Nyx's POV:
Days have passed and still hindi pa din ako pinapansin ni Atlas dahil sa naging tampuhan namin.
Bakit parang sobrang bilis naman ng mga pangyayari. Noong isang araw nagtransfer ako dito and ung Registrar na umatake sa akin is also my Great Auntie Margarette tapos nung pagkatapos lang ng mga ilang oras nalaman ko namang may half twin sister ako na si Atlas and after that Inatake naman kami ng mga demons and now here we are. Magkagalit ng kakakilala ko palang na kapatid ko.
I was listening to Professor Shaw about his introduction sa Companionship Teamwork and Cooperation.
Professor Shaw: Always remember class that Teamwork and Companionship is very important to us heroes because kung wala ito maari tayong hindi magtagumpay sa kung anumang pagsubok ang ating kaharapin.
Samantha: Hey, Nyx Anlalim ng iniisip mo diyan. Don't tell me hindi pa din kayo nagkakabati ni Atlas?
I nodded.
Samantha: Ow Shit! Nakatingin dito si Professor Shaw.
Sabay buklat niya ng Notebook niya na kunwari nagsusulat nang lumapit sa kinauupuan namin si Professor Shaw.
Professor Shaw: Is there something wrong Ms. Winsconsin?
Nyx: Wala naman po Professor Shaw, I was just thinking about your lecture. About Companionship and Teamwork.
Professor Shaw: And What about it Ms. Winsconsin?
Nyx: Naalala ko lang po kasi ung Kapatid ko about po diyan Sir. You see, isa po ako sa magpapatunay na teamwork and companionship is very important to all of us lalong-lalo na po kung buhay natin at buhay ng iba ang nakasalalay....
Saka ako napatingin kay Atlas with my eyes starting to weep.
Professor Shaw: Yes, Keep going Ms. Winsconsin.
Nyx: There was a time na napunta ang buhay namin sa alanganin and we didn't know what to do in that particular moment until we combined our strength and work together as a pair. Kaya ngayon buhay pa din kami.
Professor Shaw: Very well said Ms. Winsconsin.
Nyx: But it all went south nung nagkaroon kami ng hindi pagkakaunawaan and even if we're twins and siblings ang akala ko comfortable siya sa mga ginagawa ko yun pala hindi. Kaya naman we yelled and blamed each other sa mga nangyari sa amin. I guess on my part nagkamali ako dahil hindi ko lang siya kapatid kundi companion ko din siya. Companion and A Teammate for life. Hindi ko man lang tinanong ang side niya and ung nararamdaman niya. Palagi ko na lamang iniisip ung sarili ko.
When I turned my Eyes on where Atlas was sitting. I could see tears into her eyes.
Nyx: In other words Sir, Companionship and Teamwork is utterly important because it gives us the bond and spirit to fight even if the odds is against us.
Hindi ko inaasahang nagpalakpakan ang lahat ng aking mga kaklase....
Professor Shaw: Wow! That's very deep Ms. Winsconsin. Deep and Thoughtful Good Job! You may now take your seat.
YOU ARE READING
Hero Academy
FantasyIsang tago at sikretong Paaralan kung saan lahat ng mga kakaibang nilalang na may mga natatanging kapangyarihan ay sinasanay upang maging mga tagapagligtas ng ating Mundo mula sa mga mababagsik at malalakas na Pwersa ng mga Villians at mga Demonyo. ...