|01| Cà phê không cậu?

965 65 5
                                    

Mưa đầu tháng 6.

Nhân Mã như mọi hôm, đeo chiếc headphone thật ngầu (mà cậu cho là như vậy) rồi với lấy chiếc ván trượt lượn ra khỏi hiên nhà. Cũng may cho cậu, lúc sáng trời ngớt mưa. Ánh mặt trời nhỏ cũng đã thức giấc, chiếu nhè nhẹ lên góc phố nhỏ. Trượt xuống dốc, Nhân Mã hài lòng với một buổi sáng thứ 6 nhàn hạ đầu hè.

Nhân Mã là sinh viên năm 4 của đại học công nghệ thông tin. Do có công việc ở câu lạc bộ nên hôm nay cậu quyết định đến trường. Tiếp tục bật bên tai những ca khúc thật ngầu, cậu trong vai anh hàng xóm thân thiện vẫy tay chào từng người. Từ bà hàng xóm già Lacy, đến cậu nhóc Ken mới 4 tuổi, rồi đến thiếu nữ xinh nhất xóm Rina. Nhân Mã cảm thấy cô thiếu nữ này rất để ý đến cậu, nhưng thực sự đó không phải gu của Nhân Mã.

Đến đoạn đường đầy nắng thơ mộng, Nhân Mã quyết định đến quán cà phê 'Mưa' nhỏ nhưng rất xinh xắn của chị Kim Ngưu để lấy một ly cà phê thơm phức trứ danh của chị. Chị Kim Ngưu mỉm cười dịu dàng như mọi khi, tất bận chuẩn bị thật nhiều topping cho Nhân Mã mặc dù cậu không gọi. Khiến mặt Nhân Mã lại ngài ngại nhận như mọi khi. 

Ra khỏi quán, Nhân Mã thấy cũng có rất nhiều người ra vào quán cà phê, Nhân Mã nghĩ có khi chị Kim Ngưu cần tuyển thêm nhân viên để phụ giúp. Cậu lại đẩy tấm ván đi, lướt qua vài dãy phố quen thuộc.

Cánh cổng quen thuộc mở ra, Nhân Mã dựng chiếc ván vào một góc sân rồi lễ phép chào hỏi bác bảo vệ. Cậu nhanh chóng đến sân vận động như mọi lần, hình như ngoài đội bóng rổ của cậu ra thì còn các cô gái của đội cổ động. Chà, ai cũng xinh xắn cả! À, câu đó không phải Nhân Mã nói đâu, mà là Jame, cậu bạn thân kể từ khi Nhân Mã vào đại học đến giờ. Cụng tay rồi hifive như thói quen giữa hai thằng bạn thân, Nhân Mã cẩn thận đặt ly cà phê thơm ngon vào tủ rồi chậm rãi thay đồ. So với việc chải chuốt bản thân, thì thực ra nó cũng khá quan trọng!

Chính vì vậy, Nhân Mã cũng nằm trong top 'những chàng trai quyến rũ' do các bạn nữ bình chọn. Nghe cái hạng đó cũng hài phết, Nhân Mã nhìn cái huy chương bé tí nằm ở một xó trong tủ đồ rồi cứ mặc kệ nó nằm ở đó, cậu thắt lại dây giày rồi bước vào sân. Vỗ tay bôp bốp với các động đội, Nhân Mã nở nụ cười khoe ra hàm răng trắng như có thể phản chiếu ánh sáng khiến đội cổ động càng hăng. 

Đến đội của đối thủ cũng vô cùng bất ngờ, và kết quả cũng nhanh chóng ngã ngũ. Nhân Mã nhanh chóng chiến thắng nhờ tài ném bóng siêu chuẩn của mình. Lượn lách nhanh như một cơn gió, Nhân Mã đã nhanh chóng đo ván được bao đối thủ nặng kí. 

Hít thở sâu, Nhân Mã ngay lập tức ghi được cú ném bóng 2 điểm. Quả là một tay bóng cự phách! Lại một nụ cười khiêu chiến, Nhân Mã nhanh tay chộp lấy quả bóng đang lăn đều trên sân. Trời, phải nói là không chỉ có các bạn nữ xinh xắn của đội cổ động, mà cả băng ghế sau lưng cũng reo hò thích thú. 

Sau hai hiệp thì kết quả cũng ngã ngũ, đội của trường quốc tế công nghệ thông tin đã giành chiến thẳng với kết quả bỏ xa. Đây cũng chỉ là đấu giao hữu thôi nên cũng chẳng mấy ai căng thẳng, chào giao lưu rồi đội bạn bỏ về. 

Dòng người cũng dần tản đi, chỉ có te tẻ vài người ngồi trên băng ghế và đội cổ động, về đội bóng rổ thì được quản lý và các bạn nữ khác mang nước tiếp tế nhiều quá chừng! Nói chung là còn đang rất bận rộn với các phái nữ, và tất nhiên, ngôi sao của trận đấu, Nhân Mã, tay chân khệ nệ bưng cả đống chai nước, đủ thứ loại nước, bỏ vào tủ đồ cá nhân.

Với lấy ly cà phê còn nguyên, Nhân Mã cảm thấy mệt mỏi kinh khủng. Cậu hút một cái còn nửa ly, rồi lại với lấy chiếc túi hay đeo bên hông bỏ ra ngoài. Lúc ra ngoài sân thì đội cổ động cũng đã đi gần hết, chỉ còn vài ba người ở lại hàn thuyên đủ thứ, à, và cả một cô gái rất lạ...

Với mái tóc màu trắng như mây, làn da trắng nhợt không chút hồng hào, cơ thể nom gầy và yếu ớt. Nhưng đôi mắt cô gái rất sáng, như luôn chứa đựng một bầu trời hi vọng. Cô ấy mặc một chiếc áo len to bao phủ cơ thể, Nhân Mã thấy kì, trời vào hè nóng nực, nhưng cô gái này lại mặc áo len. Lâu lâu lại có nhưng tiếng ho khù khụ be bé, cô vẽ những bức tranh. Vì đứng dưới sân nên Nhân Mã không biết nó là tranh gì, nhưng cậu nghĩ nó sẽ rất đẹp...

Đi lên những bậc thang để đến với băng ghế có cô gái tóc trắng, Nhân Mã bỗng dưng nắm chặt cốc cà phê của chị Kim Ngưu. Đến nơi, Nhân Mã phe phởn ngồi xuống trước ánh nhìn kì lạ của cô gái:

-"Chào, mình là Nhân Mã." - Nhân Mã nói liền một câu chuẩn tiếng anh.

-"Anh có thể nói Tiếng Việt được rồi..." - Cô gái nhẹ nhàng đáp, mặt không chút ý cười.

-"Í, cậu cũng gốc Việt à?" - Nhân Mã hồn nhiên hỏi, vì cậu trông cô rất giống người Nga nha, ánh mắt màu xanh ngọc đặc trưng này, vóc dáng cao gầy này,...

-"À, bố tôi người Nga." 

Nhân Mã bỗng cảm thấy bầu không khí rất lạ, chợt cậu nhớ lại những bức tranh. Cậu hỏi:

-"Câu vẽ gì thế?"

-"Vẽ lại hành động cậu đá Layla qua tin nhắn..."

Bạch Dương nhíu mày, nhìn cậu ta vui vẻ thế cơ mà, chắc chẳng để tâm tới việc Layla đã buồn và khóc nhiều đến thế nào đâu nhỉ? Chợt, Nhân Mã rùng mình...

Cậu nhớ lộn sao? Layla và Nhân Mã chưa bao giờ hẹn hò cả?

Nhân Mã không vội biện minh, câu chỉ ngồi lặng lẽ nhìn cô gái mà cậu còn chưa biết tên. Cậu biết cô gái ấy rất yếu ớt, vậy mà còn ráng đến đây đòi lại công lý cho bạn mình. Cậu thấy trong lòng có chút cảm xúc lạ, có lẽ là có chút ngưỡng mộ vì khí phách ngút trời của cô. Nhân Mã bỗng cảm thấy có chút luống cuống, thế là cậu vơ đại cốc cà phê đang uống dở đưa đến trước mặt Bạch Dương, cậu hỏi:

-"Cậu có thích cà phê không?"

-"Thích, nhưng riêng cà phê của cậu thì không!"

-"Cũng được, nhưng mà cà phê này không phải tớ làm... Nên cậu có muốn thử đến quán cà phê ấy một lần không?"

Bạch Dương có chút chần chừ, cô quả là thấy mùi cà phê rất thơm. Bạch Dương hôm nay tính đến để hỏi tội Nhân Mã, ai dè lại còn bị cậu ta dụ dỗ đi uống cà phê. Thôi thì kệ cậu ta, Bạch Dương không quan tâm nữa. Cô tức giận đập mạnh khung vẽ xuống ghế rồi xách túi vẽ lên và hùng hổ bỏ đi. Nhưng do đập mạnh quá, Bạch Dương lại vô tình làm rớt thẻ sinh viên xuống tấm lót ghế... 

Vì thế trong tương lai lại xảy ra vài chuyện rắc rối. Mà kệ đi, đó là chuyện của tương lại mà! (:>)

Chỉ cần lúc này... Nhân Mã cảm nhận được chút cảm xúc gì đó nhẹ nhàng nảy nở trong tim. 

Thật đẹp... thật ấm áp...



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[12 chòm sao] Ôm mưa vào lòngWhere stories live. Discover now