Phần 5

881 47 0
                                    


Giọng Đào Ninh rất dịu dàng, hơi thở thật ấm áp, từng câu từng chữ thốt ra đều khiến Úc Phong ngứa ngáy trong lòng, anh muốn ngẩng đầu hôn lên khóe miệng cậu. Nhưng trong khoảnh khắc ngẩn ngơ đó, anh lại hoảng hốt nhận ra mình đang bận âu phục đứng cạnh giá sách. Anh muốn đi tới, Đào Ninh và Úc Phong của năm đó, lại cách anh ngày một xa, rồi dần biến mất.

"Đào Ninh..." Úc Phong khổ sở lẩm bẩm.

"Em đây." Đào Ninh ngồi bên giường, nắm tay anh thật chặt.

"Em... về rồi?" Nghe được lời đáp, Úc Phong hỏi lại.

Đào Ninh vuốt ve mi tâm đang nhíu chặt của anh, nhẹ nói: "Em về rồi."

Úc Phong dần bình tĩnh lại, Đào Ninh đắp chăn ngay ngắn cho anh rồi đi ra ngoài.

Cậu và anh là bạn học cùng trường nhưng khác ngành. Vừa vào năm nhất gặp anh là Đào Ninh yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó bám theo một năm, yêu nhau ba năm.

Lúc ra khỏi phòng anh, Đào Ninh không về nhà ngay mà đi vào bếp. Cậu sợ tối Úc Phong tỉnh dậy lại đau dạ dày, bây giờ nấu cháo lát có thể hâm lại ăn được.

Vừa mở tủ lạnh là Đào Ninh đứng hình tại chỗ, tủ lạnh ba tầng toàn là cà phê hòa tan loại rẻ tiền, và rất nhiều sữa tươi. Đào Ninh lấy một hộp sữa ra nhìn thử hạn sử dụng, sữa mua từ tuần trước, cũng hết hạn rồi. Trước đây Đào Ninh thích nhất là uống kiểu này, nửa ly cà phê, nửa còn lại là sữa.

Nhưng Úc Phong thì không uống được, chỉ cần nhấp một tí cà phê là cả đêm không thể ngủ. Đào Ninh cất sữa vào lại rồi đóng tủ lạnh.

Phòng khách không mở đèn, đêm xuống thật yên lặng. Đào Ninh rũ mắt ngồi trên ghế sô pha, ngồi đến tận bình minh, thấy Úc Phong không tỉnh dậy mới yên tâm về nhà. Cả đêm cậu không ngủ, dù buồn ngủ nhưng vẫn phải lấy lại tinh thần, về nhà rửa mặt sạch sẽ, thay quần áo, đúng 7h ra khỏi nhà.

Một tiếng trôi qua, Úc Phong đi ra từ đối diện, Đào Ninh cũng vừa nhấn nút thang máy, nghe tiếng động thì quay lại nhìn anh, cười hỏi: "Trùng hợp thật, anh đi làm à?"

"Ừ." Úc Phong đáp, đi cùng cậu vào thang máy.

Không gian bị thu hẹp lại, chỉ có hai người, Đào Ninh dựa sát về sau một chút, Úc Phong đứng phía trước, mặt không thay đổi siết nắm tay lại, nhìn qua thì có vẻ siết chặt lắm.

Đào Ninh ho khan một tiếng, Úc Phong càng siết chặt tay hơn.

"Chắc hôm nay đi trễ rồi, hôm nay mình dậy trễ." Đào Ninh lẩm bẩm, thang máy dừng lại, hai người cùng ra ngoài. Xe Đào Ninh đậu đúng vị trí dưới lầu, Úc Phong đậu bên cạnh, anh chưa kịp mở cửa đã nghe một tiếng kêu đầy sợ hãi từ Đào Ninh. Úc Phong vội ngẩng đầu, lo lắng hỏi: "Sao vậy?"

Đào Ninh đáp: "Quên mang chìa khóa xe rồi, bây giờ chạy lên lấy là đi trễ chắc luôn." Nói rồi đi vài bước đến trước mặt Úc Phong, khuôn mặt vẫn phảng phất nét lo lắng: "Anh chở em đi! Cũng tiện đường mà, sáng nay em có cái phỏng vấn không trễ được."

"Ừ." Úc Phong đồng ý.

Nói đi trễ là vậy, nhưng nửa đường vẫn để Úc Phong dừng xe đi mua hai phần ăn sáng. Đào Ninh tự cầm một phần, còn lại đưa cho anh, nói: "Cảm ơn anh tài xế, coi như bữa sáng là tiền xe, không ngại chứ?"

Bình Mật Ong ( hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ