CHAPTER 1

1 1 0
                                    

"THE DEATH GAME"

Kirito's Point of view

Ako si kazuto kirigaya, nakatira ako sa isang simpleng pamilya, nag aaral lng ako sa public school, may Isa akong kapatid na babae.

Hindi mn ako pinanganak na mayaman, pinagkalooban nmn ako ng katalinohan at kabutihan ng puso, Yun ang sabi ng mama ko.

Pero parang may kulang sa buhay ko, Hindi ko maipaliwang pero feeling ko kapag nag lalaro ako ng online game ehh, parang natutugunan ang pangungulila ko sa aking sarili, ewan ko ba kung bakit ganito ako.

Isa akong gamer, true blood gamer, sumasali ako sa ibat ibang kompitisyun sa mga larong RPG or roll playing games, gaya ng sumikat na larong Dota at marami pang iba.

madami narin akong napanalunan na mga kumpitisyun, at dahil doon Hindi na ako mejo umaasa sa mama ko sa mga gastusin ko sa pag aaral, ginagamit ko ang naipon kong pera para sa mga project ko at sa pinaka aantay Kong game na sword art online.

Ilang buwan narin ang nakalipas nong nakita ko sa MMo screen ang pinaka bagong game na sword art online or known as SAO.

Ginagamitan ito ng nervegear at doon pwde kang mag login, napakagandang game ito dahil ito ay isang fulldive system, ibig sabihin ikaw ang papasok sa game.

Ilang araw nalang ila-lunch na ang pinaka bagong VRMMO RPG na SAO, dahil pinalad ako nasali ako sa beta testing, mga 1000 lang na player ang pinayagang mag beta.

Ma swerte ako dahil Isa ako sa naunang naka kuha ng copy, bihira lang Kasi ang ganun, sa sobrang dami ng bumibili Ng copy Yung iba kailangan talagang mAg antay ng ilang araw para mka bile ng copy.

sa loob ng dalawang linggong pag bbeta testing nakaabot ako sa 8th floor ng aincrad sa game, masasabi ko talaagang napakaganda ng game nato, sa isang araw halos nag bababad ako sa game ng 10-13 hours para lang malamn kung saan mkaka kuha ng malalaking EXP at GOLDS.

buong linggo ito lang ang laman ng isip ko, binabasa ko at pinag aaralan lahat ng info na nakukuha ko sa pag bbeta.

2022/11/06

Ngayung araw na ila-lunch ang pinaka bagong game, habang nag aantay binasa ko ang guide book ng SAO.

si akihiko kayaba pala ang gumawa ng game nato, sya rin ang nag imbento ng nervegear.

sa pag babasa ko nakita ko ang theme ng book, nakalagay dito..

"If you die in the game you die in the real world",

isa akong big fun ni kayaba Kaya masasabi Kong napaka astig talaga..

Lumabas ako sa kwarto ko at bumaba papuntang kusina, nakita ko ang kapatid Kong si sugoha.

Mabait syang kapatid at mapag alaga, pero Hindi kmi masyadong close sa isat isa, siguro na rin dahil sa babae sya, hayss ewn ko.

"Asan si mama?" Tanong ko sa kanya.

"Umalis kanina, kumain ka nalang pinag luto na kita". Sambit nya.

"Ahh ganun ba sige kakain na ako pagkatapos Kong maligo"

SAOWhere stories live. Discover now