Kabanata 3
Dahil sa nararamdaman kong inis napagpasiyahan kong magcutting.
Yes beh tama ka ng nabasa!Ang isang tulad kong diyosa nagcucutting bwahahaha!Aba pake niyo ba?Eh sa tamad talaga akong mag-aral,keme lang gagawin ko lang naman to eh sa ayokong maka encounter ng studyante dito noh!Papunta ako ngayon sa parking lot ng school and bish!I'mma takas takas kasi di ako papalabasin ni guard !Che!Mahigpit kasi na ipinagbilin ni mommy at daddy na bawal akong palabasin hanggat di pa oras ng labasan.
Ngayon!Pano ako lalabas?Magisip ka Elexaine!Magisip kang bobits ka!
Bigla namang nakaisip ako ng kalokohan.
Papunta ako ngayon ng Ampiteatro sharot lang sa DMTeatro.Well well well gaya ng sinabi ko kanina nakaisip nga ako ng kalokohan haha.
Pagkadating ko doon agad kong binuksan ang Teatro.Hmmm hindi na ako namangha noh!Eh sa tambayan ko to minsan haha.
Pumunta ako backstage at salamat sa diyos!Andito pa yung mga wigs at damit Yes!
Agad akong lumabas ng Hall pagkatapos kung gawin ang kalokohan ko.
Deym!Bat pa ba ako kinakabahan?
Malapit na ako sa guard house ng biglang.......
(Kasalukuyan)
Namangha ako sa ganda ng school.Grabe!Sobrang laki tapos samahan mo pa ang magandang view,naroon yung mga halaman na halatang pangmayaman!
"Ang ganda naman!"Nagagalak kong sabi sa katabi kong si Reese.
"Oo nga eh!"
Pero teka bat parang familiar ako sa lugar?Bat parang napuntahan ko na to?Imposible naman eh kahit kailan di pa ak nakapunta noon dito,mismo yung Maynila di ko pa talaga napuntahan noon.Weird naman.
"Halika na Ayex"aya sakin ni Reese
Pinuntahan namin ni Reese yung Registrar Office para kunin namin yung schedule ng pasok namin.
"Patingin nga nung sayo Elexaine?"sabi ni Reese,teka nga.....Elexaine?
"Huh sinong Elexaine ang sinasabi mo?"binigyan ko siya ng makahulugang tanong.
"Huh?Sinong Elexaine?May sinabi ba akong Elexaine?" pinaggagagago ata ako neto eh?
"Eh kasasabi mo pa nga lang eh,binibiro mo naman ako Reese haha!"
"Hindi,seryoso may sinabi ba akong Elexaine?Tsaka sino naman si Elexaine?haha baka iba lang napagringgan mo halika na nga Haha" ano daw?
Naglakad nalang kami ni Reese papuntang classroom namin,yung mga dala naman naming gamit ayun dala rin namin.
Pagdating namin sa building kung nasaan naroon yung mga classroom,nabigla ako dahil sa raminh estupidyantes na naroon sa labas!Merong naghaharutan,merong maghahabolhabulan,merong naguusap,merong nagtatawanan,merong nagjajamming.Ang totoo paaralan pa ba to?
Napatanga kami ni Reese at bigla naman silang tumigil sa pinaggagagawa at tiningnan kami.Aba!Sino ba naman ang di mapapahinto sa beauty namin noh!Hahaha
Nabigla kami ng bigla silang tumagilid sa daan at nakarining kami ng bulong bulungan.
"Is this for real?"
"The lost heiress and her bff?"anu daw?the lost what?"Kendell look is that Elexaine?"
"Owemgee gurl they're back!"Tekaaaa!Nakarinig na naman ako ng Elexaine!Tsaka ngayon ko lang narealize na napapaginipan ko yang Elexaine nayan! Takte sino ba siya?!
***********
Update ko for today hehe enjoy!
Sorry konti lang,peace po.
YOU ARE READING
The Lost Heiress(Arquelles series #1)
RomanceAno nga ba ang tunay na katauhan ni Ayexsia?