Prologue

10 0 0
                                    

Dad, im home! Sigaw ko para marinig nya ako kakarating ko lang galing school kaya agad akong umuwi dahil ngayon daw uuwi si mom.

Umakyat naman ako ng hagdan ng hindi ko siya nakita sa may sala.

Pag akyat ko rinig na rinig ko ang dalawang boses na nag sisigawan.

"Bakit mo siya i papambayad ng utang natin huh madami pang paraan jan!"huh boses iyon na mama naka uwi na pala siya ang aga naman ata.

"Lili magiging maganda ang buhay niya pag nag pakasal na siya. "sino mag papakasal?

"She's 16 years old Erman masyado pa siyang bata para mag pakasal at hindi siya pera para ipambayad mo."kahit hindi ko alam Kong sino ang tinutukoy nila kumirot ang dibdib ko.

"Nawala na sa atin ang beach resort unti na nalang ang bumibili ng mga dinedesenyo mo wala na yung mga naipondar ko. "naiyak nalang ako sa mga pinag sasabi ni dad.

"Pera lang ba ang mahalaga sayo huh! " lumapit naman ako ng kunti sa kwarto nila para marinig ang sasabihin ni dad.

"Hindi, mahal ko ang anak natin ginagawa ko to dahil hindi na natin maibibigay lahat ng gusto niya hindi na natin siya mapapag aral ng collage dahil walang wala na tayo Lili. " ohh dad, pinunasan ko naman ang luha ko ako pala yung tinutukoy nila.

Narinig ko naman na humihikbi si mama kaya binuksan ko ang pintuan ng kwarto nila.

" Anak narinig mo ba--"

" Oo dad, its okay para sa akin rin naman ito." naiiyak kong bigkas no no no hindi ako iiyak.

" Oh baby come here im so sorry, sorry baby. " lumapit naman ako kay mama kaya yinakap niya ako.

"Sorry Xyrel. " naiiyak na sabi ni dad kaya lumapit ako rito para yakapin siya.

"Dad ayos lang po para sa akin rin naman ito diba dadalaw nalang po ako rito kapag andon na ako. " umiiyak kong saad.

my fiancé is a high school girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon