CHAPTER 2

1 1 0
                                    

"THE BITTER"

Nagising ako sa loob Ng malaking kwarto, sinubukan Kong tumayo pero mejo nahilo ako, may bigla akong narinig na naguusap usap, umupo ako sa kinahihigaan ko at dahan dahang tumayo.

Nasa game pa ba ako?

May pumasok sa kwarto, isang babae nasa 23 or 24 na Ang idad, may suot syang salamin, pink nmn Ang kulay Ng buhok nya, at syempre cute sya. Nag simula syang mag salita.

"Ok ka lang ba?"

"Ahh Hindi mejo nahihilo lng ako Ng konte"

"Nakita ka namin sa gilid Ng daan na  nka higa, akala nmn patay ka na pero wlang namamatay sa luob Ng safe zone, sa tingin ko nmn, Isa ka sa mga nawalan Ng Malay"

Sa palagay ko, kinuha nila ako habang walang Akong Malay na naka bulagta sa daan.

"Alam mo ba kung bakit ngyari Yun sakin?"

"Hndi ehh, pero madami ding nahimatay at nghina Ang katawan"

"satingin ko nga, bago ako mawalan Ng Malay may mga nakita pa akong mga player na natumba"

"Oo,kahit ako nahilo din"

"kelan pa ako dito, tsaka asan ba ako?"

"Isang araw ka Ng Hindi nagigising, nandito ka nmn sa bahay ko"

Hindi ko Alam na isang araw na pala akong tulog, at nasa bahay pa Ng ibang tao.

"Ahh, ganun ba, salamat"

"Wla yun, Isa pa Gawain kung tumulong sa game nato, Isa rin akong nurse said totoong buhay, Kaya wlakang dapat na ibag alala".

"Ok, salamat talaga, ako nga pala si kline, nice to meet you"

"Nice to meet you too, ako nmn si Tasha"

Malaki Ang pasasalamat ko sa babaeng eto, kung Hindi sakanya, malamang Hindi Ko na alam kung nasaan ako ngyaun.

Ilang oras din Ang lumipas, nag paalam na ako sa babaeng nag alaga sakin, Ang malas ko sa babae may kinakasama na pla sya, akala ko single sya.

Napaisip akong bigla tungkol Kay kirito.

Buhay pa Kaya sya? Ngyari din ba ito sa kanya?

Hayss.. kailangan ko pang mag Pa level up, maka uwi na mga.

Nag lakad na ako pauwi..














2022/11/20
*1'st floor*

SAOWhere stories live. Discover now