attack 2 : Bullies

1K 22 0
                                    

EDITED

Kei's pov

Naglakad kami sa may right hallway because cloe insist. Sigurado ako nagtataka siya kung bakit walang nadaan dito. Well, pati naman ako nagtataka kung bakit wala nadaan dito sa hallway na 'to.

"Ah-"siniko ako bigla ni shy. tumingin ako sa kanya. "Tumingin ka sa gilid mo. May kinakaladkad na lalaki oh. Pagyan nakita pa ni cloe lagot yang limang lalaki na yan tara na ang umayos. higitin mo si kath." ginawa ko sinabi niya. Bigla ko hinigit si kat. Papalag pa sana pero tinuro ko ung limang lalaki tsaka ung kinakaladkad nila naintindihan niya na siguro agad ibig ko sabihin at nagiba na ang aura niya .Sumenyas ako kay Clark . Naintindihan niya naman agad ako at tumango na lang siya. Umalis kaming tatlo at pinuntahan ung mga lalaki na pumunta sa likod ng malaking puno.

"Oh ano?! Diba sinabi ko sayo na layuan mo na ang girlfriend ko?! Di ka ba nakakaintindi?! ha?" rinig kong sabi nung lalaki na mukang leader yata ng grupo nila habang papalapit kami. "Pero hindi ko naman siya pwede basta basta layuan. Bestfriend ko yun eh!" sabi nung lalaking kinakaladkad nila kanina.

"Kahit na! Basta layuan mo siya!" biglang pinagsusuntok nung dalawang lalaki yung lalaking nakaupo sa may lupa. Hindi naman lumalaban yung lalaki. Ang tanga niya naman. tsk.

"Hindi ko siya kaya layuan! Mahal ko siya!" dahil dun sa sinabi nung lalaki yung leader na mismo ang sumapak sa kanya. Halos tumalsik na yung lalaki . Sabay pinag susuntok at pinagsisipa na siya nung apat pa. Napatakbo na kami dahil dun.

"Hoy! tigilian niyo nga yan!" sigaw ni shy sa kanila. " Pwede ba miss wag kayo mangialam?" sabi nung lalaking mukang hindi pinapakain ng nanay niya. Sobrang payat eh. " Paano kami hindi mangingialam tingnan niyo nga yang lalaki na yan duguan na! Tas sasabihin mo sa amin wag mangialam?!" sabi naman ni kat.

"Wala kayong alam!" sabay sugod nung lalaki kay kat . Inilagan niya naman ito at sinuntok sa sikmura yung payat na lalaki. Sumugod din yung isa pang kalbong lalaki kay kat sinipa niya ang paa nung kalbo at sabay siko ulit sa sikmura. Kaya siguro sa sikmura lang ang tinitira ni kat kasi nasa school grounds kami. Hindi pwede magkaroon ng major injury ang mga studyante na 'to. kami mapapahamak.

Napatingin naman ako kay shy. Magaling talaga makipaglaban tong babae na'to talagang dun sa pinaka sensitibong parte tinira eh hahaha! Alam niyo ba kung ano? Tumambling siya kasi sabay na sumugod yung isang mataba at isang mukang butiki na lalaki sa kanya. Pagkatambling niya sabay niyang sinipa yun *toooot* nung dalwang lalaki. hahahah!!! Sakit nun panigurado! Napatingin siya sa akin . Nagthumbs up ako tumango lang siya sa akin ng nakangiti. Napatingin sa direksyon ko si kat nanglaki mata nila parehas ni shy naramdaman ko naman agad na may tao sa likuran ko na papunta sa akin kaya tinaas ko ang kanan kamay ko na may puwersa at sumakto ito sa isang matigas na bagay. Pagkatingin ko sa likod ko yung leader leaderan pala nila nadugo na ang ilong. hahaha!!! Ano bayan ang hihina pala ng mga to.

Cloe's pov

Habang nakaupo kami ni zen sa may bench dumating ung tatlo. "San kayo galing?"tanong ko sa kanila."Ah...uhm. Meron lng kami nakita doon na kakaiba kaya pinuntahan namin"sabi sa akin ni kat na halatang nagisip pa ng isasagot."Ah oo tama tama may nakita lang kami na nakakuha ng attention namin." sabi naman sa akin ni shy na pautal-utal pa tinitigan ko lang silang tatlo ng matagal wala naman silang mga nakuhang sugat alam ko na may tinatago sila pero mamaya ko na lang tatanungin sa kanila nasa School grounds pa kasi kami eh. Mukha din naman alam ko na kung ano ginawa nila.

"Okay"emotionless kung sabi sa kanila . tumalikod lang ako sa kanila habang nakatayo pa rin sila sa likod ko umupo ako sa may bench.

Kei's pov

Love Attacks The GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon