Lovers 1: Ang Transferee

57 2 0
                                    

Yeyy! Nakagawa na din sa wakas ng 1st chapter ng LOVERS Academy! Sorry na nga lang sa korning title ng story ko. Pagbigyan si author :)

Pagpasensyahan nyo narin kung short update 'to. Basta lang nakagawa ng storya, hahaha.

Enjoy reading my beloved readers!

~PogingKeiko~

****

Rin's POV

Bumangon na ako at dumiretso na sa CR para maligo. After ilang minutes ay natapos na akong maligo kaya nagsuot na ako ng uniform ng LOVERS Academy. Tsk, ang iksi naman ng skirt. Napasimangot nalang ako habang sinuot ang sleeves na uniform. Ang corny talaga ng paaralang iyon, haays.

Bumaba na ako pagkatapos kong mag-ayos. Ayoko ng make-up, mukha akong clown nun kaya mad okay nalang maglipgloss. Bitbit ko na ang bag ko at dumiretso na sa garahe, ayoko kasing kumain, wala akong gana.

Sumakay na ako sa limousine car at nagpahatid na kay manong driver sa LOVERS Academy. 'Di ko maipagkaila na sikat pala ang paaralang iyon dito sa Pinas.

Pagkarating namin sa LOVERS Academy ay dun ko nalang ipinadaan sa likod ng campus ang car na 'to. Mahirap na at baka pagkaguluhan 'to doon.

"Alis na po ako, manong."

"Geh po. Ingat ka young lady." sabi nya kaya sinenyasan ko na sya na umalis na. Papahatid nalang ako mamaya.

Pumasok na ako sa campus at ingay ang sumalubong sa akin. Lahat sila ay busy pakikipagchikahan sa kanya-kanyang kaibigan. Hindi ko nalang sila pinansin at nagsimula ng lumakad para makarating na sa distenasyon ko.

Habang naglalakad ako ay ramdam ko ang pagtingin nila sa akin. Haay naku, ganun ba sila dito?

"Kyaaa! Sila Tsuu!" pagsisimula nung babaeng mukhang clown.

At iyon na nga ang pagtatapos ng kwentong ito, joke lang hehehe. Ayun na nga, puro pagtitilian ang naririnig ko.

"Tsuuna Sawada! I love you!" clown1.

'Di na ko magtataka, mga lovers ang nandito, tss. Nagpatuloy na ako sa paglalakad nang may nakabangga ako at dahil sa lakas ng impact ay napatumba kami pareho. Hays, spell MALAS? A-K-O.

"H-hala miss, s-sorry po. Hindi ko sinasadya." napatingin ako sa babae na tumayo at lumapiy sa akin para tulungan akong makatayo.

"Sore wa daijōbudesu." (It's okay.) nakangiting sabi ko. Ang cute nya kahit nerd. Yup, she's a nerd anf I find her cute.

"J-japanese ka?"

"Yup. Tokorode, anata no namae wa nanidesu ka?" (By the way, what's your name?) tanong ko sa kanya.

"Hije Perez. Ikaw po?"

"Rin Seraphiel Takahashi. Hajimemashite, Hije~san." (Nice to meet you, Hije.) nakangiting sambit ko at inilahad ang kamay para makipagkamay.

"Hajimemashite, amarini mo, Takahashi o ketsujō." (Nice to meet you, too, Miss Takahashi.) sabi nya na nakangiti at nakipagkamay narin.

"Tada Rin, Hije~san watashi o yobidasu." (Just call me Rin, Hije.)

"Hai." (Yes.)

"Hoy Hije! Akala mo bang matatakasan mo kami? Hah, in your dreams nerd!" sigaw ng isang impaktang clown kaya napatingin sa kanya si Hije~san at tumago sa likod ko.

"Oh, may bago kang kaibigan? Well, well, well, mga WEAKLINGS lang naman kayo." sabi nung isa pang clown na I think alipores ito.

"Kung makasabi, wagas. Kala mo kung sinong mga maganda, mukha namang mga clown." pabalik kong sigaw na dahilan para mainis sila. Tama, mainis kayo. Ang saya lang nila asarin.

"What did you say?"

"Bingi! Sabi ko, hindi naman kayo mga maganda! Mukha pa naman kayong clown! Gusto nyo ipadala ko kayo sa gag show? O baka gusto nyo lang ng mga bato para magjuggling?" nakangising sabi ko. Nainis naman lalo yung si clown1 at nagpakuha ng baseball bat. Agad nya akong inatake pero nanatili lang akong kalma.

Bakit ba uso ngayon ang Baseball bat para gamitin sa pambugbog? Pwede namang gamitin nila ang blades diba?

Akma nya akong hampasin ng baseball bat pero agad ko itong nahawakan gamit ang isang kamay ko at binalibag. Hindi ko na pala namalayan na marami na kaming nahakot na atensyon.

"Tss, hindi man lang ako napagalaw. Makaalis na nga tayo Hije~san." pag-aya ko sa katabi ko na nakanganga. Hinila ko na sya at nagpaturo kung saan ang principal's office. Pagkarating namin sa principal's office ay pumasok na ako sa loob at hiningi na ang sched.

"Room 20? Magkaparehas pala tayo ng sched kaya tara na at male-late na tayo, Rin~chan." sabi nya at hinila ako agad. Aish, makulit na babae.

Pagkarating namin sa room 20 ay pinapasok na kami sa prof. Pumunta naman si Hije~san sa likuran habang ako ay nasa harapan ng mga estudyanteng nakatingin lang sa akin.

"I'm Rin Seraphiel Takahashi. Pure japanese so don't ask." sabi ko at tumingin sa prof na babae. Binigyan nya ako ng death glare kaya napangisi nalang ako.

"Can I sit now?" sabi ko na may mapanganib na tono na dahilan para matakot sya.

"Y-yes, miss T-Takahashi." saad nya. Buti naman at naalala nya pa ako.

Sya kasi si Juralyn Bacaron na isang maid sa amin noon. Palagi kasi nya akong minumura noon kaya ang nangyari ay tinakot ko sya, pinaglaruan na para bang nasa gag show at minsan ay nasugatan ko sya. Ganyan ako ka-brutal kaya pasalamat sya ay hindi pa umabot ng 100% ang ka-brutal-an ko. Wala namang pakialam si Oto~sama sa nangyari sa kanya kahit nagsumbong pa sya na sinaktan ko daw sya. Tsk, kawawang babae.

Umupo na ako sa likuran at sa kasamaang palad, nakatingin pala sa akin yung lalaki na nagngangalang Tsuuna Sawada, psh. Umupo nalang ako sa tabi ni Hije dahil wala naman syang katabi. Nasa likuran ko lang pala yung Tsuuna na yun at ang mga kaibigan nya. Haays.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVERS AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon