Trịnh Hạo Thạc tức giận nhìn thừa tướng ca ca cùng tướng quân đang tay trong tay dẫn nhau vào phòng. Trịnh Hạo Thạc giận đến nỗi đỏ mặt chảy cả nước mắt.
Trịnh Hạo Thạc giận lên, đùng đùng đạp cửa phòng của bọn họ, thừa tướng ca ca cùng tướng quân đang quần áo không ngay ngắn nhìn nhau. Rồi sau đó, không có sau đó.
"Các người! Các người!" Trịnh Hạo Thạc nức nở chỉ tay vào hai người đang làm hành động không đứng đắng kia.
"Tiểu Thạc, chuyện này... Huynh đang xem mông của tướng quân. Tướng quân bị bệnh trĩ... Việc này..."
"Là bị bệnh trĩ sao? Tại sao huynh không nói cho ta... Vậy...ta đi tìm người mang thuốc đến" Trịnh Hạo Thạc tay run run nép sau cánh cửa, vẻ mặt lo lắng nhìn hoàng huynh đang chăm sóc cho tướng quân kia.
"Được rồi... Không cần đâu, đệ mau chóng về phòng đọc sách, mai ta sẽ kiểm tra"
Trịnh Hạo Thạc thấy thể không nói gì nữa nên đóng cửa lại bước hai bước. Không phải, tướng quân bị bệnh trĩ tại sao lại đưa tay sờ mông ca ca mình?
Trịnh Hạo Thạc thấy vậy liền nhanh chân mở cửa lần nữa.
"Các người! Các người!"
Bây giờ còn nói gì nữa? Hai người kia vẫn giữ tư thế đó, mà môi với môi kề sát hơn lúc ban đầu.
Thừa tướng ca ca im lặng đổ mồ hôi, tướng quân đứng dậy chỉnh trang quần áo một chút bước lại gần Trịnh Hạo Thạc. Trịnh Hạo Thạc nhìn tướng quân cao to đang lại gần mình thì chân rụt lại, cố tình mở lớn hai mắt trừng trừng tướng quân.
Tướng quân bắc đắc dĩ ôm Trịnh Hạo Thạc lên vai mang cho một thái giám.
"Ngươi đem tiểu công tử đến nhờ hoàng thượng giữ giúp ta, xem như đây là quà ta thắng trận trở về. Cảm tạ"
Nói rồi tướng quân đóng chặt cửa lại. Trịnh Hạo Thạc cứ thế bị thái giám kéo đi.
***
Hoàng thượng đang ngồi trên ghế gỗ nhìn các vũ nữ múa kiếm. Nữ nhân bên người của hoàng thượng đều là tiên nữ, vừa đẹp vừa thẹn, hoàng thượng dửng dưng nhìn cũng muốn say theo.
"Hoàng thượng vạn tuế"
"Có chuyện gì?"
"Hoàng thượng, tướng quân nhờ ngài giữ giúp Trịnh Hạo Thạc qua đêm nay"
Kim Tại Hưởng nhai mấy trái nho trên miệng nhìn thái giám. Con chuột cản mũi trong chuyện tình cảm của hai người kia rốt cuộc cũng đã xuất hiện. Kim Tại Hưởng đầu mưu mô vài cái liền cho Trịnh Hạo Thạc đi vào.
Trịnh Hạo Thạc uất ức giậm chân đi vào còn không thèm hành lễ với hoàng thượng.
"To gan, còn không mau tham kiến hoàng thượng!" Thái giám kia nhìn Trịnh Hạo Thạc liền la mắng.
Trịnh Hạo Thạc ngước mặt nhìn Kim Tại Hưởng, nhìn hoàng thượng có chút giống tướng quân nên Trịnh Hạo Thạc mới tức giận. Nhớ tướng quân lại nhớ đến ca ca, nhớ ca ca lại nhớ đến chuyện vừa nãy. Vậy mới chính là có chết cũng không thèm quỳ xuống tham kiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vhope | Hoàng cung đều là đoạn tụ
HumorTrịnh Hạo Thạc nhất quyết chữa bệnh đoạn tụ cho những người trong cung, Trịnh Hạo Thạc suy nghĩ thật kỹ trong đêm tối. Trịnh Hạo Thạc muốn dâng sớ tâu vua về việc hệ trọng này. Trịnh Hạo Thạc: Hoàng thượng, thần có chuyện muốn nói! Kim Tại Hưởng: Đư...