CHAPTER 1
-(Ang bagong kaibigan)
ehmmm..bagong school,bagong kaibigan..sino sa kanila ang totoong kaibigan, at sino sa kanila ang ahas sa paaralan. pano kuba masasabing hindi siya totoong kaibigan lalo na't hindi naman ako manghuhula..
"booghssss"
aray..! ang sakit ng pwet ko ..ang malas mo namang babae ka, kabago bago mo minalas kana kaaagad! sino bang bulag ang nakabangga sakin!!!
"ughhhhhh!!"
"okay kalang..?"
tumingala ako sa taong bumangga at nangangamusta kung okay ako..!? ..wow huh salagay nato okay ako..!? satingin mo okay ba..!? tinignan ko siyang mabuti nag simula ako sa paa hangang sa ......
"a-ang.. ga-ganda mo..."
waaaaaahh...isang magandang babae ang nakabanga sakin..nakakamangha ang beauty ni ate pang artistahin ang pigggg..
"ehh..haha salamat..kahit na nasaktan na kita nakuha mo pang mambola sakin haha"
napakaganda ng mga ngiti niya..feeling ko may kaibigan nako ...yooooohoooo
"okay kalang ba..?"
inabot niya sakin ang kamay niya at agad ko din nmang hinawakan ito ..napakalambot ng kamay niya halatang yayamanin galing ..tulog,kain lang siguro ginagawa nito
"okay lang ako salamat.."
pinagpag ko ang palda ko at nagpatuloy na kami sa paglalakad .. marami kaming napag-usapan gaya nalang kung saan kami nakatira at san ako galing na school at kung bakit daw ako lumipat rito . siya ung tipo ng babae na akala mo mahiyain pero kabaliktaran kapag nakilala muna at nakasama mo ang ingay niya sobra...nasa harap na kami ng gate ng school ng bigla nalang ulit siyang nag tanong.
" emmh..sa dami kung natanong sayo pangalan mulang ata ang nakalimutan ko syaka ung room mo."
ehh..napaisip pako kung di niya ba talaga tinanong pangalan ko.. oo nga kahit ang pangalan niya di ko rin alam ..-,-
"uhmm..ha-hanae CLASS B room B-2"
napayuko ako at inabot ko ang kamay ko sa kanya na nagpapahiwatig ng pagpapakilala at pagkakaibigan
"waaaaahh...hanae magkaklase tayo ...yohooo... my new friend ...!!"
hindi niya inabot ang mga kamay ko ..wala na siyang ibang ginawa kundi tumalon at magsisigaw sa tuwa..
*hug*
"huh!"
bigla nalang niya akung niyakap na kinagulat ko naman
"hanae my beautiful friend i'm fuyumi eri 18 yrs old ..nice to meet you my friend "
...isang malaking himala ..first time kung magkaroon ng kaibigan ng isang araw lang sa skwelahan..kasi di ko alam ang sabi kasi nila ang weird ko daw kausap , hayzz kaya akala ko talaga isinumpa nako ni god na walang matinong kaibigan ..mukha mang di matino tong si fuyumi okay narin mukhang same naman kaming may sapak .. inakbayan ako ni fuyumi at wala parin siyang tigil sa kakasalita, maganda nga siya madaldal ngalang. nag aaral ako ngayon sa Global University , senior high school k to 12 CLASS B ROOM B-2 .
"ito yung room natin hanae"
tumingala siya sa taas tumingala narina ko..ito na nga yung room namin..nakasara ang pinto pero hindi naman ito nakalock,marami naring mga studyante ang nasa loob ng room. tinatanaw ko sila mula sa salamin ng pinto maliit lang ang salamin parisukat ang hugis ng salamin kaysa lang ang dalawang mata ko.
YOU ARE READING
"AKALA KO LALAKI TOMBOY PALA"
Romansahindi naman siguro masamang magmahal diba? sa taong kinaaayawan ng madla..hindi naman siguro masamang ipaglaban ang pag ibig ko para sa kannya kahit mali sa mata ng iba,naghihintay parin ako sa plano ng tadhana kung ikaw at ako ang pinagtagpo at iti...