Chap 3

5 2 0
                                    

Ngày 25, tháng 3, năm con gà

Viết truyện dựa trên giấc mơ, ha.

Thật dễ nghe

Lúc tôi thuật lại ý tưởng này cho quản lý của mình. Phải, là quản lý của tôi, không lẽ các bạn nghĩ chỉ có diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng mới được có quản lý à. Không không, nhà văn cũng có đấy nhé, vì tôi giỏi mà.^^

Khi nghe đến cái "ý tưởng" quái gở chẳng giống ai của tôi. Chị quản lý lập tức đánh tôi bằng sấp giấy dày cộm trên tay. Khá là đau, tôi nghĩ vậy. Chị ấy cho rằng việc này thật hoang đường, còn tận tình khuyên bảo tôi nên nghỉ ngơi nhiều hơn tránh làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của tôi. Ôi, các bạn có thấy ai quan tâm tôi như thế chưa, dù rất cảm kích nhưng tôi vẫn ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi đúng lúc nên việc nó có ảnh hưởng đến tôi hay không tôi chính là người nhận thức được rõ nhất. Nhưng vẫn CẢM ƠN chị.

Cuối cùng chị cũng không thể ngăn cản tôi làm những việc tôi thích, tôi đã thắng.

Ngày 30, tháng 3, năm con gà

Tôi bắt đầu quá trình viết truyện, trước khi bạn muốn viết được một câu truyện hay và lôi cuốn, bạn phải có 3 THỨ: tựa đề, ảnh bìa và nội dung truyện. Chỉ 3 yếu tố đó giúp quyết định tác phẩm của bạn được nhiều người biết và thưởng thức. Về phần ảnh bìa có đẹp hay không tôi không cần quan tâm, bởi vì đã có chị quản lý giúp tôi lo về việc đó. Tựa đề thì phải để sau khi tôi đã hoàn thành xong tác phẩm của mình rồi mới tính tiếp, dù sao chẳng ai có thể nghĩ ra tên truyện ngay trong lần đầu chắp bút được, muốn có tựa đề hay cũng phải tốn nhiều thời gian lắm đó, phải xem nó có hợp với gu của người xem hay không, không được quá sến, không được quá rập khuôn.

Còn phần nội dung....Hiện tại tôi vẫn đang nghĩ..

Ngày 4, tháng 4, năm con gà

Viết truyện theo giấc mơ là khi bạn có một giấc mơ có tính kỳ lạ và hấp dẫn. Để tôi ví dụ cho bạn hiểu, giống như là trải nghiệm lần đầu tiên trong mơ mà bạn muốn chia sẻ chung cho mọi người, những người ham mê sự hư cấu và huyền ảo. Cái nội dung mà tôi muốn hướng đến chính là nó, vẫn là ngôn tình nhưng hơi hướng theo sự không có thật, gọi là FICTION. Vậy vấn đề ở đây là gì? Chính là làm sao để có một giấc mơ đầy sự vi diệu và bất ngờ mà bạn muốn, thường thì sau khi tỉnh dậy mỗi buổi sáng thì các bạn sẽ không còn nhớ rõ về những thứ mà bạn đã mơ, đây là hiện tượng bình thường ở mỗi người gọi là hippocampus, nó khiến não của các bạn rơi vào trạng thái ngủ ngắn hạn nên khi bạn thoát khỏi trạng thái này bạn sẽ thường quên những giấc mơ của bạn.

Không hẳn là quên, có một số người vẫn nhớ được một số chi tiết nhưng lại rời rạc và vô nghĩa. Tôi cũng vậy, toàn mơ về những thứ linh tinh như ma quỷ...

Rắc rối rồi đây, nhìn bản thảo trên bàn mà vẫn không có ý tưởng nào hết. Tôi đành dẹp gọn bút viết qua một bên, nằm dài xuống nệm, mông lung thở dài nhìn trần nhà.

Ngày 10, tháng 4, năm con gà

Tôi bị mất ngủ.Triệu chứng thường thấy khi bị stress.

.....



Giấc mơ của tôi_giấc mơ về mối tình đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ