Pastrybug (LIB)

2.6K 79 69
                                    

since REQUESTED ito,

 HERE WE GO!

Ako kasi kapag bumili ng libro wagas kapag natipuhan ko na talaga yung book bibilihin ko talaga

ang tinitignan ko lang naman kasi ay yung synopsis at cover sino ba naman ang bibili ng isang libro na ang cover half naked na guy or something syempre the appearance of the book is what usually encourages readers to buy, it must look presentable.

Ever wondered why Psicom, Bookware & Pop Fiction have illustrators that personalize their book covers?

Simple lang,

Dahil sa mga readers

Para sa akin, Kahit anong ikinaganda ng storya kung ang panglabas na anyo bagsak hindi ko talaga bibilihin kasi ano naman ang sasabihin sa akin kung ganito ang itsura ng binabasa ko especially kung nasa public ka na lugar

Appearance doesn't matter? Enk... APPEARANCE DOES MATTER

Ang book tulad lang ng pagkain kaya nga nagkakaroon ng plating para kaaya-ayang kainin. 

Nahihilo ako promise doon sa mga books ng LIB kung wala siguro yung logo nila sa front napagkamalan ko nang isang bagong publisher ng libro

May public figure, may object, may plain background/scenery, may drawing/sketch, may anime ano pa ba?

Why don't they just settle on just one?

The LIB books I find hard to buy are those with the covers with korean singers/actors/actresses automatic hindi ko na bibilihin ang ganun kasi alam niyo kung bakit? 

I'm not a kpop fan or a hater NEUTRAL lang so don't mistaken me

I hate the fact that while reading people come to me and say oh shipper/fan/bias ka pala nito niyan wherein I don't really know what they're talking about AND nagmumukhang fanfiction yung books nila kaya discouraging din para sa ibang readers kahit ang IBANG kpop fans dahil paano kung hindi sila fan nito o niyan? Same goes with other covers na artista/singer or any public figure known to many 

Tsaka yung IBANG covers I have trouble on the color blending ng cover and text ng cover nila ang sakit sa mata like yung Mr. Popular Meets Miss Nobody 2: Still In Love nakakahilo purple, red, white yellow aquamarine hay.

Content

Emoticons like >_< O_o OAO O_< T_T and over usage of punctuation marks nagmumukhang OA tulad ng ??!!!!!!!!!!

Stories? Yung mga nauna ang gaganda talaga favorite ko doon talaga yung I'm 20 but still NBSB one book na siya tapos may quotes pa per chapter pero nang tumagal nawala na ito nahawa yata sa PSICOM volume 2 onwards and dahil lang nakaabot ng mahigit 1 million reads basta-basta nalang nila pinupublish hindi na yata nila tinitignan kung cliche na ba yung story basta go lang publish.

I've heard some of their authors have an attitude. Na dahil napublish lang ang libro nila ay yumayabang na or akala mo kalevel na ng magagaling na authors.

If you know what I mean.

Price

Affordable ang presyo ranging siguro 70-120 php? Yan kasi so far ang nakikita ko.

Kaso ang daming libro umaabot sa book 3-6 ang iba I appreciate na sinasabi nila ito sa cover palang pero I'd rather buy a very thick 300 pesos book na nandoon na lahat kaysa naman one by one kong bibilihin hindi lang ako mabibitin sa book dahil nga aantayin ko ang next part sa next book inaalala ko yung wallet ko din.

Pero naloko na ako niyang Book 1 out of 2 etc.

Kasi bumili ako ng LIB book na walang ganyan sa pagaakalang 1 book lang siya pero hindi pala.

Overall: Mas prefer ko pa ang LIB kaysa sa PSICOM and, fan ako ng mga authors nilang masasabi kong magagaling talagang matatawag na MASTERPIECE HINDI yung NAKAMILLION LANG ANG READS KAYA NAPUBLISH.

If you've got requests don't hesitate in telling me.

Philippines' Wattpad Stories Publishers ReviewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon