Takishi died

32 0 0
                                    

Nang biglang tumawag sakin si Shin.... (Si Shin ay isa kong kababata na pareho kong kasama sa isang samahan) " Brod! Pumunta ka ngayon sa Club nadali si Takishi" ( Si Takishi naman ay isa ko ding kasamahan same as Shin Malalim ang pinagsamahan naming tatlo kaya't ganun nalang kaming mag-turingan parang mag-kapatid)...At Hindi ko na pinatagal pa agad akong nag-bihis at hinanda ang isang kong motor at pinaharurot ko papunta sa Club~

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Nang makadating na ako sa Club ay agad kong nakita si Shin na may kapit na beer at nag-mumokmok sa isang gilid lamang~ Tinanong ko kung nasaan si Takishi ang sabi nya " Nasa ospital na sya hindi ko pa alam kung anong mangyayari sakanya basta malala ang lagay nya~" 

.

.

.

.

Tinignan ko yung private room naming tatlo sa Club at baha ng dugo at nag-kalat ang mga basyo ng bala sa sahig.."  P*ta mukang malala nga ang tama ni Takishi"  At agad akong umalis ng Club para puntahan sya sa ospital at sumama din sakin si Shin~

.

.

.

.

.

.

.

Pagdating namin sa ospital ay nagkalat ang member at high official gang member sa labas at hindi sila lahat mapakali...( Si Takishi ang founder ng gang kaya't ganun na lang ang mga member kung mag-alala ) 

Sinilip ko si Takishi sa ER at naghihingalo ito... Wala na akong magawa kung hindi ang umiyak sa sobrang inis ko lumabas ako at napa-yosi na lang at napabili ng beer....

Sa di-inaasahang  'Pang-yayari, Oras, Araw, Buwan at Taon... May nakasalubong akong isang maputing babae na mahaba ang buhok at maamo ang mukha matangos ang ilong at sobrang ganda ng ngiti pero nakakunot ang noo nya na parabang nag-aalala~

Makalipas ang Apat na oras may tumawag sakin at masama ang balita... " Boss! Wala na po si Sir Takishi" .... " Ha? Anong ibig-mong sabihin na wala na si Takishi?!! " ....." Sir! Pumanaw na po si Sir Takishi! " .... "  Anong sabi mo? Pumanaw na sya! ?...... Dahil sa hindi ko napigilan ang sarili ko nasapak ko ng apat na beses ang isang member namin.... " Sir Tama na po~! " .... Sabi naman ng kasama nya....

Hindi ko talaga kayang tanggapin na mawala si Takishi~ Kaya't tumakbo na ako papunta sa loob at nakita ko ang naninigas na bangkay ni Takishi pinump ko yung dibdib nya at minouth to mouth ko sya.... Sabi naman ng doctor " Wala na po kaming magagawa Sir! Hindi na po nya kinaya yung sakit! " .... 

Umalis kaagad ako dun at pinigilan ako ni Shin dahil alam nya ang gagawin ko at iisa lang ang alam kong may galit sakanya! Walang iba kung hindi si Kenji na kasali sa ' Serizawa Gang '  at walang magawa kung hindi sisihin lahat ng Suzuran Society sa pag-kamatay ng kapatid nya na ang may gawa ay ang Yakuza.....Shin.. " Brod tama na hindi naman maibabalik si Takishi kung babawian mo sila eh ".... Hindi ko sya pinansin at tinitigan ko lang sya na may namumuot ng luha at galit wala ng makakapigil saakin at binangga ko lang sya at nagpatuloy ako sa pag-lalakad.....

Nag-punta na ako sa parking lot at kinuha yung motor ko at pinaharurot papunta sa Club ng Serizawa Gang....

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

   Nang makarating na ako doon ay bumungad kaagad saakin si Kenji at nginisian ako at pagbaba ko ng motor ay agad kong hinubad ang helmet ko at hinataw ko sa mukha nya... 

" Gago ka! Hindi pa tayo tapos babalik pa ako doon tayo sa field at bibigyan kita ng Tatlong linggong pag-hahanda! "  Nagsalita sya pero hindi ko na pinansin at agad na akong umalis doon~ 

Bumalik ako ng Club at naabutan ko si Kishimoto doon~ ( Si Kishimoto ay Ex-Girlfriend ni Takishi na sobrang mahal parin nila ang isa't isa matapos ang limang taon....) " Oh! Anong ginagawa mo dito? " ....Sabi ko sakanya~ " Nabalitaan ko yung nangyari kay Takishi kaya nag-punta ako dito hindi ko naman alam kung saan sya naka-confine " .... " Hindi na sya naka-confine nasa morgue na sya pinag-fiestahan na ng kutsilyo at vacuum!" ...." Siraulo ka pa rin talaga! Wag ka ngang mag-biro nang-ganyan~! " .....

Kitang-kita sa mata nya at muka na alam nyang totoo ang sinasabi ko at nag-kukunyari lang syang hindi nya alam dahil sa hindi nya matanggap~...." Tawagan mo na lang si Shin para masamahan ka doon! " ... At walang sabi-sabi nagpunta ako sa room ko sa Club at doon muna nag-pahinga~

TO BE CONTINUED....

When the gangster dates the gangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon