Ngày 5/14/2019, hôm nay vẫn như bình thường, tôi lại thức dậy vào lúc 6giờ sáng, vệ sinh cá nhân , ăn uống và vác cái mông lên xe để đi làm. Từ nhà tôi đến khu vực làm mất hết 15 phút đồng hồ, tôi cũng có nói hiện tại chỉ là 1 công nhân bình thường như bao người khác, làm việc tại 1 công ty vải , khu vực nhuộm hàng hóa. Ngày nào cũng thế, 7giờ có mặt điểm danh sau đó tôi trốn thẳng xuống khu vực kho hóa chất tìm 1 góc ngủ nướng tầm 15-20 phút ( hóa chất được đựng trong các thùng nên cũng chả độc hại gì cả ), mọi người chắc sẽ không hiểu vì sao tôi kiếm chổ ngủ mà không ai để ý , tất nhiên cái gì cũng có lí do cả sau khi điểm danh chúng tôi thường cà nhây 30 phút để dọn vệ sinh khu vực hoặc ngồi chơi ( đơn giản là chờ bên trên họp rồi đưa công việc xuống ).
Vào 9 giờ sáng chúng tôi sẽ được giải lao 5-10p đồng hồ ( tùy hứng quản lí, có hôm còn ứ được giải lao chua thật ) sau đó lại bắt đầu công việc , thật ra làm chả có bao nhiêu chả đi vòng vòng cho qua thời gian thôi, kiểu tập thể dục , tại vì gần như là máy móc làm hết mình chỉ việc bốc vác hàng họ ( như cu li ấy ) . Trưa thì sẽ được 1 tiếng nghỉ để ăn trưa, bắt đầu từ 11 giờ 30 tới 12 giờ 30 , đây là 1 trong những thời gian căng đét mà bạn phải nâng cơ ngực đẩy cơ mông , vác hông lên mà chạy, lí do đơn giản bạn phải đấu với 100 người như bạn với cái bụng đói meo để giành đồ ăn và chổ ngồi lí tưởng ... ( tin tôi đi như 1 bãi chiến trường ) sau khi đã cơm nước no nê mọi người tiếp tục đi kiếm chỗ và đặt mông để nghỉ 30 phút làm việc ca trưa.Với tôi chổ ngủ quá đơn giản, tôi quen khá thân với nhóm tổ trưởng nên được đi vào phòng máy lạnh ngủ ké ( mát lắm lắm ) .
Bắt đầu làm việc ca trưa , đây là thời gian tranh đấu cực khổ, với cái nóng phắc cừn quao sịt cộng thêm cái khu vực làm như cái lò hơi, tôi cảm giác mình như heo quay ấy ( mặc dù tôi ốm lắm ). Thời gian đặc biệt của biệt đội " đỉa, muỗi,.... các giống loài hút máu " , tại sao lại nói vậy ?đơn giản thôi, chả ai muốn làm việc nóng bức như vậy cả nên khi bạn đi dạo vài vòng các khu vực cửa, gần nhà vệ sinh, hoặc ngay trong nhà vệ sinh sẽ thấy vô số loài hút máu, ví dụ đỉa chúa này , muỗi 3 tới 4 con này .... đang tụ tập hút máu của công ty, bên thì điện thoại, bên thì thuốc lá, có vài người mua cả nước và đồ ăn vặt vào tụ nhóm. Bạn nghĩ tôi có giống họ không ? tất nhiên là có rồi, sao lại không được biệt dạnh đội phó đội hút máu của tôi không phải là xạo đâu ( xạo thật mà ).Tôi thường rũ băng của mình xuống kho hóa chất chơi kèo bốc số uống nước ăn vặt ( thì là mấy ông dưới muốn kiếm ít lúa nhai nên mở tạp hóa mini ấy mà ), trò chơi giản thôi sẽ có 2 dạng để chơi , nếu là bốc nước bạn sẽ rũ 2-3 người chơi ( muốn thêm cũng được nhưng thua là chua lắm ) chọn nước bạn muốn uống và mấy người kia cũng vậy, sau đó sẽ vặn nắm chai nước ra, dưới năm chai sẽ có số cho bạn, ai to hơn sẽ thắng và tính điểm từ 1-9 ( khá là dễ ) người thua sẽ khao nước những người con lại ( kèo thơm nhưng mà thua là khóc .... ). Còn về ăn vặt, cũng như trên nhưng lần này là dùng tiền để so, kho màu sẽ đưa ra vài tờ tiền, bạn chọn ra 1 tấm và cộng tổng số seri lại để ra 1 con số , thắng thua vẫn tính như trên thôi .
Cà nhây tới 4 giờ chiều, hôm nay tôi không có lịch tăng ca nên là trận chiến thứ 2 bắt đầu, bấm thẻ lấy vân tay tích điểm ( kiểu ghi lại 1 ngày bạn làm mấy giờ ) lúc này sẽ vẫn sẽ 1 vs 100 tiếp nhưng khó nhai hơn vì chỉ có 1 cái máy vân tay thay vì 100 phần cơm ( căng cực ). Hôm nay tôi khá may mắn khi lọt vào top 10 người bấm thẻ nhanh nhất, tôi nhanh chân phóng ra khu vực tủ đồ công nhân và thu dọn lui quân. Trận chiến cuối cùng của ngày chính là lúc này đây, tôi phải phi thật nhanh ra cổng để cho bảo vệ xoát vé và kiếm tra rồi mới được về, nếu chậm trễ tôi sẽ bị chen ngang và rất lâu lâu mới được về ... Ra khỏi cổng chính là lúc đam mê tốc độ tuông trào, giải cúp bàn thờ mở rộng được nổ ra và chỉ việc phóng thôi ( nói chứ vẫn chạy tàn tàn 40km/h ).
Trời hôm nay lộng gió và như muốn mưa, nó làm tôi khó khăn khi đi về khi gió cứ quật đảo xe và bụi bay đầy trời ( muốn khóc quá đi ).Tới nhà tôi liền tốc độ lên đồ và đi tắm để xõa hết đi những bụi bặm hằng ngày, tất nhiên thì sau đó chỉ còn là lên máy và quẩy thôi. Hôm nay không có truyện hay phim gì mới nên là tôi try hard game của mình cực căng tới 10 giờ tối và lại lăn ra ngủ (lại hết 1 ngày rồi ) .
YOU ARE READING
Câu chuyện hằng ngày của tôi
JugendliteraturKhông phải tu chân đỉnh phong, không phải xuyên không cải mệnh , không phải hành động , và càng không phải ngôn tình yêu đương. Một câu chuyện rất rất bình thường, kể về sinh hoạt của một chàng trai bình thường, rất rất rất bình thường ...