Chapter 2

19 2 0
                                    

Andito na ko ngayon sa bahay namin pero wala parin sila aMommy and daddy.Because they have works.But andito naman si Kuya kevin im not lonely parin.

"Kuyaaa!"

"Oh? Bakit? Did you have a problem?"Na may halong pagtataka sa mukha ni kuya.

"Ahhh.. Kuya! WaLa naman im onLy Happy"

"Huh? Bakit? May nangyari bang kakaiba?

"Nope, kuya Never Mind"

"Good!"

Agad Agad akong umakyat nagpalit agad ako at humilata ako sa kama ko.Iniisip ko parin yung lalaki.I think im the happiest Woman in the world,I never think na makakakilala ako ng Super Cute na gay este guy.And guess who something knocking at my door.

"Mam! Yana!"

"Ah.. What? Yaya"kinabahan ako akala ko kung sino si Yaya fea Lang pala.

"Ito na po yung pagkain nyo po"

"Okey thank You"Agad kong binuksan yung pinto.

"Ito na po maam yana"Habang nakangiti sya syempre dapat ngitian ko rin diba para fair.

"Thank You Again Yaya"

"Welcome po Maam Yana..cge una na po ako"

"Okey"

Agad kong kinain yung pasta ko gutom na kasi ako ee.. Kumikirot na yung tiyan ko sa gutom.Habang kumakain ako binuksan ko yung FlatScreen na t.v. And guess what im watching my favourite movie.My boyfriend is gay? At habang pinapanuod ko kinikilig ako ang sweet ng gurl ang sweet din ng boy pero sa huli na saktan yung babae di nya inaasahan na bakla yung boyfriend nya. Di ko mapigilang umiyak.At ito nanaman may kumakatok sa pintuan ko.

"Yana! "

"Why? Abby?"

"Oo sino pa ba? "

"Oh.. Why? "

"Ah.. May sasabihin kasi ako sayo! "

"Is that important?"

"Medyo! Teka Di mo ba ko papapasukin?"

"Ay! Sorry! Sorry! come in!"Agad kong binuksan yung pinto. At parang ang lungkot ni Abby. May nangyari kayang masama?

"Bakit? Abby? You look so sad something wrong?"

"Oo kasi si Ate Lina.."

"Why anong nangyari kay ate Lina? "

"Nasa Ospital si Ate Lina kaso wala kaming pera pwede bang pautang kahit magkano kasi wala kaming pera pls.. Pls.. Babayaran naman kita pagnakaipon ako ee.. "

"Sure No problem Abby! Its just a money no dont pay wag mo nang bayaran okey..Oh.. Ito 3,000 sorry kung yan lang ha.. "

"Ha..Maraming salamat yana ang bait mo talaga"niyakap nya ko at syempre dapat yakapin ko rin sya at umalis na sya.At pinatay ko na yung t.v. Kinuha ko na lang yung phone ko.At binuksan ko yung FB ko.

At kapagsiniswerte ka nga naman.Si Cute yung nakita ko at hayss i wanna die i wanna die now.

FRIEND REQUEST:JC Pineda

Ang cute naman nya sa picture nya. Im so shock i never expect this moment. Im so happy and of course accept diba.hay kinlick ko yung Picture nya WHAT THE CUTE! Ang gwapo nya tinignan ko yung profile nya inisa isa ko. Pero napahito yung paglilipat ko ng mga photos nung nakita ko yung picture nya WHAT THE!He have a makeup.Napaisip ako sinabi ko sa sarili ko no hes not a gay bakit? Di ba pwedeng mag makeup ang mga lalaki. Pero bakit? Ang kapal tapos naka gown sya na Pink ang with Silver crown at abot langit yung ngiti nya. No!No!No! Hes not gay!

12:14 nagpahatid na ko kay kuya Ced na driver ko para pumunta sa school.Di pa naman ako late kasi 1:00 pa yung pasok namin di rin naman kasi ako pwedeng ma late baka madetention ako noh!

"Yana"Di ko agad nalaman kong sino yun.

"Huh?? "agad ko syang nilingot si JC pala.

"Pwede sabay na tayo?Pero kung pwede lang"Hay,syempre naman gusto kahit kailan ee..

"Ah.. SI-Sge"nauutal nanaman ako nakakakilig kasi ee.

"Salamat ha. "

"Pa-Para Sa-Saan?"OhmayGash,nag pasalamat sya sakin why? Utal much nanaman ako hayy i wanna die na talaga.

"For Accepting"Sabay ngiti ng nakakaloko ang gwapo nya talagang nakakaloko sya ang Gwapo.

"Ahh... YUN lang pala, akala ko kung ano"

"Ah.. Can we be friends?"

"Ahmp, Shu-Sure.. Naman"Utal much nanaman bakit ba lagi na lang akong nauutal naku!

"Oh thank You My Friend"

"Welcome, Can we go now. Kasi baka malate pa tayo ee. "

"Oh.. I fogot sorry sure.. Tara na. "

Naglalakad na kami papuntang room buti na lang wala pa yung teacher namin. Baka kasi madetention kami. Pero wala pang isang minuto andito na yung teacher namin.Lahat kami nag Good Morning.At sinusumpong nanaman ako ng kilig at nakatingin nanaman ako kay JC,Oh diba alam ko na name nya.

"Students, Magkakaron tayo ng Prom the prom be started in June. 21,2011 kaya humanap na kayo ng Partners and beautiful Suits."

Huh? Ano Prom Nananaginip ba ako? I know i have no partner im ugLy. Kinalabit ako ni JC.

"Ahmm..Yana can we be partners? "huh? Nanaginip ba ko si JC yayayain akong maging partner OhMeyGoShh Im Dead.

"A.. E.. I.. Oo"

"Thanks yana, tara sabay na tayo. "

"A.. E. Sige.."

Habang naglalakad kami ni JC may nagtitindang ice cream.nakuha ng ice cream yung atensyon ni JC kaya hinila nya ko nabigla ako.

"Yana! You want? "

"Ah.. Wag na busog pa ko ee.. "

"Pls.. I know youre hungry di ka pa nga kumakain ee. "Ay ang galing mang hula sabagay kaganina pa kami magkasama.

"Cge na nga pero ako magbabayad lilibre kita ha. "

"No ako na i have a money ako na manglilibre"

"Ako na nga aarte ka pa"

"Haha No ako na kasi bahala ka hahalikan kita pagdi ka nagpaawat"huh?ano daw?nakakakilig Promise..

"Ah.. Cge na nga.. "

"Haha takot ka pa lang mahalikan ah.. Hahaha"tawa sya ng tawa napahawak pa nga sa tiyan.

Nag order sya ng dalawang ice cream habang naglalakad kami tsaka namin kinakain.Papunta na kasi kami sa Parking para sa kotse nya.agad naman akong nagpaawat kasi susunduin nga pala ako ni manong ced.Pero sa gitna ng pagtatalo namin nag beep yung Phone ko sino kaya to?.

From:Manog Ced

Sorry po maam kasi po nasiraan po ako ng gulong baka matagalan po ang pagsundo ko sainyo.

Agad ko naman nireplyan si manong ced na sasabay na lang ako kay JC at umuwi na lang sya. Agad akong hinatak ni JC papuntang kotse nya. Pinaandar na nya yung kotse nya medyo mabilis kaya nakapunta na kami sa bahay.at sinabi nya pang Bye! My GurL na nagbow pa na nakahawak sa tyan nya. At kumaway na sign ng pagpapaalam. Hay kinikilig nga ako ee sobrang sweet nya at gentlemen.

Nakita ko si kuya kevin na kumakain na. Hindi man lang ako hinintay Loko yun ah..

"Hi kuya, bakit di mo ko hinintay kumain?

"Sorry My Lil sister Gutom na kasi ako ee. "

"Ah.. Ganun ba kuya Okey Akala ko galit ka sakin ee. "

"Bakit naman ako magagalit huh? "

"Yun nga kuya bakit ka naman magagalit diba ee wala naman akong ginawang masama.Sige kuya akyat na ko magbibihis lang muna ako. "

"Cge dalian mo ha"

"OPO! "

Agad akong umakyat para magbihis.

Nagugutom na rin kasi ako ee.

My Crush is my First kissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon