CHAPTER 1

8.5K 89 4
                                    

By the way ako nga pala si KURT IAN BERMUDEZ na nangaling sa mayamang pamilya at sa edad kong 14 years old ako ay kinasal na opppps pero 20 nako ngayon. Highschool palang ako ng kinasal ako kay Marian dela vega.

college na kami ngayon sa sobrang yaman ng mga pamilya ko may mga bagay silang napagkasunduan ng mga magulang ni marian..

habang nasa school kami kasama ko mga kaibigan ko nakita ko si marian na kasama din ng mga kaibigan nya aaminin ko naasar ako sa kanya kasi napaka engot nya sobra.

BAHAY

Oppss mag kaiba kami ng kwarto baka ano isipin nyo

marian: ah kurt nagawa mo naba yung proj mo?

Kurt:yes why?

Marian: hmmm ano kasi.. Pwede ano hmmmm

Kurt:pwede mag patulong!!! pano kung ayoko?

Marian: ano kasi kurt diko alam kung san ikakabit yun di ko alam yung negative at positive

Kurt:napaka engot kasi di nakikinig!! wala akong panahon sayo may lakad ako

hindi lang kaming dalawa ang nasa bahay syempre may katulong kami magulang ko at magulang ni marian lang ang nakaka alam na kasal kami pati narin si manang.

Manang: mga batang to nag dadalo nanaman.

Kurt:tsk!manang may lakad ako baka 12 pako ng hating gabi maka uwi.

Manang:Sge anak mag iingat ha

KWARTO

Marian pov

12am na di padin ako tapos sa project 😭 first subject pa naman namin yun tapos teror pa.
Saglit akong bumaba para kumuha ng tubig at dinala ko sa taas ..
Sa sobra kong lito sa kaka ayos ng project ko natabig ko yung baso na may tubig biglang BOOOOOOOM
Sumabog yung project ko 😭

Sa sobrang gulat ko sumigaw ako ng malakas ....

Kurt pov

Pag dating ko sa bahay nakarinig ako ng malakas na pag sabog napaharurot ako papasok sa loob nakita kong umuusok ang kwarto ni marian kaya pinakuha ko ang susi kay manang..
Kurt: manang susi!!!! ano nanaman bang kaengotan ginawa ni marian tsk

Pag bukas ko ng pinto nakita ko si marian na takot na takot kaya niyakap ko agad sya hanggang mawala ang takot nya ..

Kurt: Ano bang ginawa mo!! *pagalit*

Marian:natabig ko yung tubig diko napansin 😢

Kurt: napaka engot kasi e!!!Matulog ka sa baba at gawin mo ulit yang project mo !!! *inis na inis ako*

pumasok nako sa kwarto ko
12:30 na pipikit na sana ako may kumatok

Marian:kurt ..

Kurt: bakit?*nanatili akong nakahiga*

1:00am

Marian: kurt ano kasi e..

Kurt: ano ba!!!!

2:00am

Kurt: *naasar na ko ang kulit e pag bukas ko ng pinto * ANO BA MAG PATULOG KANGA.

marian:sige na naman kurt tulungan monaman ko pleeeeaase.. Promise di na kita guguluhin sa school..

Sa sobrang asar ko bumaba ako at GINAWA KO ANG PROJECT NYA NG 10Minutes lang ..
Kurt:napaka dali lang gawin marian hindi ka kasi nakikinig!! nag iistorbo kapa ng tulog.

marian pov

paulit ulit kong ginulo si kurt no choice ako kasi napaka bobo ko talaga sa mga ganyan 😭 kahit magalit sya bahala na alam ko naman pag sya gumawa perfect at ayun nga nag tagumpay ako..

Kita ko sa mukha nya yung asar sakin pero ginawa nya padin yung project ko ng 10minutes at sobrang ayos pa . Napakatalino talaga ng asawa ko 😍😍

SECRETLY MARRIEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon