Kriiiiiing.....kriiiiiiing.....
"Arrrrrgh"...pupungas pungas na bumangon ang dalaga habang kinakapa kapa ang cellphone...di alam kung saan nailagay kagani sa sobrang kapaguran..
-->ayeth(baliw) calling...
"Ano??
"Well,good morning to you to ma friend"
"What do you want ???damn girl its so early for your damn-
"Whooooh..wait wait stop cursing will you??i just eant to remind you its our first day in school i just called you this early cause i know youll gonna be late again so if i were you-
"I know iknow..bye"
Haist oo nga pala pasukan na...
Bye the way alexa Marie dela torre here 17 y.o freshmen accountant student in don julio university..un tumawag kanina bestfriend kong baliw si Ayesha jelai Vasquez same age malakas nga lang ang topak..
Ano ba yan napakwento nako nxtym nalang ung ibanv details samin ni bruha magpeprepare pa pala ako at tsak late nako neto..haaaiiiy..
Ligo ligo..after 30min. im done ..haha bilis mo kailangan eh ..wag kayong maingay aah...
Kain.hugas ng pinagkainan.then layas na..tsk.mag e-lrt pa pala ako bat ba naman kasi anlayo pa ng napasahan ko ng scholarship ayan tiloy mahahagard paki sa pagbyahe..haaaiiiy life..
-haiy sa wakas after 10yrs nakasakay narin..
"Shit naman siksikan pa"buling nya sa sarili...
Habang tumatagal lalong dumadami ang nasakay..
Haiy makakijig nalang ako ng music para di ko na mafeel tong siksikan nato imbyerna...nang wLang ano anot may biglang nakatulak sa kanya...
"Anak ng di ka ba marunong magbalance ng sarili mo??"
"Sorry miss aah kung natulak ka nakakahiya naman kasi sa nakabunggo sakin natulak pa tuloy kita"
"Abat ikaw pa talaga ang may ganang mainis ikaw na nga nakatula-"
"Eh hindi naman ako may kasalanan jun ,ayun puntahan mo si tatay dun ka mageskandalo wag sakin pwede ba nakakarindi yang boses mo"
"Abat ang kapal..hoy mister na super epal ,ok na sana eh ,isang sorry lang naman sana pwede na kaso ikaw pa nagmamaganda kala mo kung sino??"
"Sad to say miss di ko lam yang word na sinasabi mo at di ko sasahihin sayo yan lalo nat wala naman akong kasalanan..and FYI di ako nagmamaganda kasi GWAPO ako with kapital G G-W-A-P-O "(smirk)
"Antipatiko .hindi porke gwapo ka di ka na magsosorry"
"So inaamin mo rin na gwapo ako hmmm"sabay lapit nang mukha sa kanya
"Ewan ko sayo l-lumayo ka nga"sabay tulak kay mamang bwisit..
"Bat ba ba antagal ng byahe haisst.."bylong ni alexa sa sarili..di na matiis ang katabinf hambog na gwapong katabi..oops ano batong pinagiisip ko..tsk.tsk.
Haiiiy sa wakas nakababa na wala nang hambog sa paligid...makapasik na nga lang ...
---di napansin ni alexa na sa pagmamadali nyang makaalis di nya nakitang bumaba din ang lalaking hambog at parehas lang pala sila ng patutunguhan :)
..Stay still..wait for the next ud...-mz.jhulez
BINABASA MO ANG
Right here beside me
Roman d'amourAlexa went to manila to try her luck..she wants to pursue her study so she applied for some kind of scholarship.luckily she got it but what will happen if she found out that the one whom she fights with at there first meeting is the only grandson o...