Love Song

36 0 0
                                    

A/N: Pure fanfiction po ito

Enjoy reading :**

Characters:

Park Hyo Jin as Herself

Byun Baekhyun as Himself

Kim Taeyeon as herself

ㅡㅡㅡㅡ

Hyo Jin's POV

Destiny, they say it only comes once in a lifetime. You will fall inlove in the right time, right place, right situation, and right person. Sometimes you need to let go something to find your destiny.

Im inlove. Yeah! I am. Im miss nobody and he is mr. Perfect! I am just a simple girl and he is popular. Im dreaming to be with him but maybe, just maybe he is dreaming to be with someone else. I am Park Hyo Jin and he is Byun Baekhyun.

Sana siya na nga yung destiny ko. Siya na sana. But NO! He is with Kim Taeyeon.

Parati ko silang nakikita. Parati silang masaya. Rumors say they were in a relationship since elementary, pero wala namang confirmation galing sa kanila. Pero kahit di nila sabihin, klaro naman ee. They are perfect. They look good together.

"Class Dismiss"

Tapos na ang class^^ Pero pupunta muna ako sa locker room. Nasa third floor yun, malapit lang naman second floor yung classroom namin. Pagkatapos kung ayusin yung mga gamit ko ay pumunta ako sa rooftop.

Walang tao? Ang ganda tignan ng school Campus. Pero di ko makita si Baekhyun, nandun naman si taeyeon sa isang bench sa baba ahh. Hinihintay siguro.

Pumunta ako sa gilid at umupo sa sahig.

(A/N: Background song : (Cover) Love song by Baekhyun instrumental by Chanyeol)

"I do believe all the love you give, all of the things you do ~ " di lang pala ako ang mag'isa dito sa rooftop! Kumakanta siya! Ang ganda ng boses♥ pero di ko siya makita.

"Love you Love you. I keep you safe don't you worry Yeah ~  I woudn't leave, wanna keep you near. 'Couz I'm feelin‘ same way to ~ Love you Love you." Angelic voice. Pakinggan pa natin.

"Want you to know that I need you. I will love you and love you and love you. Gonna hold you and hold you and squeeze you. I will please you ~ For all times ! I don't wanna lose you and lose you and lose you, 'couz i need you i need you. So i want you to be my lady PARK HYO JIN" Tumigil siya sa pagkanta? At yung pangalan ko sinabi niya.

Sino kaya yun? Alam kaya niya na nadito ako? Di siguro ako yun. Baka kapangalan ko lang. Dali- dali akong bumaba baka sino pa yung kumanta. Baka makita pa ako.

Nakasalubung ko si Taeyeon sa hagdan. She's popular you know. Classmates din kami. Siya yung girlfriend ni Baekhyun. Ang sakit. Nasa bench lang siya kanina? Psh. I don't care.

"Hi Hyo" Sabi ni taeyeon.

"Hello"

Yun lang sinabi ko at umalis na. Di ko namalayan tumtakbo na pala ako. Lahat ng tao nakatingin sakin. I don't care. I don't really care. Tears are falling. Ganito lagi nararamdaman ko. Siguro kailangan ko na talagang mag'move on. Masaya na si Baekhyun kay Taeyeon. I will find my happiness too.

Gumabi na lang at nakatunganga parin ako. Naalala ko yung kumanta kanina. Ang ganda ng boses niya. Bakit kaya papunta si Taeyeon sa rooftop kanina? Di kaya si Baekhyun yung kumanta kanina? Ahhhh ~ assuming mo ! -_-

ㅡㅡㅡㅡㅡㅡ

Weeks had pass. Pero yung boses ng kumanta, palaging naririning ko. What if? Yung Kumanta ay ang destiny ko? NO! Erase. Don't think too much about that thing Hyo Jin. Wala na ring destiney mangyayari. Sabi ni mom and dad kailanan ko na daw ma'engaged. Arrghh. Wala akong magagawa. I don't wantt o disappoint them, kasi only child ako.

Love Song (One|Shot FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon