"Peitho, Hermes...A-anong gagawin ko...F-Fiance niya daw si Apollo?"
"Hay nako Eros! malalaman mo kung totoo nga yan kung pupunta ka sa pagtitipon bukas! Kaylangan mong pumunta! Kami nga ni Hermes pupunta eh... Pati ang iyong inang si venus.."
"P-pero natatakot ako ..."
"Na ano?" sambit ni Hermes
"Na malaman ang totoo"
"Wag kang magalala eros. Nandito lang kami ... kung maari mang ibigin niya si Apollo edi gawan mo ng paraan para ibigin ka niya uli... Wag kang magpapatalo sa takot mo"
"Ah...OO! sige maghahanda ako! sasabihin ko na din kay ina na sasama ako..."
Nagmadali na akong lumabas ng bahay nila peitho at Hermes...
Tama sila... hindi ako dapat magpatalo sa takot ko!
Naniniwala akong mahal ako ni Psyche!
oo nga pala, Tito at Tita ko si Hermes at si Peitho. Pag may problema ako, sakanya ako laging kumokunsulta. Kapag wala sila Ina, pag busy sila.. Ayun.
kumatok na ako sa pintuan ng silid opisina nila Ina at Ama...
"Nay... Ano, sasama ako sa pagtiitpon ni Reyna Vee.."
"Ah ganun ba? Osige walang problema..."
Apollo's POV
Nandito ako ulit sa kwarto ni Psyche. Nandito ulit kasi yung taga gawa nung gown.
"Ui ang ganda ganda netong blue dress!" Sambit niya habang nakatingin sa malaking salamin
(A/N: Tingin po sa kanan ----> Nandyan po yung dress. Sa mga nakamobile, HELLO! XDD)
Napatingin lang ako sakanya habang umiikot siya sa harap ng salamin.
Yung feeling ng parang may glitters na lumalabas mula sa kanya xD Okay weird ng imagination ko. :PP
Pero ang ganda niya talaga ! :D
"Apolloooo! Maganda ba?"
Hala! ano ba yan di ako prepared sa tanong niya!
"Ha? Oo. Pwede na" Cold kong sbi. hahayyyy.
"Haaaaist! ang sungit mo apollo!"
WTF! Grabe? ngayon lang may nangahas na sabihan ako nyan a! although alam ko naman na masungit ako pero... The truth hurts!