Chương 6

15 1 0
                                    


Ngô Tuyết vội vã chạy tới nhà Túc Nghệ, tay run đến nỗi nhập mật mã sai tận mấy lần.

Chị vừa ấn mật mã vừa gọi: "Túc Nghệ! Túc Nghệ!! Em còn sống không?!"

Không có ai trả lời.

Cửa cuối cùng cũng kêu "tích" một tiếng mở khóa, Ngô Tuyết chạy vào phòng, lấy trong túi ra một con dao găm chuyên mang theo để phòng vạn nhất.

Phòng khách không có người, trong phòng im ắng.

"... Túc Nghệ?" Ngô Tuyết gọi một tiếng.

"Ư."

Tiếng rên khe khẽ vọng ra từ phòng ngủ. Ngô Tuyết không hề nghĩ ngợi gì liền xông vào.

Căn phòng ngăn nắp, gọn gàng, người chị tìm đang an toàn nằm trên giường, chăn đắp kín người, chỉ lộ mỗi khuôn mặt nhỏ nhắn ra ngoài.

Di động Túc Nghệ để ở đầu giường, màn hình hiển thị cuộc gọi nhỡ.

Phòng nồng nặc mùi rượu, ngửi cái là biết Túc Nghệ đã uống không ít. Ngô Tuyết quan sát khắp phòng, đảm bảo chắc chắn không còn người nào khác.

Chị còn chưa kịp hỏi gì thì "rầm" một tiếng, cửa lớn bên ngoài bị đạp ra, tiếng chân người vang lên rầm rập, xem chừng có không ít người tới. Ngô Tuyết ngoái đầu lại nhìn, một người đàn ông mặc đồng phục cảnh sát đang đứng trước cửa phòng.

Người đàn ông hỏi Ngô Tuyết bằng vẻ ngạc nhiên: "Tiểu Tuyết, người đâu?"

Người đàn ông này là Lưu Minh Hạo, bạn trai của Ngô Tuyết, đang chuẩn bị tan ca về nhà thì bất ngờ nhận được cuộc gọi của Ngô Tuyết báo Túc Nghệ xảy ra chuyện, bảo anh ta mau dẫn người tới khu XX một chuyến.

"... Không biết." Ngô Tuyết vỗ nhẹ mặt Túc Nghệ, "Túc Nghệ, tỉnh, tỉnh nào em."

Túc Nghệ níu tay Ngô Tuyết, dựa vào eo chị, mơ mơ màng màng hé mắt ra hỏi: "Sao chị lại tới thế?"

Các đồng chí cảnh sát cùng đến với Lưu Minh Hạo cũng vào cả phòng ngủ, ai nấy đều ngạc nhiên, người nằm trên giường cực kỳ quen mắt... hình như là một nữ minh tinh.

Ngô Tuyết thấy cô tỉnh táo bèn thở phào nhẹ nhõm, nói với những người đang đứng trước cửa: "Có vẻ như cô ấy không làm sao cả, ngại quá, vừa rồi tôi quá sốt ruột, làm phiền các anh đi một chuyến rồi. Hôm khác tôi và Minh Hạo sẽ mời mọi người một bữa."

Tiễn Lưu Minh Hạo và mọi người về xong, Ngô Tuyết quay lại giường kéo Túc Nghệ ra khỏi ổ chăn.

Túc Nghệ dựa vào người Ngô Tuyết hỏi: "Chử Ưng đâu?"

Ban nãy cuống quá, giờ Ngô Tuyết mới có thì giờ sắp xếp lại mọi chuyện, đây chẳng phải là cái tên Túc Nghệ từng nhắc tới hay sao. Chị giận bảo: "Không biết, em có thể tự đứng dậy không?"

Túc Nghệ vịn tường đứng thẳng, ngốc nghếch đáp: "Có vẻ là có thể."

Ngô Tuyết trừng mắt, vào phòng tắm bật nước nóng cho cô.

Hai mươi phút sau, Túc Nghệ nằm yên trong bồn tắm để Ngô Tuyết buộc tóc giúp mình.

Nghĩ lại vẫn chưa hết lo, Ngô Tuyết bèn hỏi: "Em không bị cái gì gì Ưng kia gì gì chứ?"

"Không ạ." Giọng điệu cực kỳ tiếc nuối.

"Vậy thì tốt." Ngô Tuyết cột tóc xong cho Túc Nghệ, nhét hết tóc vào trong mũ tắm, "Cô phải giảm béo đi. Nãy chị đỡ cô mãi không được."

Túc Nghệ lẩm bẩm: "Thể trọng của em hơi bị đạt chuẩn đấy, là tại chị yếu."

Ngô Tuyết đang định đứng dậy, Túc Nghệ lại bảo: "Tiểu Tuyết Tuyết, chị lấy giúp em cái điện thoại đi."

"Không được." Ngô Tuyết từ chối thẳng thừng, "Mau mau tắm xong rồi ra, đang say không được ngâm bồn tắm. Nếu không phải mai cô còn có sự kiện, chị cho cô cứ hôi hám thế ngủ tới sáng luôn."

Túc Nghệ ờm một tiếng, được ngâm nước ấm dễ chịu, người cũng tỉnh ra, giờ mới nhớ hỏi: "Chị gọi Lưu Minh Hạo tới làm gì?"

"Cô không biết xấu hổ hay sao mà còn hỏi." Ngô Tuyết thuật lại chuyện ban nãy một lượt rồi hỏi, "Cô đang nghĩ gì vậy hả? Chị đã dặn cô bao nhiêu lần rồi, lúc không có chị ở đó thì đừng có uống. Cô là người của công chúng, có biết bị say xỉn ở ngoài nguy hiểm thế nào không hả?"

Túc Nghệ váng đầu, ngoan ngoãn im thin thít nghe dạy bảo.

Ngô Tuyết dựa vào tường, hỏi xác nhận lại: "Chử Ưng là cái người cô gặp ở đêm hội từ thiện đấy hả?"

Túc Nghệ vui vẻ cười, mắt sáng rỡ.

U mê mụ mị rồi, hết cứu.

Hiếm khi thấy Túc Nghệ có vẻ mặt kiểu này, Ngô Tuyết nổi hứng tò mò: "Chuyện cô nhất kiến chung tình thật quá là khó tin, anh ta cho cô uống thuốc mê hồn đấy phỏng? Sao chị thấy anh ta còn chẳng đẹp trai bằng Lương Bác."

Lương Bác là nam diễn viên trẻ có đông fan hâm mộ nhất hiện giờ, chỉ đăng một bài trên weibo cũng có thể lọt vào hot search.

Sở dĩ Ngô Tuyết nhắc tới anh ta là vì Lương Bác trước đây đã từng hoặc kín đáo hoặc công khai bật đèn với Túc Nghệ.

"Đâu." Túc Nghệ chậc lưỡi một tiếng, "Lương Bác sao có thể so được với anh ấy."

Hầu hạ Túc Nghệ tắm rửa xong, Ngô Tuyết về.

Bị quần một hồi, Túc Nghệ bỗng lại không ngủ được nữa. Cô cầm điện thoại, gọi cho Chử Ưng qua Weixin.

Chuông đổ mấy tiếng mới có người nhận.

"Ơi?"

Người đàn ông bị đánh thức, giọng trầm ấm, khàn khàn, ngái ngủ.

"Anh đang ngủ à?" Túc Nghệ biết rõ còn cố hỏi.

Chử Ưng đúng thực vừa mới ngủ, anh mới thay số điện thoại mới, chỉ có dăm người quen biết số này, thấy Weixin có cuộc gọi liền tiện tay nghe luôn, đến khi nghe thấy là giọng Túc Nghệ mới tỉnh táo lại, im lặng mấy giây rồi tính ngắt máy.

"Đừng cúp!" Túc Nghệ như thể đoán được, vội gọi một tiếng, chọn đại một đề tài để nói tiếp: "Anh cầm áo khoác của em về phải không?"

Chử Ưng: "Cô không mặc áo khoác."

"Có," Túc Nghệ khẳng định, " rõ ràng em có cột nó vào lưng mà."

Chử Ưng bất lực: "Đó là áo của tôi."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 28, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Anh ấy là của tôiWhere stories live. Discover now