Chapter 1

4 0 0
                                    

2 a.m dumating sa NAIA si Sakura mejo nahihilo na sya pero nandon pa din yung adremaline rush na nararamdaman nya pag labas ng  tahanan nila sa Tokyo Japan. Pakiramdam nya nkaalis sya sa isang mundong puno ng pagdidikta.

"Wah!!! Konichiwa Philippines Sakura desu yorushuku nigaishimas" (Hello Philippines Ako nga pala si Sakura ikinagagalak kong mkapunta dito.)"

"Ahmm excuse me may i ask where can i go to a hotel pls." tanung ni sakura sa isang attendant sa airport.

"Mam gudmorning you can ride our shuttle where you can say ther where hotel you want to stay."

"Arigatou Gosaimasu" pag papasalamat ni Sakura sa totoo lang umalis si Sakura na konting pera lang ang dala dahil mahahalata sya ng ama nya dahil ang paalam lang nya ay pupunta sya sa Hokkaido kasama ng mga kaibigan nya.Pero  kya sya nagpunta sa Pilipinas sy para mahanap nya ang kababatang si Shu Makoto ang kanyang bf for 3yrs gusto nya itong supresahin kya sya nagpunta sa Pilipinas.

"Mam gudmorning po we are here, would you allow me to help you carrying your baggage?" Nakangiting tanung sa kanya ng driver ng Shuttle. Natutuwa sya sa mga Filipino dahil palangiti ang mga ito at hospitable kya siguro nagustuhan din ni Shu sa Pilipinas dhil sa mga ugali nila.

"Thank you here a token of my gratitude for helping me." Pag aabot nya ng 100 yen sa driver.

"oh no mam i can't accept your offer we work to support the customer mam so atleast smile that is the greatest gift you can give to us,we are happy to serve mam :)"

"Thank you i really glad i travel here it was worth it :)" sagot nya,pagbaba nya sa shuttle dumeretso agad sya sa loob ng hotel pag katapos mkapag check in nag sign in agad sya sa Facebook nya para ichat si Shu aang alam nito ay nasa Hokkaido din sya.

"Ohayou Shu"

"Ohayou milady." sagot nito.

" Genkidesu ka?(How are you?)" tanung niya

" Watashi wa Daijobuda,Kimi wa do?, Hows Hokaido?(i'm fine and how about you?)"

" Daijobou,(im fine) its still Hokkaido,Watashi wa anata o mitasu koto ga dekita toki? (neh Shu when can i meet you?)"tanung nya.

"Chōdo sukoshi nagaku matsu.(Just wait a little longer)"

"Ok Shū wa watashi wa ima Shū ga migi yasumaseru hitsuyō ga arimasu (shishagonyū) no nokori no bubun ni shitaidesu ka?(Shu i want to rest now of cource Shu also need to rest right?)"

"OK o watashi wa, kyō no gogo ni sayōnara amai yume watashi no kaigi o oeta toki ni watashi ga denwa shimasu yoku watashi no josei o nemuru."(ok sleep well my lady i'll call you when i finish my meeting this afternoon bye sweet dreams.)

nag sign off na si Shu pero si Sakura kinikilig pa din.

paggising ni Sakura Tanghali na at naninibago sya dhil mainit gayung November na sa Japan, Winter na at nag sisimula na mag snow dun kaya naninibago sya.

pagbaba nya mula sa suite nya may nabunggo syang lalaki na mukhang waiter sa isang resto .

"Sumimasen ga, anata wa daijōbudesuka?"( i'm sorry, are you alright?) tanung nya?

"Ha?" katitig laang sa kanya yung lalaki

"oh i mean i'm sorry, are you alright?" pag uulit nya.

"Im Fine thank you and....ahm im sorry also... bye." ngiti sabay alis

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Travel With you StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon