Chain 34 - Catfight

151 14 1
                                    

Chain 34

Catfight

"What the fuck is the meaning of that, Cliandria?" Zarvick voice thundered.

Galit na galit siya habang tinuturo and death note na hawak-hawak ko. Bumuntong hininga ako at tinalikuran siya. Everything will be complicated when he found out about this. Hindi 'yon pwede. Makikielam lang siya. Madadamay din siya. Damn it.

"Zarvick, pwede ba? Wala kang pakielam! Huwag ka nang pakielam! For fuck's sake, just leave me alone! I don't need you here! And you're not helping! Just leave! Now!" Galit kong sigaw habang mariing tinuturo ang pintuan palabas.

Natigilan siya sa biglaang pagsabog ko. I know this will hurt him again but I don't fucking care. Hindi niya pwedeng malaman at gagawa ang ng paraan upang hindi niya iyon malaman. Kahit masaktan pa siya sa lahat ng saaabihin ko. Shit.

"Let's talk about this. Hindi ako matatahimik 'pag hindi ko nalaman ang tungkol sa putanginang papel na 'yan! I'll help and I'll protect you, Cliandria." Kunot-noong sinabi niya.

Nakita kong mabigat na rin ang paghinga niya at nagpipigil na lapitan ako.

"Fucking protection! Kaya ko ang sarili ko. I don't fucking need your damn protection. Wala kang pakielam kung mamatay ako kaya umalis ka na–"

"Bullshit, baby!"

Kinagat ko ang labi ko nang makitang frustrated na siya at hindi alam ang gagawin. Ginulo niya pa ang kanyang gulo-gulo nang buhok at malalambot na ang mga matang tumingin sa 'kin. Darn. Titig niya palang ay nagwawala na ang puso ko. Nanginginig na ang kamay at tuhod ko. Bago pa man ulit ako tuluyang manghina ay dinuro ko muli ang pinto palabas.

"Pack your shit and go! Get the fuck out now, Izra!" I glared at him and gritted my teeth.

Umalis ka nalang Zarvick bago pa magbago ang isip ko dahil gulong-gulo na 'ko. Hindi ko na alam kung ano ang unang iisipin. Ang nagtatangkang pumatay sa 'kin, ang kalagayan ni Mama o ang nararamdaman ko para sayo? Damn shit!

"Baby, please. Tell me what's wrong. I won't leave you here. Hindi ka nababagay dito. I can do anything para makaalis ka rito." Halos magmamaawa siya sa harap ko habang pilit akong hinahawakan sa siko.

"Putangina, Izra! Umalis ka na sabi!"

Mas lalo akong nainis at lumayo sa kanya. Gusto ko ang ideya na umalis dito Zarvick pero hindi ko kayang iwan si Mama. Siya nalang ang natitirang pamilya ko.

Napayuko siya at parang naapektuhan sa sigaw ko. Damn. Am I hurting you too much, Zarvick? Halos magdugo ang aking ibabang labi sa kakakagat dito. Nang-iinit na ang gilid ng aking mga mata at ayoko ipakita sa kanya na naiiyak na ko sa nangyayari.

"Cliandri–" Natigil sa paglapit sa akin si Zarvick nang biglang pumasok si Kendall sa cell.

"Zarvick, I think you should go for now. Cli must be tired," marahang sinabi niya at siya na mismo ang lumapit sa 'kin.

Natigilan si Zarvick. He bit his lower lip and our eyes met. Umiwas ako ng tingin dahil alam kong nangingilid na ang luha ko. Shit, no. Nahirapan ako lumunok dahil sa bara na nasa lalamunan ko. Nakita ko ang unti-unting pagtango ni Zarvick.

"I'm sorry. Please rest well, Climate." Malamig niyang sinabi at mabilis nang lumabas ng cell.

Tinitigan ako ni Kendall at pinanood ang reaksyon ko. Nanatili ang pagkagat ko sa ibabang labi at umiwas din ng tingin sa kanya.

"It's not bad to cry. In fact, it makes a person stronger. You can cry too, Cli." Marahang sinabi ni Kendall.

Parang iyon ang naging hudyat ko dahil tuloy-tuloy na ang pagdaloy ng aking luha sa aking pisngi nang sinabi niya iyon. Mabilis ko iyon pinapawi ngunit bumabagsak na naman ang panibago. Parang lahat ng luha ko ay naipon kaya hindi ko na mapigilan ang paglabas nila.

Breaking The Chains (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon