"Chapter 3"

5 0 4
                                    

She's here

Kaith POV

Maaga ako nagising para magluto ng umagahan may sakit kasi si mama kaya ako muna ang gagawa sa lahat ng kailangang ayusin o kahit ano man.

Pinahiga ko muna si mama para makapagpahinga...ganun ako lagi Kay mama siguro nasanay akong wala ang papa ko.

Si papa kasi ang laging gumagabay at nag-aalaga samin ni mama at tsaka ng kapatid ko.

Ang mga kapatid ko naman ay inaalagaan ko rin pag tuwing nasa company si mama itong kambal ang umaalaga sakin kahit man ako ang mas matanda sa kanila.

Sarap sa pakiramdam na ikaw ang nakakatulong sa pamilya kahit wala na si papa.

Tsaka namimiss ko na rin sya wala na kasi sya nung 6 years old pa ako.Matagal sya nawala sa buhay ko.

Ilang beses kong itinanong kay mama kung  nasaan si papa pero ang sinasabi nya lang nasa ibang bansa at nasa ibang bahay.

Nung unang tanong ko kay mama nun at nalaman ko na nasa ibang babae sya malaki ang galit ko kay papa.

Isa syang half Korean at Half filipino may malaking company si papa sa ibang bansa at tsaka dito sa pilipinas.

Pareho sila ni mama may negosyo,isa rin ako sa tumutulong sakanya "The Best Mom In The World".

Ilang minuto pa ay may kumatok sa pintuan.

Pagkabukas ko nun ay yung dalawang kapatid ko pala may dalang pagkain,ganyan kasi sila tuwing umaga LANG!?

Iniabot naman ni Jimin yung isang baso ng gatas at si Jin naman ay yung tinapay na may tsokolate mmm.... Sarap!

"Kainin mo yan ahh masarap yan ako nag-AYOS nyan" sabi ni Jimin.

Talagang diniinan yung AYOS eh.

"Kapal😏" sagot naman ni Jin kay Jimin.

"Tsk...di ka kasi tumutulong" galit na sagot ni Jimin.

"Bahala kana nga dyan" sabay kiss ni Jin sa noo ko...yiee sweet talaga ng kapatid ko.

Lumabas na si Jin at ito namang si Jimin nakatitig pala sakin,siguro hinihintay nyang kainin yung pagkain ko.MATAKAW...hahaha

Tinignan ko sya at gulat syang nakita nya kong nakatingin sa kanya.

"Bakit!? Kapa nandito" tanong ko sakanya.

"Wala lang trip ko lang" lakas ng tama talaga nya.

"Labas na nga di ako makakain ng mabuti" iritang sagot ko sakanya.

"K pero teka lang" lumapit sya sa noo ko at kiniss...yiee double kill😅.

A/N:Naku ML kana pala Kaith ahh!?😄

Tumigil ka author di ako adik pero adik ako sayo yieee...charr

Lumabas naman agad siya at ito nagsimula ng kumain.

     +++++++++++++++++++++++++++++++

Jin POV

Ganun ako lagi kay ate pero sa sobrang ka gwapuhan ko walang babae ang hindi kikiligin sakin.

Isisigaw ko....

"AKO ANG PINAKA GWAPO SA BUONG MUNDO!!!"

"Hinaan mo nga yung aircon lakas maka-hangin" parinig ni Jimin sakin.

"Bakit ikaw gwapo kaba?" Tanong ko sakanya.

"Oo naman tsaka hindi ako masyadong MAHANGIN" parinig nya pa rin habang kumukuha ng gamit.

"Tsk..." Ulowls.

Ilang oras lang ay pumasok si Mama.

"Ma,anong ginagawa nyo dito?" Taka naming tanong ni Jimin ay mama.

"Tatanong ko lang sana kung nakabihis na kayo at magdidinner tayo tsaka treat ko na rin kasi matagal na rin tayong hindi nagbobonding" sagot ni mama.

"Ahh ganun po ba sige po magbibihis lang po kami" sagot ni Jimin.

Nag-nod naman si mama at lumabas na.Oo nga naman matagal na rin kaming hindi nagbobonding.

"Hoy!" Sigaw sakin ni Jimin.

"Ugh...Ang sakit sa tenga ano kaba naman ang lapit-lapit ng kausap mo sisigaw ka"

"Sorry naman eh bat kasi nakatunga-nga ka pa dyan"

"Paki mo" at sabay takbo sa C.R

Pagkatapos ko sa c.r nagbihis at nag-ayos na ng muka naka t-shirt ako at short na hanggang tuhod yung parang maporma talaga.

GWAPO kasi.

   
++++++++++++++++++++++++++++++++++

Jimin POV

Magkaparehas kami ni Jin ng damit syempre kambal.

Nandito kami ngayon sa labas at hinihintay ang matagal na kapatid naming babae.

Nakakainip talaga,pinuntahan ko na ang kwarto nya at pagka-bukas ko ng pinto bumungad sakin ang magandang kapatid ko.

Naka-dress lang sya at naka-laglag ang kanyang buhok.

Ganyan ang kapatid ko sobrang ganda.
Nagulat sya ng makita nya ako.

"B-bakit ka nandito!?" Gulat nyang tanong sakin.

"Ang tagal mo kasi kanina ka pa namin hinihintay sa baba" sagot ko naman.

"Eh ano kasi..." Na-uutal nyang sagot.

"Ano?"

"Ang pangit kasi ng suot ko" iritang sagot naman nya.

"Hay naku ang ganda nga sayo para kang prinsesang palaka" at ayun malakas na sampal ang nakuha ko sakanya.

"Ang sakit!?" Inis na sagot ko sakanya.

"Makapag-salita ng prinsesang palaka bakit ikaw hindi kaba prinsipeng palaka din!?" Sarcastic nyang tanong.

"Tsk...bumaba ka na nga prinsesang palaka" at mabilis na lumabas ng kwarto baka sampalin nya nanaman ako.

Pagka-baba ko sumalubong sakin si Mama.

"Asan yung ate mo?"

"Nasa taas pa po paba-----"

At ayun kanina pa pala nasa likod ko.

"Tara na" pag-aaya ko sakanila.

Sumakay na kami sa sasakyan at pinaandar ko na ang sasakyan ako kasi ang mag-dridrive.

Ang nasa back seat sila Mama at Kaith,at kami naman ni Jin ang nasa harap.

Happy not family😥

DON'T FORGET TO VOTE MY STORY+
FB: Alison Esconde
IG:iamshane__poppin
YT:Sleyy__Shine

(Guys sorry kung ngayon lang ako nag-UD sana po magustuhan nyo ang aking Story)

"You and I"Where stories live. Discover now