"BOYFRIEND?!" Sigaw ni Janette at Michelle.
Nagkatinginan kami ni Kenzo, sabay natawa kaming dalawa. HAHAHAHAHA. Loko-loko talaga tong si Kenzo. If I know, may gusto siya kay—
"Oo, future boyfriend niya ako. Diba, jean?" Tinignan niya ako na sinasabing 'sumakay ka nalang', kaya natawa nanaman ako.
"Oo, boyfriend ko siya. Hahaha." Natatawa kong sabi, napangiti naman si Kenzo sa sinabi ko. Lakas ng trip eh!
"OMG. Wala na talagang chance Mich. Hayaan na natin si Jeannie, she'll be happy with this Kenzo guy naman siguro." Nanghihinayang na sabi ni Janette. Huh?
Napatango naman si Mich at napailing-iling pa.
"Oo, tama. Hindi na talaga pwede. Hays" Sabi naman ni Mich.
Nagtataka akong tumingin sakanila, ano ba pinag-uusapan nila? Luh.
"Jeannie, who is she?" Tanong ni Kenzo sabay turo kay Vanessa, na nakatulala.
"Ah, she's Vanessa. She's single, but madaming nanliligaw." I said while staring at her.
Ano kayang problema niya?
"Vanessa!" Napalingon kami sa tumawag kay Vans. Si, Kenneth? Anong ginagawa niya dito?
Talagang desidido siya na ligawan si Vanessa? Tsk. Kung alam niya lang.
"Kent?" Tawag ni Kenzo. Napatingin naman si Kenneth kay Kenzo, nanlaki ang mata nito.
"Kenz? Is that really you?" Hindi makapaniwalang tanong ni Kenneth. They know each other?
"Haha. Bro its me. How's life?" Masayang bati ni Kenzo kay Kenneth at nag-fist to fist sila.
"Well, I'm doing good. How about you? Sikat na sikat ka na ah." Kenneth.
"Well, thanks to Jeannie's cooperation to the project. She's a big help. Right, babe?" Nakangiti niyang sabi sa akin. I smiled back then I looked at Jans and Mich. Napatingin din siya.
"Ohh. Hi girls! Hey vans." Nakangiting bati ni Kenneth. Tumabi siya kay vans.
"Hi ken. Well, kanina pa yan tulala." Sabi ni Jans.
"Yeah, nagse-space out. Haha." Natatawang sabi ni Mich.
Nagkekwentuhan si Mich at Jans, pati si Vans at Ken. I talked to Kenzo.
"Kilala mo pala si Kenneth?" Tanong ko sakaniya. He just smiled.
"Well, yeah. He's my bestfriend and also my cousin." He said. Magpinsan sila? How come?
"Paano? Monterey siya, Lim ka. How come he's your cousin?" I asked curiously.
"Well, my dad and his mom were siblings. That's why, babe." He said. Napatingin naman ako kay Kenneth, oo nga magkahawig sila, mas gwapo lang si Kenzo.
"Anyway, what's with him and that girl?" He asked then took a sip from his Frapuccino.
"He's courting her." I said.
Nagulat siya at nasamid dahil umiinom siya. Hinimas ko yung likod niya.
"Pero, may gi-" I cut his sentence.
"Yeah I know. Hayaan mo lang. I think I know what's going on." I said seriously.
He sighed and he smiled at me.
"Okay. Birthday mo na sa isang araw. Any plans?" He asked.
Oo nga pala. Two days from now mag-birthday na ako.
"Well, to be honest. Nakalimutan kong birthday ko na and I don't have plans." I said.
Tumingin siya kila Janette. Then, nag-isip siya at ngumiti.
"Let's have party at your place. Invite him. Alright?" He said. I smiled.
"Yeah sure." I answered, emotionless.
Invite him. Ugh.