Chapter 2~"Hey I Just met You, War na Agad?!"

13 0 0
                                    

+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*

[Maori's P.O.V.]

Nagmadali na kami ni Jasper slash Romeo slash Juliet. O diba andameng slash. Sarap nga LASHLASHIN ng baklang toh eh. Andami dami kaseng pangalan! Ilang beses ba toh pinanganak?!

Tumakbo na kami kasi baka di na kami makapasok. Baka masaraduhan kami ng gate kapag na-late kami. Pagkapunta namin, may 20 minutes pa kami before the classes start.

0____________________0

Sheteeeeeeeeh.. Di pa naman kami late ah! Bakit sarado na yung gate?! Anubeyen, excited na excited akong pumasok tas ayaw naman nila ako papasukin!! Nakanaman! Minamalas nga naman oh!

"HOOOOOY!! MGA ANAK NG TIYANAK!! BUKSAN NIYO TONG GATE! PAPASUKIN NIYO KAMI!!", sinigawan ko yung gate habang binabato yun ng maliliit na bato.

"Hoy, Maori! Anu ba! Tama na nga yan, walang mangyayare sa'yo dyan, mas lalong di nila tayo papapasukin kung mag--"-Jasper/Romeo/Juliet

"Tumahimik ka! Keri ko toh!" then sumigaw na naman ako sa harap ng gate namen. "DI NIYO BA TALGA KAME PAPAPASUKIN?! HOY! DI NIYO BA AKO KILALA?! MGA MANGMANG! AKO ANG ANAK SA LABAS NI OBAMA! AT TONG KASAMA KO, ALAM KO DI NIYO SIYA KILALA! PERO SIYA LANG NAMAN ANG ANAK NG BODYGUARD  NG YAYA NG KUYA NG TAE NG ASO NG LOLO NI BIN LADEEEEEN! KAYA--" ,Tinakpan ni Juliet ang bibig ko habang nagpupumiglas pa rin ako.

"PWEDE BA MAORI TUMAHIMEK KA NAAAAAA! Wag ka nga mag-eskandalo, pwede?! Garabe ka ah, pede EASY lang!! Tingin mo maririnig ka nila?! Tingin mo maniniwala sila na anak ka ni Obama eh sa puti mong yan?! Tas ginawa mo pa akong konektado kay Bin Laden, baka ma-salvage pa ng wala sa oras tong bespren mo, sige ka!", tas nag-pout siya. Yuck.. Panget tsss..

"Eh ano, tungangaks lang tayo ganun?! Excited akong pumasok tas ganto hahantong?"

"Chillax lang pede? Ahhhhhhh.... Ahyun si Kuya Guard oh, papalapit dito. Tara! Masyado kang harsh eh. Pwede naman kasing idaan sa pakiusap di bah."

Ako: "Tss. Akala mo naman kaya kong gawin yun. Sige, ikaw na lang makiusap diyan. Baka espadahin pa ako niyan gamit yung mahaba niyang baba =________="

"Manong Guard!! Baka ho pwede naman kami pumasok ng kasama ko diyan. Di pa naman kami late oh. Sige na ho!!", pakiusap niya. Tss.. Useless yan, tamo..

"Boy, pasensya na, di pwede eh. Advance kase yung orasan dito sa school kaya advance din yung pagsasarado ng gate dito." lesheng school namen noh! Kakabanas yung ganto, kaya sumabat na ako..

"Hoy! Guard na may batuta sa baba! Papasukin mo kame! Gusto mong i-ADVANCE ko yang buhay mo?! Ano? Di ko uurungan yang BA--" may tumakip nanaman sa bibig ko. Pisting silahis toh! Ano pang silbi ng bunganga ko kung palagi nalang niya akong pipigilan magsalita?! =________=

Itinalikod niya ako at nilayo kay Manong BABA habang pinipilit ko pa din tanggalin ang kamay niya sa bibig ko.

"RAWRR!!"

"ARRRAY MAORI!! Ano buh naman?! Kung gutom ka huwag mong kainin yung kamay ko!"

"Pweh! Akala mo naman masarap yang kamay mo! Lasang panis kaya! Try mo lasahan yung aken, lasang adobo!! Bleh :P"

"Hay naku, Mao-mao.. Kulit mooooh!! Wag mo muna kase pairalin yang 'angas aura' mo. Teka. Try ko ulit pakiusapan si Manong Guard." lalapit nanaman sana siya dun sa guard na yun pero hinigit ko siya agad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 07, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Hey Heartless! Can You Keep My Heart?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon