CHAPTER ONE

10 1 2
                                    

Mau's POv's

Kling..Kling...Kling...Kling

*alarm yan wag ka*

Sabado ngayon diko pala na tanggal ang set ng alarm ko kagabi edi sana hindi na paaga yung gising ko huhuh..kapag ako pa naman na gising dina ako makakatulog...

Inis akong bumangon at nag strech strech ng katawan..

Klok..Klok...Klok..
(lagutok yan ng buto.)

Inayos ko ang susuutin kong pang bahay at tamad akong pumasok sa cr upang maligo..

hugas dito hugas doon kuskos dito kuskos doon yan ang ginawa ko at lumabas na din ng cr.

Sasara ko na bali ang pinto ng cr ng may pumasok sa Kwarto ko... kaya bahagya pa akong na tigilan at sinara ko na ng tuluyan ang pinto ng cr.. pag lingon ko..

"Ate... Are you finish na? lets eat na po sabi ni mommy.." sabi ni kevv nakababata kong kapatid.

"Sige kevv  paki sabi susunod na lang ako.."sabi ko at lumabas na sya..

Nag suklay lang ako at bumaba na din.

Maliit lang ang bahay namin sakto sa pamilya namin  2nd floor may apat na kwarto.. Dalawa sa kanan Tapos dalawa sa kaliwa... yung aking kwarto ay sa kanan tapos dulo ...Katabi ko naman yung sa kapatid ko ..Katapat ng kwarto ni kevv yung kay na mommy and daddy. Yung katapat ko namang kwarto reserve lang in case namay bisita o diba? syosyal wahaha...

;D

"Goodmorning..Ang tagal mo naman baby.." Naka simangot na sabi ni mommy sakin. Nginitian ko naman sya

"Goodmorning mommy" bati ko tapos kiniss ko sya sa pisngi...

"Goodmoning daddy" bati ko din kay daddy at kiniss ko din sya sa pisngi..

"Goodmorning nak Upo na para makakain na" sabi ni daddy at umupo na nga ako..
Kukunin ko na sana yung kanin ng napatingin ako kay kevv na masama ang tingin sakin..

"Why?" tanong ko sa kanya.. Ang sama kasi ng tingin ano nanaman kaya poblema nitong batang to.. Daming alam ayaw na lang kumain.. umayos sya ng upo at humarap sya sakin... sina mommy at daddy naman Ay nag katingin nan at nag pipigil ng tawa.

"Arent you going to say goodmorning to me ate after you eat? tsk" Sabi nya na nakanguso..

Sya si kevv choi bunsong kapatid ko... Makulit sya sakin lang..kina mommy matured naman syang mag isip Ewan ko ba sa batang yan.. Pag ako ang kasama nya ang dami dami dami nyang alam hahaha na  kakatawa lang kasi sa edad nyang yan may crush na sya wahaha.. 8 pa lang ang kapatid ko.. ang tagal din kasi bago ako na sundan nina mommy at daddy...

tiningnan ko sya pero diko pinapahalata na natatawa ako sa  kanya...

^___^

ANG CUTE NYA..!!! WAHAHA...

"OHH..Sorry my boy..Goodmorning my boy iloveyou." Tinawanan ko sya at na kasimangot naman syang nag tuloy sa pag kain..

habang abala kami sa pag kain binasag naman ni daddy ang katahimikan.

"Mau malapit na ang pasukan.. kailan ba enrollment nyo?" naka ngiting tanong ni daddy kaya nginitian ko din sya.

"hindi ko pa po alam dad e. ang totoo e hindi ko pa alam diko pa kasi na kakausap si melanie yung bestfriend ko." yun ang totoo diko pa talaga sya na kakausap simula ng may ng yari..

"Ahh.. Ganun ba? na kakausap  mo pa ba ang bestfriend mo? bat kaya hindi mo itanong sa kanya baka alam na nya diba? mas maganda na  yung na uuna kesa malate nak.." daretsyo syang nakatingin sakin...

MY FIRST AND MY LASTWhere stories live. Discover now