2
I was having a dream ng may narinig ako sa dream ko na kakaiba.
*Wakey Wakey Chandria!*
I ignored it and nagpatuloy sa paglalakad dito sa dreamland. Lakad lang ako ng lakad pero tunog rin siya ng tunog.
*Wakey Wakey Chandria!*
*Wakey Wakey Chandria!*
Di ko na kinaya, I got annoyed so nagising ako then I realized na alarm ko pala yun.
"Ugh, damn, I'm awake, I'm awake. Stupid alarm." Voice record kasi ng... uhm ni Alexander yun. My boy best friend. Pero wala na yun, dead or alive? I really don't know.
Bumangon na ko, sinuot ko yung slippers then checked my clock.
6:30a.m. SHT I'M LATE.
Dali dali akong tumakbo sa cr, naligo and all, nagpunta ako ng salamin para ilagay yung contacts ko pero fck di ako makapag-concentrate LATE NA KO!
I checked my clock again, 6:45a.m. WHAT THE FUDGE. Nilagay ko ulit contacts ko and yes success.
Pumunta ulit ako sa room para makapagbihis na then kinuha ko yung bag ko and inayos ko na, actually di nga naayos kasi ang gulo lahat ng gamit gawa ng pagmamadali ko.
Bumaba na ko ng stairs then shouted "Kuya, pahatid po. I'm late for school."
Sabay ng pagtakbo ko ay tumakbo rin si Kuya papunta sa car. I even heard my yaya shouting...
"Chandria, di ka na ba kakain?"
"Di na po Ate, sa school nalang." Sigaw ko pabalik. Sumakay na kami ni Kuya sa car. Time check, 6:55 a.m. hayyy
Habang nasa byahe papuntang school, may bigla akong naisip. Nathan, asan kaya siya? Bakit di niya ko sinundo?
Jeez. Di pa naman ako nal-late. Sinuklay ko ulit yung basa ko pang buhok.
Nakadating na kami sa school, nilagay ko na ulit yung suklay sa bag ko then nagb-bye kay kuya. "Bye Kuya, thank you po sa paghatid."
Bumaba na ko sa car then naglakad na papunta sa school. Nung nakapasok na ko sa school ang weird kasi walang tao sa hallway.
Really Chandria? Syempre wala na talaga, anong oras na kaya stupid.
Nang nakarating na ko sa classroom, pumasok na ko sa loob. Walang tao. What the? 7 a.m. na wala pa ring rao? Dumiretso ako sa sit ko tapos nilapag ko yung bag ko pero lumabas din agad ako.
Nagpunta ako sa faculty para tingnan kung may teachers. Pag silip ko sa window ng door nila wala ding tao.
What the fudge? Ano 'to? No Chandria Day? Parang yung kay Spongebob lang na No Spongebob Day ah?
Wow Chandria, kailan ka pa naging nonsense?
Naglakad lakad na ko, sht wala talagang tao, nagpunta na ko ng grounds, garden, cafeteria, pati lahat ng laboratories napuntahan ko na. PAGOD NA PAGOD NA KO!!
Kakalibot ko ng school, 8 a.m. na pala, isa nalang di ko napupuntahan sa school. Rooftop.
Asa sixth floor pa yung rooftop eh, ano ba yan I'm tired na. *^*
Babalik na sana ako ng classroom pero parang may nagtutulak sakin na pumunta ako sa rooftop. Di ko namalayan dinadala na pala ako ng mga paa ko dun.
4th floor
5th floor
6th floor
Hay yes thank you Lord for giving me the strength. Okay, papasok na ko ng rooftop ng biglang may humablot sakin tapos tinakpan yung mata ko sabay naglakad kami.
BINABASA MO ANG
10 Ways to Bring Him Back
Novela JuvenilMasakit kapag iniwan at kinalimutan ka ng taong mahal mo. Lalo na kapag hindi naman ito sinasadya. Ano daw? Hindi sinasadya? Pero gagawa ka ng paraan para mabalik mo siya. Lahat gagawin mo, just to bring him back.