Part I

22 0 0
                                    

Aetuxyz POV #02

Naglalakad ako mag-isa. Iniisip ko yung nangyari kahapon.

Paano kung bigla niya'kong kidnapin? Rape-pin? Saktan? O baka!

Patayin?

"NO! NO! It can't be! It can't be! Ayoko pang mawala sa mundo!"
Pasigaw kong bulong sa sarili ko.
Bigla akong nagising sa katotohanan nung narinig ko ang sigaw ng isang babae.

"COUSEBB! COUSEB!"
Nilingon ko ka'gad si Casey. Ba't sumisigaw 'tong babaeng 'to? Tiningnan ko siya ng Bakit-ka-sumisigaw?-look.

"BESSS! BESS! COUSEEBB!"
Pag-sigaw ni Casey habang nagwawala na parang shunga.

"Ano? Bakit?"
Nag-aalala kong tanong.

"OMMAAYYYGADD. MAHAL KITA AYOKONG MAWALA KA! OMMAAYYGAADDD! COUSEBB COUSEEB! COUSSSEE—-"

* PAAAAAAKKKK *

"Aray naman! Ba't may ganun?"
Inosente niyang tanong habang nakahawak sa pisngi niyang kasasampal ko lang.

"ANO NGA KASI 'YUN?"
Pinanggulatan ko siya ng mata habang kinikiskis ang ngipin ko.

"Ee kasi naman bess! Ano! Kasii! Eee —"
Humaya ulit ako ng sampal sa kanya kaya agad siyang tumahimik. Tapos i-zinipper niya yung bibig niya. Kabaliwan lang kasi alam niyang si Casey. Stressed pa ako sa nangyari kahapon sa Mall. Ommaayy!

Nagdiretso lang ako ng paglalakad at sumabay naman siya sakin. First Day of School kaya kailangang maagap para makita ko kung akong room ko.

Feeling naka zipper parin ang bibig ni Casey. Halata namang gusto nyang magsalita pero 'di niya magawa. Baliw talaga 'tong cousin bestfriend ko na 'to!

Oo! Pinsan ko si Casey, tapos bestfriend ko pa. Her name is Casey Loreine Masigan. My wierdo cousin-bestfriend. Kaya nga COUSEB diba? Cou'seB? Gets niyo? Lumipat kasi ako sa bahay nila. At transferee ako sa school niya.

Nagpunta na kami sa bulletin board. Hinahanap namin kung san kami.

Searching...

Serching...

Searching...

"Hmmm. Hmm! Hmm.!"
Sabi ni casey habang may tinuturo. Siraulo talaga 'tong babaeng 'to.

"Pwede ka ng magsalita. Ano ba 'yun?"
Pa-ismid kong tanong.

"Eto room natin! Magkaklase tayo! Yiiiieee!"
Sabi niya.

Tiningnan ko lang yung tinuro niya sa bulletin tapos agad niya akong hinila papunta sa room namin.

*FAST FORWARD*

"Good Morning class! I'm your class advicer, Professor Ly. Some of you already know me but some are not, like our transferee. Ms. —-"
Tumingin siya sa'kin na parang sinasabing sabihin ko ang pangalan ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 24, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Prince Tale: 100 Days with FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon