Levi/Nike's
Ilang araw ko ng iniiwasan si Leo nahihiya akong humarap sa kanya. Sino ba naman ang gagang hindi mahihiya na isang Leonard Jan Godric ang humalik sa isang babae eate bakla daw na kagaya ko. Si Kyle naman palagi akong inaasar kagaya ngayun.
"Oy Levi ano malambot ba ang labi ni Leo?" Mapangasar niyang tanong sakin
"Tumahimik ka diyan" sabi ko sa kanya habang kumakain ng blueberry cheesecake.
"Ayiee si Levi aminin mo na kasi na bakla ka hindi ka naman namin aasarin eh" sabi ni Kule habang tinutusok ang balikat ko. Hindi daw aasarin pero kung makaasar sakin ngayun jusq kunti nalang talaga at masasapak ko tong abnormal nato.
"Isa pang tusok Kyle masasapak talaga kita. Tigil tigilan moko di ako bakla" mahinahon kong sabi sa kanya.
"Huwag ka namang ganyan Levi aminin mo na kasi— teka teka my picture pa ako nun wait lang pakita ko sayo" sabi niya at dali daling tumakbo sa kwarto niya't kinuha ang cellphone.
Napa face palm nalanf ako *sigh* sa ilang araw na pag iwas iwas naming dalawa ni Leo parang na miss ko rin siya 'What?!! Tangina yan Nike! Anong na miss? Yung neknek na Leo na yun magnanakaw ng halik! Pwee!'
"Hays ang neknek naman ng Leo na yun kala mo naman ang gwapo may pakiss kiss pang nalalaman" Sabi ko sa sarili ko at uminom ng juice pero na ibuga ko iyon ng bigla nalang may nagsalita sa likod ko.
"Tch! Bakla talaga amputa" rinig ko kaya mabilis akong lumingon at masamang tinignan si Leo. Naka pamulsa ito at naglakad papunta sa tabi ko dahil magkatabi naman kami ngayun sa mesa. Inirapan ko ito at pinagpatuloy ang pagkakain.
"Levi!!! Eto na!!!" Rinig kong sigaw ni Kyle 'Tanginang tae ka Kyle'
Dumating si Kyle sa kusina habang dala dala ang kanyang cellphone nako nako Kyle huwag mo talagang ilapit sakin yang cellphone na yan.
"Eto eto... tignan mo yyiiee!!! Ang ganda niyong tignan dalawa! Ship ko talaga kayo ikaw Levi ha! Bakla ka talaga ayyiieee!" Asar na sabi ni Kyle masama akong tumingin sa kanya at sa cellphone niya.
"Stop being a childish Kyle" malamig na sabi ni Leo kaya napatingin ako sa kanya at kinunutan ng nuo. 'Ano naman kaya problema netong neknek nato?!'
"Si Leo kj" nakasimangot na sabi ni Kyle
"Ang pangit mo sumimangot Kyle haha" natatawang sabi ko sa kanya at mas lalong simimangot siya.
"Bahala na basta ship ko talaga kayo feeling ko talaga babae ka talaga o baka naman hahaha bakla!!" Natatawang sabi sakin ni Kyle bago umalis sa kusina.
Natulala ako sa sinabi niya "halata naba talaga? Hindi naman ah! Ano kayang mangyayari pag sinabi ko sa kanila na babae ako?" Tumingin ako kay Leo at nakatingin rin pala siya sakin. Nagtitigan kaming dalawa pero ako ang unang umiwas sa titigad contest namin.
Pagkatapos kong kumain ay nagbihis ako bibisitahin ko ang puntod ni mama ngayun at dahil saturday ngayun ay pwede kami bukas na umuwi.
Lumabas ako ng kwarto ko at nadatdanan ko si Kyle na paalis na rin. "Oh? Aalis ka rin Levi?" Tanong niya tumango naman ako "tara sabay tayo aalis rin ako eh" sabi niya at unang naglakad.
Nasa labas na kami ng gate "may sasakyan kaba Levi?" Tanong ni Kyle sakin "Wala eh pero okay lang maglalakad lang ako" sabi ko sa kanya. "Hatid nalang kita." Protista niya skin.
"Sige" maikli kong sagot sa kanya alangan naman sasayangan ko ang pagkakataon nato eh wala namang binilin sakin si so-called papa ko na sasakyan o kaya pera pero may ipon naman ako kaya makakasurvive pa ako ng ilang buwan. *sigh*
May narinig akong bosena ng sasakyan kaya napalingon ako at huminto ang isang Ducati sa tapat ko. Binuksan neto ang binta at niluwa nun ang mukha ni Kyle. "Hop in" sabi niya ngumiti naman ako sa kanya at sumakay.
Habang nasa byahe kami ay ang daldal ni Kyle nakakairita pinipigilan ko ang sarili ko na huwag siyang masuntok sino ba naman ang hindi ma irita hindi kasi maka move on sa kiss namin ni Leo "sabihin mo nalang na gusto mo rin iyon sos pakipot kapa" napa iling iling nalang ako.
"Nako bagay talaga kayo ni Leo hindi talaga ako maka move on." Kinilig niyang sabi futa si Kyle ata tong bakla neknek niya.
"Kyle?" Tawag ko sa kanya. "Hmm?" Sagot niya habang nakatuon ang atensiyon sa pagmamaneho. "Ikaw ata ang bakla satin ang OA mo maka react move on move on ka naman pag may time" sabi ko sa kanya na siyang malakas na nakapagbreak dahil para malapit akong ma sobsob.
"Tangina Levi! Hindi ako bakla futa!" Mura niya at tinawanan ko lang siya napa simangot naman siya at muling nag maneho. Simula palang nung una ang gaan gaan na ng loob ko kay Kyle I wonder why?
"Ah! Diyan mo lang ako e drop off sa tabi." Sabi ko sa kanya at tinuro ang drop off station.
"Huh? Bakit? Pwede naman kitang ihatid sa distinasyon mo" sabi sakin ni Kyle lumingon ako sa kanya at ngumiti. "Huwag na I insist dito mo nalang ako e drop off may kaylangan kasi akong gawin" sabi ko sa kanya.
"Huwag na besides......" huminto ito sa pagsasalita at lumingon sa likod ng sasakyan "they're following us" dugtong niya at mabilis naman akong napalingon sa likod at nakita ko ang isang sasakyan na nakabuntot samin fuck!
Mabilis na tinapakan ni Kyle ang gasolina't pinaharorot ang sasakyan. Jussqq mamatay ata ako ngayun!! "Aahhh!!!" Sigaw ko narinig kong tumawa lang si Kyle at mabilis na nagdrive ng pasikot sikot sa daan.
Bigla nalang nag pa ulan ng bala ang nakabuntot samin na sasakyan at parang lalabas ang puso ko sa katawan ko. I never thought something like this would happened it just like that night. Napailing iling nalang ako.
"Levi!" Tawag sakin ni Kyle "yeah?!" Sagot ko sa kanya "Can you fire?" Tanong niya sakin tumangk naman ako I was trained with guns and martial arts by my mother when I was 7 years old. "Then make it rain with bullets to them." Sabi niya't pinasa sakin ang isang Baril. "With pleasure" matamis kong sabi't kinasa ang baril na binigay ni Kyle sakin at binaba ang bintana ng sasakyan ni Kyle at lumabas't pinaulanan ng bala ang kalaban na sumusunod samin.
"Hell Yeah!!!" Masayang sigaw ni Kyle at mas binilisan ang takbo ng sasakyan. Mabilis akong bumalik sa pagkakaupo dahil binabaril rin nila ako-kami ni Kyle. Mabilis akong nag reload ng bala lalabas na sana ako ng bintana ng pinigilan ako ni Kyle.
"It's okay now. Nawala na sila sa buntot natin" sabi ni Kyle napatingin naman ako sa likod at tama nga siya wala na ang sasakyan na nakabuntot samin. Naka hinga ako ng maluwag at bumalik sa normal na bilis ang takbo ng sasakyan namin.
"So? Where to?" Kampanting tanong sakin ni Kyle 'Parang wala lang nangyari -_-'
"To the Acnalogia Cemetery" sagot ko sa kanya
________
End of chapter 14
YOU ARE READING
Girl In Disguise
Teen FictionA girl named Shira Nike Furious entered a school and disguises as a boy will she be discovered that she's just disguising? Or not? What if she falls in love?