Winter's POVBUSY akong nakatulala sa labas ng bintana ng classroom nang biglang may bumato sakin ng isang napakakapal na libro.
I swiftly move to the left bago sinamaan ng tingin ang sinumang nagbato non.
"What The Fuck is wrong wi--Sorry"geez our teacher is looking at me na para bang ako ang pinakapanget na parasite na nakita niya! Nakataas pa yung isang kilay niya na di mo malaman kung kilay pa ba o balat niya! Hindi kasi halata.
" MISS WINTER IF YOU ARE NOT PAYING ATTENTION TO MY CLASS, YOU CAN FREELY LEAVE THIS SCHOOL, NOW!" galit na galit na sigaw ng matandang professor namin ngayon.
Thank God! Makakalayas na din ako sa school na 'to sa wakas. Tutal tapos na din naman ang mission ko dito, dali dali kong kinuha ang aking bag at tuloy tuloy na lumakad papunta sa harap ng room habang ngumunguya ng bubblegum.
"AND WHERE DO YOU THINK YOU'RE GOING?!" Mukang nagulat 'to sa biglang pagtayo ko pero mababakas pa din sa mukha niya ang galit,pfft.
"Out" simpleng sabi ko bago nagtuloy tuloy sa paglabas ng classroom. Ang sarap palang maging cold HAHAHAHA.
Ang ibang mga kaklase ko naman ay mga nakanganga dahil Hindi nila aakalaing magagawa kong makipagsagutan sa matandang hukluban na 'to. Tsaka, I never follow anyone's rule.
Well, let me give you a short trivia *drumrolls* I never follow anyone's command except kay Leader. Since wala si Leader sa school na 'to, wala akong sinusunod na utos. Kahit ang may ari ay naggive up na sakin.
Dumiretso ako sa likod ng school dahil dun nakatago ang Porsche ko.
Habang nagdadrive ay magpapakilala muna ako. Nakalimutan kong magpakilala kanina HAHAHA. Okay, ehem, My name is Winter Park and I am 17 years old. I can wield any type of magic except for Divine and Purifying Magic. Err~ Never kong in-imagine na makapurify ng mga demons noh!
Tungkol nga pala sa mission na binanggit ko kanina. Actually, si Leader nag utos non. We are searching for different powerful swords na nasa katauhan ng mga estudyante. Natrack kasi ni Leader yung location ng sword ko na dito pala nag aaral sa Northford University sa MORTAL WORLD. So pumunta agad ako.
Di ako aware na sobrang dali lang pala hanapin ng Mystique Sword na yun.
(A/N: Mystique Sword, like any other Legendary Swords, has the ability to conceal its presence and these swords are known to be hard to find since it will take 5 years bago yon mahanap.)
It takes me only 1 week to find it. Ikaw ba naman yung laging i-train ng EVIL naming Leader HUHU! Tsaka ako na lang yung walang legendary sword sa aming apat.
Ashley's POV
Hi! Ashley Frigg is the name. I am pretty, gorgeous and beautiful. I am 15 years old and I can wield any type of magic except Celestial and abjuration magic.
"I'M HOME EBREBADE(Everybody)!" Malakas na sigaw ni tandang Winter pagpasok niya pa lang ng hideout namin.
We are hiding deep in the woods dito sa Mageia dahil gusto kaming pataying apat ng Primus Council. Well, wala na kaming paki don. Mga weak kasi sila HAHA.
"Hoy Tandang Winter ang ingay ingay mo talaga!" pasigaw na sabi ko dito.
Nanonood ako ng TV dito eh! Masyadong malakas yung bunganga niya. Naku, pag narinig siya ni Leader lagot siya dun. Demonyo pa naman yun WAHAHAHA!
BINABASA MO ANG
Hudson Academy of Warlocks
FantasyThis is a story of a girl who lived thousand of years ago, died, and reincarnated as an emotionless warlock... Join her and her friends as they go through the journey of friendship and betrayal and help them fight the wicked Primus Council of Mageia.