"PARE, gising! Samahan mo ako!" Kanina pa ni Rufus ginigising si Miguel pero kahit anong yugyog ay hindi ito magising kaya naisipan nitong baklasin ang makapal na comforter na nakatakip sa katawan ni Miguel. Lumantad ang hubad na katawan ng binata. Nakatihaya ito, nakabukaka pa ang dalawang hita at maging ang mga braso ay nakadipa na parang ipapako sa krus. Napatawa si Rufus nang makita ang ari nitong buhay na buhay. Nakaturo sa kisame.
Ang loko-lokong kaibigan ay agad na gumana ang kapilyuhan. Nagbukas ito ng mga drawer ng nightstand at nang hindi makita ang kailangan ay ang kabilang nightstand ang binuksan. Nakakaloko itong ngumisi nang makita ang itim na artline marker at gunting. Kinuha iyon ni Rufus at may ngisi sa labing bumaling kay Miguel.
"Ayaw mong gumising, ah?" Tinungo nito ang closet at kumuha mula roon ng isang abuhing panyo-- a Christian Dior Handkerchief.
Ginupit nito ang panyo, kumuha ng maliit na perasong tela. Inilapag ni Rufus ang gunting sa nightstand bago nilapitan si Miguel. Ibinuka nito ang hita ni Miguel saka lumuhod sa pagitan ng hita. Ang ginupit na panyo ay ibinalot nito sa ulo ng pagkalalaki ni Miguel. Ginawang bandana. Lumipat ito sa tagiliran at sinimulang guhitan ng mukha ang ulong walang balot ng panyo. Nilagyan ng salamin, ilong at makapal na pulang labi at kapagkuwa'y ginuhitan ng gitara ang katawan ng pagkalalaki nito.
"Bangis! Rocker!" Hinugot ni Rufus ang smartphone mula sa likod ng maong na pantalon at kumuha ng ilang larawan niyon.
Agad niyang binuksan ang messenger at nagpadala ng minsahe sa mga kaibigan sa Hunks group chat.
(Hey men! Do you know that Miguel has a child?)- unang minsaheng ipinadala ni Rufus. A few seconds later random messages popped up.
"Really?" - Leon
"May nabuntis siya?" - Gavril
"Fucking shit! May semilyang nakalusot?" - Earth
"Naghahabol ba ang babae?" - Loki
"Woah! That would be great!" -Kylar
"Wanna see this adorable kid? I have a photo but this kid's gender is kinda confusing." Malakas na humalakhak si Rufus wala pa man. Hindi man lang nagising si Miguel sa ingay ng kaibigan.
Rufus sends the photograph of Miguel's penis with caption "meet, Tootsilog, Miguel's son, a Vagina rocker."
Base sa iba't ibang laughing stickers na sunod-sunod na lumabas mula sa mga kaibigan, he knew they are bursting into laughter.
"Tang-ina! Is that Miguel's penis?" -Loki
"No! Miguel's son." -Rufus with emoji heart eyes.
"Siraulo ka talaga Rufus!" Si Kylar na sinamahan pa ng sandamakmak na emojis.
"You are disgusting!" Si Leon na may kasama ring joy emojis.
Nagising si Miguel sa ingay ni Rufus. Iminulat niya ang isang mata para silipin kung kanino nagmumula ang malakas na tawa. Nakaupo ang kaibigan sa gilid niya habang tawa nang tawa. Alam nito ang code ng pinto niya kaya malaya itong nakakapasok sa kanyang pad.
Hinampas niya ito. "Ingay mo! Anong oras na ba? At ano ang ginagawa mo rito?" Muli niyang ipinikit ang mata.
"Gising na, pare. Your son is gonna perform for your birthday." Lukot ang mukhang nagmulat ng mata si Miguel.
"What?"
"Ayon, oh!" Itinuro ni Rufus ang ari na pinaglaruan. Sinundan naman ni Miguel ng tingin ang bagay na itinuturo ng kaibigan. As soon as his gaze reached his penis, na mukhang rockista, his foggy head became alive.
BINABASA MO ANG
The Hunk Society 3: Tricked (Published under LIB Bare)
RomanceBago namatay ang kapatid ni Miguel ay ibinilin nito sa kanya ang babaeng nakatakda nitong pakasalan. It took him two years before he finally found the woman, but it only plunged him into the most devastating crisis of his life when he found out that...