Chapter 2 : I Want You To Meet ~

33 3 1
                                    

much sa Bahay ee … ano kayang ginagawa ni Mille .. di ko pa pala tinatanong kung anong school sya papasok .. hmmm . puntahan  ko na nga lang .. hihi gusto ko rin  makita kuya nya … hohohoho ~ Capital LANDE lungs haha .. On the way to Millefuelle’s house .. pero biglang .. “AAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH” mamamatay na ba kooo ? wag mo kong sagasaan koya !! … <Boink> Ayyy ? Dumikit lang ? Grabe ha . pero mamamatay na koo . sinu ba yang hudas barabas na yan? Ready na yung vocal chords ko para bangayan sya pero biglang lumabas ang isang ….. Gwapong lalaki with matching Eyeglasses Makes him more Handsome !! Huuuuh ~ * faints faints * ”hey miss ? are you okay ? Do you want to take into a hospital ? “ saad nya “ no Im o-o-okay “ grabe im stuck to his lovely face .. hayyyy ~ “would you mind to Stop staring to my face ? if you don’t M-mind “ okay ? galit ka kuya ?

“sorry .. im just .. ahm Nothing . “ grabe ha nawala galit ko dun .. hmp .  “ okay I’m sorry again “ then tumuloy siya kina ~ Mille ? Kaano ano nya yung Gwapong guy ? BF ? well tatganungin ko na lang sya hmmmm .. Pumasok na rin ako sa loob .. kilala ako ng maids nila dito . araw araw kya ko dito . nasan na yung bruhang yun .. nasan na ba yun ? ganda ko kasi ee … (Connect ?) “millie ! “ sabi ko .. nickname ni millefuelle .. haba naman kasi ng name nya . “oh hi ! ba’t nandito ka ? makikikain ka ? “ tama kayo sa sinabi nya .. nakikikain ako dito e ang sarap nya magluto .. HRM din to kaso di ko pa alam kung saan  sa napasok  at  papasok  .. “ grabe di naman .. tsaka nalang kasi may tatanong lang ako kaso .. may ginagawa ka ba ? “  “wala naman .. ayy meron  pala . aasikasuhin ko yung enrolling requirements ko.. sama ka samin “ okayyy --- ano ? WAIT SAMIN ? so may kasama sya ? baka yung Boyfriend nya .. huhuhu kahiya kaya sabihin nun na tinitigan ko sya kanina .. tapos sasampalin ako ni Millie tapos wala na kami .. grabe sayang ang Friendship namin .. “ ah millie a-a-alis nako h-h-ha ? ---- “ “no ! you’re staying with me .. We will talkinbg about school matters .. TOGETHER .. “ saad nya . seriously ? Together daw ee ..

Nag Enter na kami sa isang room .. Penthouse ang Peg . yung taas na room ng Building .. basta ganun ..  tapos nakita ko na yung guy kanina .. omigash eto na .. “ahm – “ “no ! “ saad ni millie .. grabe alam nya na yung alibi ko . huhu “ I know your using your alibis so stop that .. ‘’  “ Sarah . I want you to meet Ryan Luke Collison .. My Friend na may ari ng --- “ “COLLISON ACADEMY ? “ sabi ko with Shock . grabe bata palang may ari na ? “ hindi ako totally ang may ari .. buong family namin .” sabi nung Ryan .. okay “ ah . Okay dun din  ako mag aaral ee “ sabi ko .. “ totoo  ? Bestfriend . I’m Enrolling there too ! Im with you at the same school ! Im Happy .. “ sabi ni millie  .. well may bagay akong lilinawin .. buti na lang hindi sila nung Ryan .. buti naman .   “ well then . We should discuss now about your Enrolling matters Princess .. “ sabi ni Ryan .. “ Lukey (pronounced as: loki) Stop calling me that name “ sabi ni Millie “ Then Stop Calling me  Lukey “ Sabi ni Ryan .. Ahhy ? something nga ito ! “ para kayong bata ! ano school matters  di ba dapat ang pinaguusapan ! “  “okay sarree “ sabi ni millie .. grabe ha ! magkakatuluyan si Ryan at Millie Here ! (conyo much)

Walang nangyaring masaya .. ay meron pala yung magkaklase kami ni millie . si Ryan na daw ang Bahala . total malakas daw si Millie kay Ryan .. Grabe Umaariba ang Love life nila hmp ! .. (Bitter nga itu ~) Pati rin masaya ako kasi si Millie na daw bahala sa gasotos . pero hindi sa gamit   pwede na yun . tsaka kaya naman namin sana yung gastos no . nakaka angat namn din kami .. nagpaalam namn na si Ryan .. nakipag shake namn ako sa kanya . Friends na kami nun ee . parang kami pa ung close kasi inaaway namn ni Millie si Ryan  . tapos pinapagalitan ko si Millie . kaya parang ang Feeling na Mag On kami ni Ryan … Haha . Tanga epek lang  .. Nag mall na lang ka mi ni Millie pag uwi ni Ryan .. Palibhasa pampatanggal STRESS daw sa kanya yung Malling .. ako namn ang dahilan ko ay para mag Shopping ng Gamit . aba no one week na lang wala pa kong gamit .. grabe Lungs ha ! “Millie Diretso tayung Bookstore Bibili na tayu ng Gamit ha ! “ sabi ko .. “ok . Bibil.i lang akong Gucci (Prounouced as : Gutchi ) na Bag .. Masyadong luma yung brand na gamit ko  . bibili lang akong gamit .. “ sabi nya .. Hay ako nga ee ang gamit kong bag mumurahing pouch lang .. sayang sa pera . although mukhang mayaman kami .. Formal kasi ako at kami .. Tapos pagnapasok ako  Shoulder bag na Medium size . ang laman nga lang nun Minsan Three Notebooks . Tablet . pati rin ang ballpen .. May suklay at Foundation . Ayoko ng Haggard sayang yung Fes ko pag nakakita ng Gwapo . hihi lande .. ‘’ Hello ? Mille to Sarah ? hello are you there ? “ sabi ni millie . “ayyy sorry “ “Sarah your thinking too deep huh ? what’s on your mind ? “ “wala tra ng bumili ng gamit .. kelangan na natin no “  pag iiba ko ng usapan .. “okay , Weird huh ! “ saad nya .. Nakoo malande na kooo ..    [To be Continued]

<Author’s Note> : Grabe sakit sa hands ha ! .. Dedication is OPEN .. sa ibang chapters ko po ilalagay ha ..

Yung ibang Characters na hahabol pede pa po ! Super kulang akoo ! okay ..

[Next Chapter :OMIGASH ! ]

Mr Know It AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon