Chức nghiệp thế thân

164 2 1
                                    

Lần đầu tiên coi một bộ hố cha đến mức không nhịn nổi phải chạy đi viết review. Bộ này tui từng thấy mấy bài review, cũng nắm được sơ sơ tình tiết cốt truyện. Motif tra công, thụ tâm tựa tro tàn rời đi sau đó trọng sinh dây dưa gì đó không mới. Ban đầu tui cảm thấy chi tiết thụ hai lần sắm vai thế thân, sau khi trọng sinh còn trở thành thế thân cho chính mình khá thú vị nên mới nhảy hố. Rốt cuộc cày hết hơn trăm chương chỉ còn chục chương cuối thì đành bỏ, không thể nuốt tiếp được nữa. Tui đoán kết cục chắc hẳn là HE, nhưng vẫn là truyện khiến tui thất vọng nhất từ trước tới giờ.

Tui không thích Yến Minh Tu (công), hẳn là không ít người cũng vậy. Nhưng không phải bởi vì hắn tra, mà bởi vì xây dựng quá thất bại. Yến Minh Tu trước và sau khi Chu Tường trọng sinh không mảy may thay đổi. Hắn được miêu tả là thay đổi hoàn toàn về khí chất và vẻ sầu muộn hoặc điên khùng được biểu hiện bên ngoài, nhưng lại không có chút trưởng thành nào trong khoản tâm tính và xử sự. Trước khi Chu Tường chết, hắn dùng bạo lực để ngăn Chu Tường nhận vai, sau đó dùng quyền thế của mình cho Chu Tường vai khác. Sau khi Chu Tường trọng sinh, hắn vẫn dùng tiền để trao đổi hợp đồng bao anh ta, biết thân phận thật của Chu Tường lại dùng địa vị của mình để đổi vai diễn ra lấy lòng anh ta. Tui không phản đối việc nhân vật dùng tiền thế của mình mua chuộc người khác. Đàn ông phải vì sự nghiệp, nếu Yến Minh Tu tra vì sự nghiệp thì cũng thôi. Đằng này từ đầu tới cuối diễn một vai si tình thắm thiết, Chu Tường chết thì điên điên dại dại rồi còn lấn sân vào showbiz. Địa vị tiền tài của anh ta vẫn luôn là dựa hơi gia thế, đem ra chèn ép người khác thật sự rất hèn có được không? Nếu anh ta vươn lên chức tổng tài bằng thực lực thì lúc lộ chuyện tính hướng với gia đình đã không đến nỗi lép vế như vậy. Mấy chục năm ăn bám, đến lúc đủ lông đủ cánh thì kêu gào đòi tình yêu, đòi tự do, sao mà khôn quá vậy? Yến Minh Tu thất bại trong việc xây dựng một tổng tài đầu đội trời chân đạp đất, không sợ người không sợ quỷ, nhưng ngay cả việc diễn trọn một vai si tình, anh ta cũng không làm được. Trừ dùng tiền thế mua lấy sự nịnh nọt bù đắp cho Chu Tường, tất cả những gì anh ta làm được đều chỉ là bán vẻ thảm thương uất ức của mình ra cùng với những lời chót lưỡi đầu môi trống rỗng.

Cơ mà khiến tui thất vọng nhất thực ra lại là nhân vật Chu Tường. Tui có thể vẫn nghiền ngẫm hết một bộ truyện nếu có một trong hai nhân vật được xây dựng hoàn hảo, nhưng bộ này không làm được điều đó. Có thể nói, nội dung rất ổn, Chu Tường ban đầu cũng rất được, nhưng vì để cho hai người họ HE, tác giả đã phá huỷ đi nhân vật này. Hơn nửa đầu bộ truyện, mọi hành vi và ứng xử của nhân vật Chu Tường vẫn vô cùng hợp tình hợp lý, hoàn hảo xây dựng một nhân vật thụ mạnh mẽ kiên cường, có tình có nghĩa nhưng lại cũng không phải bạch liên hoa. Thế nhưng bắt đầu từ khi Yến Minh Tu phát hiện ra thân phận của anh ta và dùng nửa năm hợp đồng còn lại để níu kéo, dường như là vì để cặp đôi này nhanh chóng tung tăng về phía HE mà thiết lập nhân vật bắt đầu đổ vỡ và tiến triển theo chiều hướng tra công tiện thụ. Chu Tường mất đi sự kiên định và dứt khoát nên có, đối mặt với kẻ đã từng trói mình để ngăn bản thân đi nhận vai, đem mình trở thành thế thân, sau lại bày ra một bộ oan ức khổ sở chiếm đoạt những di vật và những thứ đã từng là của mình, anh ta bày tỏ căm hận Yến Minh Tu, đã chịu đủ khổ sở và quyết tâm sẽ rời xa Yến Minh Tu. Nhưng cũng là anh ta, chỉ mới chương trước chương sau đã bắt đầu suy xét tới những nhân tố bên ngoài như gia thế cách biệt, con đường chông gai với lời yêu của Minh Tu thật giả bao nhiêu. Những khúc mắc nội tâm của Chu Tường được bày ra quá nhiều mà không được xử lý cẩn thận đã vội kéo điểm chú ý của nhân vật vào những khúc mắc bên ngoài chính là nguyên nhân chủ yếu khiến những chương về sau thiết lập của Chu Tường trở nên mâu thuẫn, không nhất quán và đổ vỡ. Chương trước còn nói không muốn dựa hơi Yến Minh Tu để nổi tiếng, chương sau liền đã vui vẻ không chút áy náy theo sau hắn đến nhận kịch bản vai chính được thiết kế riêng. Minh Tu nửa đêm lạnh giá tới tìm anh ta, Minh Tu vì anh ta mà gây với tình cũ, Minh Tu vì anh ta chống đối với người nhà, chỉ với dăm ba tình tiết tổng tài văn kinh điển này, anh ta liền quên sạch quyết tâm của mình, bắt đầu dao động, còn cho là trên đời chẳng còn thứ tình cảm nào nghiệt ngã hơn mối tình của họ. Tui coi tới đây liền đảo trắng mắt, nhất quyết không đọc nổi nữa, muốn làm bong bóng kiên cường nhất chứ gì, thôi HE về với nhau đi vì dân trừ hại, cảm ơn!

Review Đam mỹ & Kịch truyền thanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ