CHAPTER ONE -
Chienna'
" Ok ,Masyadong biglaan yung laban nyo girls. Kita'kits tayo dito sa gym bukas ng 6:30 para makapag practice pa tayo then exact 7:15 alis na tayo para 7:30 nandoon na tayo usapan yan Girls! Boys sumama din kayo para may sumuporta sa girls. Ok? " Sabi ng Coach namin.
" Yes Coach! " sabi namin lahat
" Lakalakalaka *pukpuk sa magkabilang ulo* Practice!" sabi ng Bakla naming ka team-mate.
" Sige last practice tas uwe na " Coach
" Legooo " sigawan namin tiaka nag si babaan ng stage at nag si pwestuhan .
-
" Chie "
" Chienna , Tinatawag ka na ni Ivvy " sigaw ni Tita mula sa sala.
" Coming " sigaw ko pabalik
Kinuwa ko na ang bag ko at nilagay ang powder,money, and extra towel and shirt. Atiaka bumaba.
" Morning Tita, Morning Ivvy " sabi ko at dumeretyo sa reff at kumuwa ng tubig, para uminom.
" Chien, yung sinasabi ko sayo , wag kang tatawid mag isa at yung pera mo wag na wag mong iiwan sa bag! baka may kumuwa nyan umuwe kang nag lalakad. " bilin ni Tita.
" Ou na Tita, paulit-ulit naka punta na naman ako ng Chen U eh " depensa ko tiaka kumagat ng cookies
Actually ngayon lang ako sinermonan ni Tita eh, simula nag paalam ako kagabi. Tiaka sobrang nakakapag taka talaga nung nag paalam ako pinayagan nya agad ako, samantalang dati kapag sinabi naming Chen University di nya kami pinapayagan lumaban d'on dahil sa Chen U sila graduated ng mga tita't tito ko.
At Alam nila kung gaano ito mga kalakas at kagaling.
Tss. Walang tiwala samin kaya nga di nakalaban ang pinsan ko ng SEPAK doon sayang practice nya . tsk.
" Bye na nga Ta" sabi ko tiaka tumayo.
" Tara na Vy "
Nauna na si Vy sa labas syempre may pahuling sabi si Tita hahah.
" Mag iingat ka, yung pera mo ah! Ilibre mo si Ivvy mag breakfast mo na kayo sa 7-eleven dyan sa kanto oh! Sige na bye. " sabi nya tiaka pumasok sa kusina.
Napatingin naman ako kay Ivvy kung baka narinig nya si Tita eh mahirap na Hahah! Ginto pa naman tinda sa walanjong 7-eleven na yan .
Lumabas na ako at sinara na yung gate namin.
Habang nag lalakad kami naka salubong namin si Cathlyn papunta sa bahay namin. Susunduin dapat siguro kami.
" Hi Cathy " sabi ko at umakbay sakanya
" Nakss! susunduin mo kami? " pang aasar ni Ivvy
" Bago yun ah " sapaw ko
" Hahah. Early exercise yan layo ng bahay namin eh " pakikisakay nya naman sa biruan.
Nasabi ko na bang mataba si Cathlyn ? Hahah. Okay nasabi ko na.
Si Ivvy Manuel , ang kaibigan kong malapit sa aming bahay. Naging kaibigan ko siya nung grade 7 kami (last year) She's Cute and Chubby yung Dimples nya kapag tumawa yan nag sisilabasan . Hahah. KathNiel Fan? di ko alam jan , di ko kasi siya maintidihan kung Fangirl ba sya gaya ko? Oh Yeah IM A SOLID KATHNIEL FAN! SOLID ITO MGA DRE HAHAHA!
Si Cathlyn Adiana Jones (Jowns) , hindi ko siya classmate, classmate siya ni Ivvy , pero naging friend ko sya dahil nalaman kong Djsters sya! Syempre Fangirl Thingy Hahah! Alam naman naten yan Fangirls!