uhmm." I can't tell it. Im so nervous. Baka mag away na naman kami."What? Tanggap kita love. Mahal ko ang buong pagkatao mo. Kung man magbago ka bonus na yun." Natatawa ko syang hinalikan sa labi. Masama akong tao, alam ko na hindi nababagay sa akin na bigyan ng ganitong biyaya. Na ibigay sa akin si Louis. Pero gagawin ko lahat para lang makuha ko sya.
"Love..." Isiniksik ni Louis ang kanyang sarili sa akin. "What is it love?" Tinitigan ko sya sa kanyang mata. Ramdam ko talaga kung gaano nya ako tanggap. Tanggap nya kung anong klaseng tao ako.
"Pwede bang wag uhmm. Walang nakabantay na bodyguard sa atin bukas. Sa kasal natin" Napabaling sya rito.
"Bakit mo naman nahiling yan love? Alam ko na gusto mo na maging simple lang ang kasal natin---"
"Di sa ganon love. Gusto kong ibigay ang pinakaengrandeng kasal sayo . Alam ko namang bagay sayo ang engrande. Alam kong marami kang pera. Kaya mong maging mas engrande ang kasal natin love. Pero alam mo naman na ayaw kong gamitin ang pera mo diba? dahil--"
"Dahil galing to sa illegal? Love half ng pera ko ay hindi galing sa illegal, pero nirerespeto ko ang desisyon mo love. Pero inalis ko na ang mga illegal na negosyo ko kasi yun ang gusto mo."
"Alam ko yun. Isang kahilingan nalang love. Gusto ko na walang body guard na aalalay sayo o magbabantay sayo kahit sa loob man lang ng simbahan."
"O sige kung yun ang gusto ng mahal ko. Sayo lang naman ako tumitiklop love e" He just chuckled.
______________
This is it. This is the time that two
Hearts will join together"Baka di ka siputin non bro" Inirapan nya nalang ang kaibigan nya.
"Shut up bro. She will come. Im sure."
"Yeah. I know, look" Tinignan nya ang tinitignan ng kanyang kaibigan. That is my love. My amore. She is so gorgeous with her gown. Oh love. I will be the happiest man in the world dahil sya ang mapapangasawa ng napakagandang dilag.
Nagsigawan ang mga nasa loob ng simbahan sa di malamang dahilan. Dahil siguro sa pag iimagine nito ng magiging buhay nila ng dalaga bilang magasawa. Ngunit ramdam ko ang pagbaba ng imahinasyon ng marinig ko ang putok ng baril. Kaagad kong itinuon ang aking tingin kay Hani na nakahandusay sa sahig na napapaliguan ng dugo sa kanyanh damit. Ang damit na kulay puti na ngayon ay kulay pula na.
"LOVE!!! Love please lumaban ka!! Love" Hagkan hagkan ko si Hani ngunit nangiginig ako sa takot na baka mawala nalamang sya bigla.
"T-ta tandaan m-mo ma mahal kita. M-y a m mo-re" Kasabi ni hannah nun ay bigla nalamang itong pumikit. Kasabay ng pagkakita nya nun ay ang pagbuhos ng kanyang mga luha.
"LOOOOVVVVVVEEEEEE!!!!!!"
YOU ARE READING
LawBreaker
RomanceLahat ng tao ay may pagkakamali. No one is perfect. Ngunit paano kung itake for granted ng isang tao ang pambansang quotation na yun? What if she did something Big sin that make her into big trouble? Who would accept her? Who would love her?