Phần đệm
Rõ ràng tuyên mười ba năm, hoàng thất săn bắn mùa thu, đế mệnh Cảnh vương Lăng Duệ người hầu cận tay không tham gia, hổ báo lang bầy thú càng công chi, Cảnh vương tiễn đáp dây cung, chậm trễ mà chưa phát, người hầu cận máu nhuộm nửa người mệnh hàm miệng sói, may mắn Cảnh vương đồng bào chi muội phóng ngựa mà đến mấy mũi tên cùng phát.
Rõ ràng tuyên mười ba năm cuối mùa thu, người hầu cận Tiêu Nhiên bị thương nặng hôn mê hơn tháng, đế đứng hoàng tử duệ vi Thái tử, tùy ý cưới vợ chính phi.
Rõ ràng tuyên mười bốn năm xuân, nam đế băng hà, Thái tử kế vị, nam triều dồi dào tuy lâu, song quan lại cổ hủ hoàng thất tham lam, dân tâm từ từ oán hận chất chứa đã lâu, tức thời quốc cảnh náo loạn, Tây Di, đông ngung, Bắc Nguyên, các nước khởi binh cũng phạm.
Tiêu Nhiên khỏi bệnh thời điểm chính là đầu mùa xuân, hắn rốt cuộc là chịu đựng qua nam triều lạnh nhất một mùa đông.
Xuân thủy mới tan ngày đó, Lăng Duệ hạ xuống kế vị tới nay đạo thứ nhất thánh chỉ, mệnh Tam công chúa Lăng Y, hắn duy nhất một cái bào muội, gả xa Bắc Nguyên hòa thân, để cầu biên cương an ổn.
Đêm hôm ấy là Lăng Duệ tại săn mùa xuân sau lần thứ nhất triệu Tiêu Nhiên yết kiến, Tiêu Nhiên bước vào đèn đuốc sáng choang ngự thư phòng, thay đổi trang phục nam nhân ngồi ở cách hắn vài thước ở ngoài địa phương, giữa bọn họ không bao giờ là ba bước xa.
Tiêu Nhiên lĩnh thuộc về tiêu mười bốn cuối cùng một đạo mệnh lệnh, Lăng Duệ muốn hắn tự mình hộ tống Lăng Y đến Bắc Nguyên, bọn họ đều rõ rõ ràng ràng, Tam công chúa Lăng Y mấy năm trước từ lâu phương tâm ám hứa nước hắn quận vương.
Một năm trước từng lời thề son sắt cam kết quá nhất định sẽ làm cho Lăng Y phong quang xuất giá Lăng Duệ sớm đã chết ở theo đuổi hoàng quyền trên đường, Tiêu Nhiên tâm lý cái kia Cảnh vương từ lâu tại nanh sói áp sát yết hầu thời điểm liền không còn sót lại chút gì.
Hắn lĩnh chỉ dập đầu, đứng dậy rời đi thời điểm long bào gia thân nam nhân ách thanh hoán hắn một tiếng mười bốn, Tiêu Nhiên bước chân ngừng lại, mà vẫn chưa quay đầu lại.
Rõ ràng tuyên mười bốn đầu năm hạ, Tam công chúa Lăng Y đi đến Bắc Nguyên hòa thân, Lăng Duệ tự mình tiễn đưa, Tiêu Nhiên trước khi đi nhìn phía cao cao trên tường thành đầu, bọn họ xa nhìn nhau từ xa, Lăng Duệ sai người chuyển giao hắn một phần bọc hành lý, ngân lượng, quần áo, thuốc trị thương không một không hoàn toàn, càng phụ tự tay viết thư, nhìn hắn lần đi thuận lợi sớm ngày trở về.
Nửa tháng sau, xe ngựa đi tới tách ra nam bắc Sùng Quan trạm dịch tạm làm nghỉ chân, ban đêm lửa rừng chợt nổi lên, Bắc Cương khô ráo, hừng hực lửa rừng thiêu sáng nửa bên màn đêm, của hồi môn xe ngựa, tài vật, nhân viên đều có bị hao tổn, đơn giản Tam công chúa bình yên vô sự.
Sau ba ngày Bắc Nguyên thủ lĩnh Hưu Qua tự mình đón dâu thành hôn, Tiêu Nhiên dịch dung rút lại cốt, mũ phượng khăn quàng vai nhập sổ thành lễ, Lăng Y sớm tại Sùng Quan đã bị Tây Di tiểu quốc quận vương thừa dịp loạn tiếp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sùng Quan Bắc - Sinh Vi Hồng Lam
RomanceCổ đại, H văn, cường công cường thụ, ôn nhu công Nguồn: Sosad Hoàn 25 tuổi + 0 lần chết lâm sàn Sùng Quan hiểm trở ngăn cách nam bắc, Tiêu Nhiên cách Lăng Duệ sau, trừ chiến sự ở ngoài, cho dù núi đổ quan hủy, sổ năm bên trong, tái chưa bước qua qua...