Bỏ qua tiết Lí đầy u ám, tiết Anh mang tầm vĩ mô quốc tế nhưng ngáp lên ngáp xuống hơi bị nhiều, cuối cùng giờ ra chơi của bọn con trai cũng tới.
Sở dĩ nhấn mạnh bốn chữ "cuả bọn con trai" vì chuông báo vang lên là bọn con trai lập tức tống cổ hết tụi con gái ra khỏi lớp, đóng cửa, kéo rèm kín mít để mở màn một buổi tọa đàm cực kì quan trọng. Khảo, đứa con trai gầy không kém An là mấy, mang một chiếc laptop đặt lên bàn giáo viên. Tụi nó còn chuẩn bị luôn máy chiếu, vô cùng chuyên nghiệp.
Sau khi tắt đèn và lũ con trai ổn định chỗ ngồi, thằng Dương đứng trên bục giảng, cầm mic trịnh trọng tuyên bố bằng chất giọng của MC lâu năm:
- Kính thưa các quý ông! Như đã hứa, buổi tọa đàm hỏi đáp về "nghệ thuật lấy lòng phái đẹp" xin được phép bắt đầu. Và dĩ nhiên, phải cho một tràng pháo tay cho vị khach mời quen thuộc của chúng ta!
Dương đưa tay về phía dưới nói lớn:
- Chủ nhiệm khoa Cua Gái Học của lớp R1: Giáo sư Lê Đại Thanh Lâm.
Hàng loạt tiếng vỗ tay vang lên bôm bốp. Lâm bước ra từ hàng ghế cuối (chắc nó ngồi cuối để đi được lâu hơn), bước đi đầy khí chất như nam tài tử đang chuẩn bị lên bục nhận Oscar.
Đứng cạnh Dương, mượn luôn mic thằng này, Lâm cất giọng bác học:
- Cảm ơn anh Dương và các anh em rất nhiều! Để không mất thời gian của anh em nữa, tôi xin mời anh nào có clip cần tôi phân tích thì đưa lên liền đi!
- Tao, tao, tao!
Một thằng con trai cao nhòng tên Bội cất tiếng. Nó vừa nói vừa phóng người lên bục giảng như tên lửa, tay cầm theo Usb. Bội cắm nó vô laptop và thao tác rất nhanh. Trên màn hình xuất hiện một đoạn clip và Bội bấm "play" rồi cả đám hồi hộp theo dõi.
Clip được quay theo góc nhìn của Bội bằng một máy quay thu nhỏ. Lúc đoạn clip này bắt đầu thì Bội tay trái đang cầm 2 trái ổi, tay phải cầm 2 bịch nước ngọt tiến về phía ghế đá dưới tán cây giữa sân trường, nơi nhỏ Huệ - hoa khôi của lớp và Thủy - nhỏ bạn thân của nhỏ này đang chờ sẵn.
Đến nơi, Bội cất giọng ngọt lịm:
- Đồ ăn của 2 bà nè!
Hai con nhỏ cười tươi như hoa. Huệ cất giọng cũng ngọt không kém:
- Cảm ơn Bội nghen!
Nét mặt thanh tú, mũi cao, làn da trắng như hoa sữa, dáng người thon thả, cặp mắt như biết cười, đôi chân dài miên man cùng mái tóc dài đen láy, luôn thơm mùi một hương hoa lạ không tên, quyến rũ chết người. Đó là những điều mà thằng Bội trong clip công nhận, thằng Bội trong lớp công nhận và đám con trai đang trầm trồ xuýt xoa trong lớp dĩ nhiên cũng công nhận nốt.
Trên tấm màn, Thủy nhìn bộ dạng chần chờ của Bội và nó biết ý, vờ đi vệ sinh để Bội có cơ hội nói chuyện. Chỉ chờ có vậy, Bội mạnh dạn nói:
- Huệ nè!
Huệ hút một ngụm nước ngọt rồi vén tóc lên vành tai, hỏi im như ru:
- Sao Bội?
Khỏi phải nói, cử chỉ của Huệ khiếm đám con trai thêm lần nữa trầm trồ, có đứa chắc lưỡi, tia ánh mắt ganh tị về phía Bội khiến thằng này phải trưng ra bộ mặt "tao đây vô tội" đầy vờ vịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ba Thằng Bạn
HumorChuyện kể về 3 thằng bạn thân, nhưng mỗi người đều rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Đứa thì được mệnh danh là giáo sư bộ môn "cưa gái học" nhưng phải đi cua đứa xấu nhất lớp vì tính trẻ trâu. Đứa thì giỏi võ nhưng thương thầm nhỏ bạn lớp kế bên...