7 - Kiêu căng (nhị)
Sắc trời lại tối hơn một chút, phải soi đuốc mới đi được trong núi rừng. Ngụy Vô Tiện đi được một lúc, nhưng không gặp được nhiều tu sĩ. Hắn cảm thấy kinh ngạc: không lẽ trong các gia tộc tới đây, một nhóm ở lại trấn Phật Cước tiếp tục đấu võ mồm, tranh cãi không ngừng nghỉ, một nhóm khác thì bó tay chịu trói, mất hứng quay về như đám người ban nãy?
Bỗng dưng, phía trước truyền đến tiếng kêu cứu.
"Có ai không!"
"Cứu người với!"
Âm thanh này có cả nam lẫn nữ, tràn ngập sự hoảng hốt và thất thố, không giống giả vờ. Tiếng kêu cứu nơi rừng núi hoang vu tám chín phần mười là do tà tinh tác quái, dụ kẻ không hiểu biết rơi vào cạm bẫy, lại khiến Ngụy Vô Tiện vô cùng thích thú.
Càng tà càng tốt, chỉ sợ không đủ tà!
Hắn thúc con lừa chạy đến chỗ phát ra âm thanh, chung quanh không thấy ngẩng đầu lên lại thấy, nhưng không phải yêu tinh quỷ quái gì, mà chính là hộ gia đình làm nông mà hắn gặp bên bờ ruộng lúc trước bị một tấm lưới khổng lồ vàng chói treo trên cây.
Người đàn ông trung niên kia vốn mang theo con cháu vào rừng tuần tra thăm dò địa hình, nhưng không gặp được con mồi họ mong đợi mà lại giẫm phải tấm lưới không biết do kẻ thừa tiền nào bố trí, bị treo lên cây, kêu khổ không ngớt. Thấy có người đến, họ mừng rỡ vô cùng, nhưng vừa nhìn rõ đấy là tên điên thì cực kỳ thất vọng. Phược tiên võng này tuy kết bằng những sợi mảnh mai, nhưng vật liệu lại là loại hảo hạng, không gì phá nổi. Một khi bị tóm, dù ngươi là thần là người hay là yêu ma quỷ quái cũng bị giày vò một phen, trừ khi bị tiên khí cao cấp hơn chém đứt. Tên điên này đừng nói là thả bọn họ xuống đất, chỉ e hắn còn không biết đó là thứ gì.
Đang muốn thử nhờ hắn tìm người đến giúp, thì một loạt tiếng động rẽ cành đạp lá nhẹ nhàng tiến lại gần, một thiếu niên mặc áo nhẹ nhạt màu hiện ra giữa núi rừng tối đen.
Vị tiểu công tử ấy giữa chân mày điểm một nốt chu sa, đẹp đến mức có phần cay nghiệt, tuổi còn rất trẻ, cũng xấp xỉ Lam Tư Truy, vẫn còn là một đứa nhỏ choai choai. Lưng cậu ta đeo một ống tên và một thanh trường kiếm rực rỡ ánh vàng, tay cầm trường cung, trên ngực áo thêu một đóa hoa mẫu đơn trắng khí thế phi phàm, tinh xảo tuyệt vời, chỉ vàng lấp lánh trong bóng đêm.
Ngụy Vô Tiện thầm than một tiếng: "Lắm tiền!"
Đây nhất định là vị tiểu công tử nào đó của Lan Lăng Kim thị. Chỉ có Kim thị mới lấy mẫu đơn trắng làm gia văn, tự ví mình với quốc sắc, là vua trong các loài hoa, âm thầm tâng bốc mình thành vua trong tiên giới; lấy chu sa điểm trán, có nghĩa là "Khai mở trí tuệ, tỏ rõ ý chí, ánh đỏ rọi sáng thế gian".
Tiểu công tử này đang dựng cung lên muốn bắn, lại thấy Phược tiên võng tóm được người, sau cơn chán nản bỗng chuyển sang mất bình tĩnh: "Lần nào cũng là lũ đần độn các ngươi. Trong ngọn núi này có hơn bốn trăm tấm phược tiên võng, còn chưa bắt được con mồi nào đã bị các ngươi giẫm hỏng hơn mười cái rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
MA ĐẠO TỔ SƯ - TRẦN TÌNH LỆNH
De TodoMa Đạo Tổ Sư Tác giả:Mặc Hương Đồng Khứu Thể loại:Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: truyencuatui.net - madaotosufanpage.wordpress - Hàn Trang Trang (Wattpad) Trạng thái:Full Thể loại: Cổ đại - Trọng sinh - Tu tiên - Huyền huy...