Bizarre 6:You?

3 1 1
                                    

Khalil's POV

Natatawa akong dumeretso sa hideout naming tatlo sa school na pag ma may ari nina Race at nadatnan ko ang dalawa kong kaibigan sa mini kitchen.

Lalalala lalala la

pakanta kanta pa si Jerdale habang may hawak hawak na sansei habang sinasabayan yung cellphone niyang nagmumusic sa ibabaw ng table .

At busy naman si Race sa harap ng lap top niya .

Ibinato ko ang bag ko sa couch na ikinagulat ni Race at inalis niya ang headphone na nakasaksak sa tainga niya bago ako nilingon .

"Whoooooa" sigaw ko habang nakangiti .

Umupo ako sa couch kung saan nakapwesto ang bag ko .

"Problema mo ?naka bingo ka na naman no?hindi na ako magtataka kung mamaya may magpunta na naman ditong babae at sabihing ikaw ang ama " pang aasar sakin ni Race

"Bingo talaga !" Sagot ko sa kanya saka ako nagpadekwatro at inunanan ko ang mga kamay habang nakaupo at ipinikit ko ang mga mata ko ng may ngiti sa labi .

Hindi ko alam kong bakit pakiramdam ko masaya ako na naaasar ko yung babae kanina .

Hindi naman siya ang unang babaeng ininis ko pero natutuwa ako nung siya ang nainis .

Balak ko muna sanang umidlip ng biglang may tumamang unan sa mukha ko .

"Anong na naman ?" Inis na singhal ko kay Jerdale

"Anong ginawa mong kalokohan ah ?" Sabi nito sakin katabi ko na .

"May nainis lang naman akong isang babae kanina sa daan " sagot ko na nakangiti na naman

"Huh ?bago yan ah parang dati pag may nainis kang babae ikaw pa badtrip tapos ngayon nakangiti ka ?" Pakiki usyoso ni Race .

"Hindi ko din alam !" Sagot ko sa kanila .

First year college na nga pala kaming tatlo kaya mamayang 8:30 pa ang first subject namin  .

"Chixx ba pre?" dagdag pa niya na ikinatawa ko.

Actually maganda at sexy naman talaga yung girl kanina kaso ayoko lang sabihing maganda baka mas lalo akong asarin ng mga to ! Ang kadalasan ko kasing inaasar ay yung mga hindi kagandahan like nerds at chubby .

"Tsk !" Sagot nalang ni Race saka isinuot ulit ang headphone niya at tumutok ulit sa laptop niya .

Wala talaga siyang interes sa mga babaeng hindi kagandahan .

At hindi lang nila alam kung kagaano kaganda yung babae kanina .

Hindi ko alam pero sa mga oras na 'to, hindi maalis sa isip ko ang naiinis na mukha ng babaeng 'yon.

Nakaramdam ako ng inis dahil sa ikalawang pagkakataon, may unan na namang tumama sa mukha ko.

"Jerdale, ano ba?!" inis kong tanong sa kanya at nilingon siya.

"Oh ?Bakit ako?Si Race yun " tugon niya lang at tinuro si Race.

Nilingon ko si Race at nakangisi na siya sa 'kin.

"Bakit?" tanong ko.

"Ba't ang lapad ng ngiti mo d'yan? Na-love at first sight ka 'no?" nakakalokong tanong niya sa 'kin.

Love at first sight? Love is not my thing, I just love playing with girls.

"Race, si Khalil pa? Hindi nal-love at first sight 'yan. Yung mga babae mismo ang nal-love at first sight at bigla-bigla nalang iaalay ang sarili nila sa kumag na 'yan." tatawa-tawang singit ni Jerdale.
singhal ko sa kanila at ipinikit ko na ang mata ko.

**

Bawat kindat, nagdadamihang tili ng mga babae.

Ganun ang kaganapan ngayon habang  naglalakad kaming tatlo sa hallway ng school. Malapit na kasing mag-eight thirty kaya kailangan nasa classroom na kami.

Nadaanan na rin namin ang locker area pero hindi pa man kami nakakalagpas nang umalingawngaw sa buong hallway ang boses ng isang babae.

"Bwisit!"

Napahinto kaming tatlo sa paglalakad, kahit ang mga babaeng nagtitilian kanina ay tumahimik.

Lumingon ako sa likuran namin at nagulat ako sa nakita ko. Nasa harap ng isang bukas na locker ang isang babae at inis na inis siyang kinukuha ang mga gamit niya.

"Kapag nakita ko ulit yung hudas na 'yon, talagang hindi na siya sisikatan ng araw! Humanda sa 'kin 'yon! Nakakainis talaga! Wag talaga papakita sa 'kin ang kulangot na 'yon! Sorry lang hindi pa masabi? At ano raw? Gwapo siya? Sa gwapo ng mukha niya, ang sarap itapon ng mukha niya sa tae ng kalabaw." malakas niyang sabi. Inaawat na siya ng kaibigan niya pero mas lalo lang siyang namula sa inis.

Napangisi ako at lumapit sa kanilang dalawa ng kaibigan niya. Naramdaman ko naman ang pagsunod sa 'kin ng dalawa ko pang kasama.

Nang maisara niya ang locker niya, nanlaki ang mga mata niya nang makita ako sa gilid ng locker niya.

"YOU?!"halos mabingi ako sa lakas ng sigaw niya

"Anong ginagawa mo dito, amihan?!" medyo galit niyang usal.

"Dito lang naman ako nag-aaral and guess what,mag-schoolmate pala tayo." nakangising tugon ko.

"Wala akong pakialam. Tabi!" biglang bulalas niya at itinulak ako para makadaan sila ng kaibigan niya. Naglakad na sila.

"Para maniwala kang gwapo ako, tumingin ka sa paligid. Fans ko ang lahat ng mga 'yan." pahabol kong sabi sa kanya.

She looked back with her cold glance and I saw her middle finger salute on me.

Sumama ang mukha ko dahil dun. Tumalikod na ulit siya at naramdaman ko nalang na may tumapik sa balikat ko.

Nakita kong si Race 'yon.

"Mukhang ipinanganak na ang babaeng katapat mo, Khalil. Well, good luck to you." pang-aasar niya sa 'kin.

I smiled a little bit. Walang babae ang hindi bibigay kay Khalil, everybody must take note of that and I will make sure that one day that girl will praise to Papa God because she meets me.

"Oh?I guess she's not beautiful ?Pre ang ganda !" I want to punch Race's face because of teasing me .

"Can you please shut your fucking mouth up Landrace Gabbreal Schindler or else I will kick your --" pinutol ko ang gusto kong sabihin saka tumingin sa ano niya .

"Ahahaha sabi na eii bakla ka pre .Babae lang gumagawa niyan" pang aasar niya kaya binatukan ko siya

Nagtakbuhan kami sa pathway na dalawa samantalang sa Jerdale naman ay ayun binabasa na naman ang hawak na notebook .

Tsk !palibhasa with high honor student kaya yan masyadong maaral .Ano siya babae?

-Morenarenaaa

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Omnipotences Of Bizarre Princess(The Golden Hair)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon