Chapter One

1.7K 18 4
                                    

Kringggg.... Kringggg......

Nagising ako sa alarm clock na sinet ko 5:30am na pala.Maaga akong nagising dahil nga first day of school,so bawal malate.Naghilamos muna ako ng mukha,naligo na rin ako at nagbihis.Sa wakas ready na ako sa school.Scholar lang kasi ako sa isang University.Bumaba na ako ng hagdan at nakita ko si mama na nagkakape.
'Oh nak,kain na'.
'sge po ma'.
Pagkatapos kong kumain ay nagpaalam na ako kay mama.Hindi ko namalayan na mag aalasiyete na pala kaya ayun nagmamadali ako,nagpara ako ng jeep buti nalang at hindi siksikan.Di ko namalayan na andto na pala ako sa bagong school ko at ito ang JaDine University.

Pagkababa ko palang sa jeep ay pinagtitinginan na nila ako na tingin na "Hindi ka nababagay sa school na to"hindi ko nalang sila pinansin.Hanggang nakapasok na ako sa University,grabe ang ganda ganda naman dito.Sana may maging kaibigan ako dito.Naglakad lakad ako at nakita ko ang Principle Office at pumasok ako.
"Goodmorning po ma'am"sabi ko.
Good morning din hija,hmmm ikaw ba si Ms.Dianne Gonzalez?tanong niya saakin.Kaagad ko naman siyang sinagot,"opo ma'am ako po yun, ma'am kukunin ko lang po schedule ko I'm scholar po ako dito."Tama hija ito ang schedule mo."Salamat po ma'am".Pagkatapos non ay pumasok na ako sa aking magiging room 11-A ang section ko.Sa wakas nakarating na ako sa room 11-A .

Goodmorning po ma'am ito daw po ang magiging room ko po;sabi ko kay ma'am.
Ok take a sit hmmm btw introduce your self muna;aniya ni ma'am.
Good...morning...I'm.....Dianne Gonzales 17 years old;pagpapakilala ko.

"She didn't deserved na mapunta dito"

"Feeling rich duhh"

"Bakit dito pa yan nag enrolled hindi siya nababagay dito."

'Quietttttt classss!!';malakas na tono ni ma'am.
Tumigil na sila at ako ay umupo na,sa dulo ako umupo siempre wala pa akong kakilala eh.

Makalipas ng ilang subject ay finally lunch break na namin.Pumunta ako sa canteen grabe halos wala ng bakanteng upuan.Buti nalang at may nakita akong isang babae na nagiisa kaya umupo ako sa table niya."Hello,pwede makishare ng table"tanong ko sakanya."oh sure";mahinnhin niyang sabi."I'm Dinanne Gonzales from 11-A ikaw?.I'm Alexandra Garcia from 11-B"Ayy sayang di tayo magkaklase"."Oo nga e hehehe,hmm Dianne pwede bang maging friends tayoo"Gaagad naman akong sumagot ng "oo".Kumain kami ng kumain hanggang sa nagbell na.Una na ako Alexandra ha.Sge Dianne bukas ulit.

First day of school puro discuss naman.Habang naglelesson kami ay nagtanong ang prof. namin.What is the meaning of Executive matter?any one who answer this question.Walang nagtatas ng kamay kaya nagtaas ako.Yes Ms.Gonzales?
The Executive Matter is the...........etc.Very Good Ms.Gonzales tama ang sagot mo.Sari sari ang narinig ko sa mga kaklase ko.Hindi ko nalamang sila pinansin.3:00pm ang uwian namin.Umalis na ako sa room at nagpara na ako ng jeep papunta saamin.

Pagkauwi ko sa bahay ay saktong nagmemeryenda si mama sa lamesa.'Oh nak,nandito ka napala meryende ka muna'.Sge po ma bihis lang po ako'.
Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako at uminom ng pineapple juice at tinapay.Tinanong ako ni mama sa school.'Kamusta any school anak?ok naman po ma.Hindi ko sinabi ung nangyare kanina baka kasi sumugod bigla si mama hehehe.Pagkatapos naming magmeryenda ay sinabi ko kay mama na aakyat muna ako sa kwarto.Humiga muna ako sa kama ko at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.Nagising ako sa katok ni mama.

Anakkk,gising na at kakain na tayo ng hapunan.Opo maaa,bababa na po ako.
Kumain na kami at ang ulam namin ay tuyo at itlog.Pasensya na anak,yan lang ulam natin.Ok lang po ma masarap naman po eh.Ang swerte ko talaga sayoo anak.Mas maswerte po ako sainyo ma.Kumain kami ng kumain hanggang sa natapos na kami.Ako na din ang nagpresensya kay mama na maghugas at si mama naman ay pumunta na sa kwarto dahil masakit daw likod niya.Pagkatapos kong maghugas ng pinggan ay umakyat na din ako sa kwarto.Dahil wala akong magawa ay chinat ko muna ang boyfriend ko.Opo tama po kayo ng basa may boyfriend po ako at ang name niya ay Ryle Sebastian.

Convo:

Hi love❤️
       Hello love❤️😘
Kmusta school mo love?😊
     Ok naman love hehe😊
Tulog na ako love ha😊goodnight😘❤️
     Goodnight din sayo love❤️😘

Nagpost muna ako sa status ko.
Iloveyouu my boyfriend (Kyle Santiago).Hindi ko namalayan na nakatulog na  pala ako.

5:30am ako nagising inopen ko muna Facebook Account ko.Anoooo??bakit andami kong nothifications at messages.

Home|Message 250+|Notification 1.5k

Tinignan ko yun laking gulat ko ng makita ang latest post ko.

Iloveyouu my boyfriend (Kyle Santiago)Halaaaaaa, mali ang natag ko.Jusq another war na naman too.Sari saring message ang narecieve ko.May nagmessaged saakin na Kyle Santiago.

Kyle
Miss kita tayo sa school 7:00am.

Inistalk ko yung Kyle,aba famous pala to.

Sorry po sa mga wrong grammar ko po hehehe.I hope na suportahan niyo po ako dito sa story na to.Advanced thankyouu guys mwahhh.

Kindly Vote

Enjoy reading ka tuffyz!!

My Tag BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon