'Theo như báo cáo từ Sở Cảnh sát thì trong vòng một tuần đã có đến 5 nạn nhân tử vong trong tình trạng cơ thể bị rút sạch máu, trên cổ có vết cắn, mắt mờ đục. Điều kì lạ nhất là dù đã chết vài ngày nhưng thân nhiệt của họ vẫn rất ấm.' - Kunikida vừa đọc báo cáo vừa trình chiếu hình ảnh hiện trường lên màn hình.
'Vì những vụ án này chưa bị báo chí can thiệp nên bên Quân cảnh muốn chúng ta giải quyết trước khi thông tin lan rộng sao. Ừm... Ranpo, anh nghĩ sao?'
'Tôi nghĩ vụ này không đơn giản đâu, Dazai. Có rất nhiều điểm bất thường. Nhưng nếu cứ để vậy thì...'
'Chúng ta sẽ nhận vụ này!' - Thống đốc chẳng biết từ lúc nào đã đứng ở cửa phòng họp, dõng dạc tuyên bố - 'Người bên Sở Quản lý năng lực đặc biệt vừa gọi cho ta, có thể những án mạng này do người có siêu năng lực gây ra. Stephenie Meyer * đã vượt ngục, đúng một tuần trước.'
Vẻ kinh ngạc hiện rõ trên gương mặt của các thành viên Trụ sở Thám tử. Trong giới Siêu năng lực gia không ai không biết đến cái tên Stephenie Meyer - tên tội phạm khét tiếng người Mỹ, đã sát hại 152 người ở vùng Arizona mười năm trước.
'Trong lòng bàn tay của các nạn nhân đều có biểu tượng ngôi sao 5 cánh vẽ bằng máu. Đây là biểu tượng cũng xuất hiện trong vụ án 10 năm trước ở Arizona. Nhưng có điều gì đó không đúng. Lần này, ở giữa ngôi sao còn có thêm dấu chấm tròn. Có lẽ tên tội phạm thật sự là một người khác.' - Ranpo kết luận.
'Vậy chúng ta phải hành động trước khi có thêm nạn nhân tiếp theo. Kế hoạch là chia làm ba nhóm điều tra:
Nhóm 1: Ranpo, Yosano, Tanizaki
Nhóm 2: Atsushi, Kyouka, Dazai
Nhóm 3: Kunikida, Kenji
Chúng ta sẽ bắt đầu điều tra từ tối nay nên mọi người về chuẩn bị đi.' - Thống đốc ra lệnh.*****
'Không có gì bất thường cả.' - Yosano uể oải đứng tựa lưng vào bờ tường của một công xưởng bỏ hoang gần bến cảng - 'Ranpo, anh có thấy manh mối gì không?'
'Các nạn nhân đều chết khoảng 12 giờ đêm, theo như suy đoán của tôi thì nơi này sẽ là hiện trường vụ án tiếp theo. Chúng ta phải chờ thôi.'
Những cơn gió buổi đêm mang theo hơi sương lạnh căm quét qua từng đợt khiến tâm trạng của Ranpo, Yosano và Tanizaki càng thêm u ám.
'Này, mọi người có nghe gì không?' - Yosano nhăn mặt lắng nghe âm thanh lạ.
'Ư...ư...aaa' - Bỗng cảm thấy trời đất chao đảo, cả ba người ôm đầu, ngã quỵ xuống nền đất.
'Tanizaki!' - Ranpo hét lên.
'Mong manh hoa tuyết!'
Một màn sương mờ bao phủ, giúp cả nhóm trú thân an toàn.
Này tạo vật đẹp đẽ của Chúa Trời
Ta đang gọi ngươi đấy
Đến đây... Nào....Nào
Dòng máu tuyệt vời này
Ngươi sẽ cho ta chứ?Giai điệu êm dịu vang vọng mỗi lúc một gần, cơn đau đầu càng trở nên trầm trọng đến mức không thể thở được.
'Á..á...á....aaaaaaa' - Tiếng la thất thanh từ đâu vang lên, xé toạc không giam im ắng lúc đêm muộn.
Nhóm của Ranpo há hốc kinh ngạc, gắng hết sức chạy đến nơi phát ra âm thanh.
'Cái gì...đây?' - Yosano sững người, thốt lên.
Trước mắt họ là xác một người đàn ông tuổi trung niên với làn da trắng bệch, mắt trợn tròn vẫn còn lưu vẻ sợ hãi tột cùng, trên cổ rỉ một vệt máu từ dấu cắn mới toanh.
'Nạn nhân thứ 6!'
' Chúng ta đã để vụt mất hung thủ. Khốn kiếp!' - Ranpo đấm tay xuống đất, giọng run lên giận dữ.
Rút điện thoại ra, Yosano bấm gọi Kunikida.
'Yosano-san, ở đây vừa có nạn nhân mới. Chỉ vừa nghe thấy tiếng hát đó là chúng tôi không thở được, đến khi phát hiện thì nạn nhân đã chết rồi.'
'Gì cơ? Ở chỗ tôi cũng có án mạng. Cách thức gây án cũng tương tự.'
'Vậy hung thủ không chỉ một người ư?'
*****
'Hahaha, thật là một đêm tuyệt vời. Có nhiều máu quá, ta vui quá, đúng là "miền đất hứa" nhỉ, Lisa?'
'Đúng là vậy, ngài Daniel, với khúc du ca bất diệt này, con người đương nhiên phải ngoan ngoãn dâng hiến máu mình cho chúng ta rồi.' - Cô gái có tên Lisa nhoẻn miệng cười hài lòng, sự tinh ranh chợt loé lên trong ánh mắt.
'Vậy kế hoạch tiếp theo là gì, công chúa bé nhỏ của ta?' - Daniel âu yếm vuốt má Lisa, thì thầm.
'Tiêu diệt Trụ sở Thám tử, thưa ngài.'
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(*) Stephenie Meyer: tác giả truyện Chạng vạng nổi tiếng. Trong truyện này mình đổi giới tính tác giả này thành nam nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] Vọng âm rỉ máu
Fanfiction* Long fic dựa trên cảm hứng về Vampire nên có yếu tố kinh dị, nhạy cảm, các bạn cân nhắc trước khi đọc nha * Pairing: Ranpo x Yosano * Có thêm các couple nam nữ khác nữa, không BL * Các nhân vật vampire thì mình không giới thiệu trước cho thêm ph...