Chương 1

34 2 0
                                    

Túc Nghệ lười biếng nằm trên chiếc sô pha lớn, đôi chân dài gác lên mặt bàn, thờ ơ đọc bình luận trên weibo.

"Đồ hèn hạ, ngày ngày bày mưu tính kế hãm hại Chân bảo bảo nhà tao, mày sẽ bị báo ứng!!"

*bảo bảo: cách gọi thân mật như cục cưng, bé cưng

"Chúc cô gia đình ly tán, cô độc suốt đời [mỉm cười]"

"Đồ nham hiểm, mau cút khỏi giới giải trí đi!!!!!"

...

Dòng trạng thái cô đăng trên weibo hai tiếng trước hiện đã nhận được hơn sáu ngàn bình luận, trong đó có không ít những bình luận ác ý.

Trợ lý An Tuyền đi từ sau lưng tới, đặt cốc nước dưa hấu ép xuống bàn ngay trước mặt cô: "Chị Nghệ lại đang đọc bình luận đấy à?"

Túc Nghệ không buồn nhìn lên: "Bình luận của fan sao lại không đọc?"

"..." An Tuyền khá là bội phục thái độ thản nhiên như không của Túc Nghệ, "Em sợ chị đọc xong lại mất vui..."

Túc Nghệ: "Người ta chửi là chửi vai diễn chứ đâu phải chửi chị."

Những bình luận chửi mắng trong hơn sáu ngàn bình luận này không phải mắng chửi Túc Nghệ mà là mắng chửi nhân vật nữ phụ ác độc Du phi cô đóng trong một phim cung đấu đang hot gần đây.

An Tuyền bức xúc: "Đúng vậy, rõ ràng chỉ là một nhân vật trong phim, sao lại chạy qua weibo mắng chị chứ? Không biết đóng phim là gì chắc?"

Túc Nghệ nhìn thoáng qua cô trợ lý mới mới nhận việc chưa đầy ba tháng, thản nhiên nói: "Đừng nghiêm trọng hóa quá, cứ coi những bình luận này như lời khích lệ là được mà."

An Tuyền: "Khích lệ ấy ạ?"

Túc Nghệ: "Đúng vậy. Mọi người ghét chị như thế này không phải nói lên là chị diễn rất tốt sao?"

An Tuyền: "..." Ồ? Hình như cũng có lý.

Túc Nghệ cười, không nói nữa, cầm cốc nước dưa hấu ép lên nhấp một chút.

Túc Nghệ là một người có vị trí tương đối đặc biệt trong giới giải trí.

Nếu bảo cô không nổi thì không đúng vì độ nổi tiếng của cô chẳng thua kém gì các tiểu hoa đán tuyến một; nếu nói cô nổi thì dường như cũng không đúng nốt bởi vì cô chưa từng được diễn vai nữ chính.

Tác phẩm đầu tay cô góp mặt là một bộ phim lớn, từ đạo diễn đến diễn viên không có ai không phải là các nhân vật có số có má của làng giải trí, ngoại trừ nữ thứ Túc Nghệ.

Trong phim, cô diễn vai một cô gái vẻ ngoài ngây thơ, vô tội nhưng bên trong thì độc ác, xấu xa. Bắt đầu từ tập nhân vật của cô để lộ bản chất thì weibo của cô liền bị các anti-fan tấn công và cứ thế kéo dài suốt nhiều năm. Sau khi bộ phim kết thúc, cô cũng chết luôn cái mác người xấu, gần như gánh vai trò thu hút đề tài thảo luận cho cả bộ phim truyền hình...

Lúc bấy giờ, cô vẫn còn là một người mới chưa có kinh nghiệm gì, về lý thì sẽ chẳng đời nào được tham gia một phim lớn như thế. May nhờ đạo diễn Lý Mẫn ra sức tiến cử giúp cô.

Khi ấy, Lý Mẫn vừa trông thấy cô liền chạy tới vỗ vai cô rồi bảo vai diễn này chính xác là dành cho cô.

Túc Nghệ ngơ ngác hỏi lại: "Tại sao ạ?"

Lý Mẫn cười hiền từ: "Khuôn mặt của cháu khiến người ta nhìn một cái là đã thấy xấu xa, độc ác rồi."

Túc Nghệ: "..."

Túc Nghệ trông không xấu, có thể nói là rất ưa nhìn: lông mi dài, mắt tròn, đuôi mắt hướng lên, hơi có cảm giác của một đôi mắt đào hoa, mũi nhỏ và cao, miệng không rộng, môi lại đầy đặn... Ngũ quan cân đối, muốn nói xấu cũng khó. Diện mạo này của cô chính là "vẻ đẹp đầy quyền uy" trong truyền thuyết.

Hơn nữa, ưu thế của cô không chỉ có mặt mà còn có cả vóc dáng rất đẹp nữa.

Túc Nghệ cao 1m76, còn cao hơn siêu mẫu đang hot nhất trong nước dăm ba phân. Tỉ lệ cơ thể hoàn mỹ, chân dài eo nhỏ, cổ cao, quan trọng nhất là, ngực lớn.

Ngực phẳng như siêu mẫu ư? Không hề.

Có điều chính cô cũng không thích thế này lắm. Nếu ngực nhỏ hơn một chút thì con đường cô có thể lựa chọn cũng rộng hơn. Ngày nay, các nhà thiết kế đều yêu thích các người mẫu ngực lép trông như móc treo đồ.

Nghĩ vậy, cô cúi đầu nhìn bộ ngực ngồn ngộn của mình, giận dữ mắng: "Con có biết là con đang cản trở sự nghiệp của mẹ không hả?"

An Tuyền giật mình, lắp bắp hỏi: "Chị Nghệ... chị... chị có thai à???"

Túc Nghệ: "Không, chị đang nói chuyện với bộ ngực."

An Tuyền: "..."

An Tuyền ho khẽ một tiếng, mở bảng lịch trình trên máy tính bảng ra: "Chị Nghệ ơi, tối mai chị có một buổi tiệc từ thiện."

Túc Nghệ đã bỏ điện thoại xuống, đang say sưa nghịch móng tay: "Biết rồi, chiều mai sắp xếp cho chị một thợ làm móng đến nhé, chị muốn đổi kiểu khác."

Ngày hôm sau, An Tuyền và Ngô Tuyết, người đại diện của Túc Nghệ, mang theo lễ phục và thợ trang điểm vội vã chạy đến nhà Túc Nghệ.

Túc Nghệ vẫn đang nằm trên sô pha, mặt đắp một miếng mặt nạ. Thợ làm móng đeo khẩu trang đang ngồi bên cạnh, cẩn thận sửa móng tay.

Ngô Tuyết bóc mặt nạ trên mặt cô vứt đi: "Ngồi dậy trang điểm!"

Túc Nghệ he hé mắt ra nhìn, uể oải ngồi dậy: "Sao chị lại tới đây."

"Đưa kịch bản cho cô xem." Ngô Tuyết đã dẫn dắt Túc Nghệ từ hồi cô mới vào nghề, tính ra cũng đã hơn năm năm. Quan hệ của hai người từ lâu đã không còn chỉ là công việc mà đã như những người bạn thân. Ngô Tuyết ngồi xuống cạnh Túc Nghệ, quăng hai cuốn kịch bản cho cô và bảo: "Xem xem, muốn diễn cái nào?"

Túc Nghệ xem lướt lướt qua, hai bộ này đều là của đạo diễn lớn cả...

"Không thể nhận cả hai được ạ?"

"Không thể. Lịch quay chúng trùng nhau."

Túc Nghệ cười tủm tỉm: "Không sao, em không sợ vất vả đâu."

Ngô Tuyết cười mỉa: "Cô không sợ vất vả nhưng đạo diễn lớn người ta không chịu cho cô làm vậy đâu. Hơn nữa, hai bộ phim truyền hình này, không chỉ trùng thời gian quay... ngay cả lịch tuyên truyền và chiếu phim cũng gần như giống nhau, dính lấy nhau như hai anh em vậy..."

Túc Nghệ: "... Để em xem kịch bản rồi báo cho chị sau nhé."

"Ừ, quyết nhanh lên, tuần sau là thử vai rồi." Túc Nghệ làm xong móng tay, mặt móng vẽ một đóa hoa hồng, đẹp giống như chủ nhân của nó vậy. Ngô Tuyết kéo Túc Nghệ rời sô pha, giục nhân viên thay đồ cho cô. "Đêm tiệc từ thiện tối nay quan trọng đấy, nhiều người trong giới đến lắm, nghe nói... mấy vị tai to mặt lớn cũng tới, nhớ phải kiềm chế, đừng có sinh sự gì nhé."

Túc Nghệ cười vui vẻ: "Tiểu Tuyết Tuyết à, ý chị là sao, chỉ là một đêm từ thiện thôi, em có thể sinh sự gì chứ?"

Ngô Tuyết: "Ha ha, lần trước cô đi dạ tiệc xong không phải là cũng được chễm chệ giật tít ngay trang đầu sao, "nữ ngôi sao nổi tiếng Túc Nghệ lộ hàng trên thảm đỏ, cảnh xuân phơi phới" nhỉ?"

Túc Nghệ đính chính: "Em không lộ hàng, cái tên phóng viên khốn kiếp đó viết bừa, lại còn đi làm mờ chút góc quần bảo hộ của em bị lộ ra, ôi chao... chị bảo chiêu này của thằng cha đó có ác không cơ chứ?"

Ngô Tuyết: "Cô không mắng người ta thì liệu người ta có viết bừa cho cô không?"

Túc Nghệ cười giễu: "Ai bảo tên đó hỏi mặt em có phải đã chỉnh sửa không, ngực em có phải là hàng giả không. Kể ra thì, anh ta bảo em đi sửa mặt em còn có thể chấp nhận được nhưng anh ta không được công kích là em độn ngực. Chẳng lẽ là tự em muốn ngực mình lớn thế này hay sao? May mà lúc đó đang ở trước ống kính chứ mà ở góc kín thì xem xem em có đánh rụng răng anh ta đi không."

Anh ấy là của tôiWhere stories live. Discover now